Bông tẩy trang tách lớp là một trong những sản phẩm quan trọng, cần thiết trong quy trình làm sạch và chăm sóc da nhờ khả năng loại bỏ lớp trang điểm bụi bẩn tích tụ trên da.

Có rất nhiều các loại bông tẩy trang trên thị trường hiện nay và việc chọn lựa một loại bông tẩy trang phù hợp đang là nhiệm vụ khó khăn với nhiều người. Trong số các sản phẩm thì bông tẩy trang tách lớp đang là một trong những sản phẩm được ưa dùng. Vậy loại bông tẩy trang tách lớp như thế nào? Lợi ích và cách dùng ra sao? 

Bông tẩy trang tách lớp là gì?

Bông tẩy trang tách lớp là gì?

Bông tẩy trang tách lớp là loại có thể tách thành từng lớp mỏng để tẩy trang

Bông tẩy trang tách lớp là một công cụ được dùng trong quy trình làm sạch da hàng ngày hoặc khi bạn muốn tẩy trang. Loại bông tẩy trang này có khả năng bóc tách thành từng lớp mỏng để sử dụng. Bông thường làm bằng chất liệu cotton 100% với độ mềm mịn, dai an toàn cho da giúp người dùng dễ dàng làm sạch da.

Xem thêm: Bông tẩy trang vi sợi có gì tốt so với bông tẩy trang khác

Lợi ích khi sử dụng bông tẩy trang tách lớp

Loại bông tẩy trang tách lớp ngày càng được ưa chuộng sử dụng nhiều bởi đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Tiện lợi, dễ sử dụng

Sử dụng bông tẩy trang tách lớp rất tiện lợi và dễ sử dụng. Với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể mang theo bông tẩy trang khi đi du lịch để làm sạch da hoặc có thể dùng bất cứ khi nào cần để làm sạch da một cách nhanh chóng. Đây là một công cụ đơn giản nhưng hiệu quả để giữ da sạch sẽ mọi lúc, mọi nơi.

Hiệu quả tẩy trang tốt

Bông tẩy trang tách lớp với từng lớp mỏng nhưng cũng đem lại một hiệu quả tẩy trang tốt. Có thể loại bỏ các lớp trang điểm hiệu quả như: Phấn, son môi, mascara… Từ đó, giúp da được làm sạch hoàn toàn tránh lớp trang điểm tích tụ dưới da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Không chỉ vậy, bông tẩy trang tách lớp còn giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, tạp chất gây tích tụ trên da. 

Không gây kích ứng da

Đối với bông tẩy trang tách lớp được làm từ chất liệu tốt thường là cotton nên đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bông tẩy trang không gây cọ xát mạnh lên da giúp làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho mọi loại da.

Có thể dùng để thoa toner hoặc đắp mặt nạ

Bên cạnh khả năng làm sạch thì bông tẩy trang tách lớp có thể dùng để thoa toner hoặc đắp mặt nạ trên da. Với kết cấu mềm mịn, dai giúp dễ dàng sử dụng mà không hề gây ra bất cứ tác hại nào trên da.

Hướng dẫn cách sử dụng bông tẩy trang tách lớp

Hướng dẫn cách sử dụng bông tẩy trang tách lớp

Bông tẩy trang tách lớp sử dụng đơn giản tùy theo mục đích dùng
  • Sử dụng để tẩy trang: Nếu bạn dùng tẩy trang thì tách bông tẩy trang thành một miếng dày khoảng 3 lớp thấm nước tẩy trang và lau nhẹ nhàng đều trên khắp da mặt. Đối với vùng môi mắt thì dùng miếng tẩy trang mỏng hơn đã thấm nước tẩy trang đắp khoảng 30 giây để hòa tan bớt mascara, son sau đó mới lau cho dễ dàng. Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch và sữa rửa mặt.

  • Sử dụng để thoa toner: Bạn có thể dùng bông tẩy trang tách lớp để thoa toner hoặc nước hoa hồng bằng cách thấm hỗn hợp và lau nhẹ nhàng lên mặt theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

  • Sử dụng đắp mặt nạ: Bạn có thể tách bông tẩy trang thành các lớp và thấm hỗn hợp dưỡng da để đắp trên khuôn mặt ở vùng cằm, 2 má và trán.

Những lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang tách lớp

Đối với bông tẩy trang tách lớp trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Chỉ nên sử dụng bông tẩy trang sạch và nên sử dụng một lần.

  • Chọn dùng bông tẩy trang có chất liệu tốt an toàn, phù hợp cho làn da.

  • Khi tẩy trang nên lau nhẹ nhàng, không cọ xát mạnh có thể gây kích ứng và làm tổn thương da.

  • Tùy từng mục đích sử dụng bạn tách bông tẩy trang thành những lớp nhất định. Giả sử như để tẩy trang bạn tách thành 3 lớp trở lên, nếu để đắp mặt nạ chỉ cần tác thành 1 lớp.

  • Ở vùng mắt, môi cần sử dụng những lớp tẩy trang riêng.

  • Sau khi tẩy trang cần phải rửa mặt sạch để loại bỏ những tạp chất còn sót lại cũng như chất tẩy trang có trên da.

  • Khi dùng bông tẩy trang cần phải được bảo quản đúng cách để tránh vi khuẩn xâm nhập gây kích ứng da.

Xem thêm: Cách làm bông tẩy trang tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Nên dùng bông tẩy trang tách lớp hay nhiều lớp

Nên dùng bông tẩy trang tách lớp hay nhiều lớp

Bạn có thể dùng bông tẩy trang tách lớp hoặc nhiều lớp theo nhu cầu sử dụng riêng

Cả bông tẩy trang tách lớp hay nhiều lớp đều đem đến hiệu quả làm sạch tối ưu. Do vậy, việc sử dụng bông tẩy trang tách lớp hay nhiều lớp phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. 

  • Đối với bông tẩy trang tách lớp thì bạn chỉ có thể dùng được 1 mặt để làm sạch nên lượng bông tẩy trang cần dùng sẽ nhiều hơn khi thực hiện tẩy trang toàn bộ gương mặt. Nếu sử dụng bông tẩy trang tách lớp để làm mặt nạ thì sẽ tiết kiệm được tinh chất hơn.

  • Đối với bông tẩy trang nhiều lớp có thể sử dụng cả hai mặt để tẩy trang nên lượng bông dùng có thể ít hơn. Nếu dùng bông tẩy trang nhiều lớp để đắp mắt thì lượng dưỡng chất cần nhiều hơn.

Kết luận

Như vậy, bông tẩy trang tách lớp cũng có khả năng tẩy trang, làm sạch hiệu quả bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, với bông tẩy trang tách lớp thì bạn sẽ cần phải dùng đến lượng bông nhiều hơn vì vậy bạn có thể tham khảo chọn mua loại bông tẩy trang nhiều lớp như bông tẩy trang M.O.I thiết kế với 3 lớp trong đó là 2 lớp vải không dệt viscose 100% ở bên ngoài và 1 lớp bông cotton ở giữa.

Bông tẩy trang M.O.I được thiết kế với kích thước lớn 7x 7.5 cm không bị tách rời có thể sử dụng cả hai mặt. Chỉ cần 1 miếng bông bạn có thể dùng cho 1 lần tẩy trang. Sợi bông mềm mịn thấm hút tốt không xù bông và cũng không để lại xơ bông bám trên mặt. 

Sử dụng bông tẩy trang M.O.I không chỉ giúp làm sạch hiệu quả nhất mà còn có thể sử dụng làm lotion mask và giúp tiết kiệm tối đa mọi chi phí. Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại đây.