Bông tẩy trang là vật dụng cực kỳ quan trọng và dường như không thể thiếu khi thực hiện các bước làm sạch và chăm sóc da. Thế nhưng, khi sử dụng thì bông tẩy trang dùng được mấy lần? Liệu có nên tái sử dụng bông tẩy trang cho tiết kiệm?

Nếu bạn đang có những băn khoăn kể trên, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn bông tẩy trang dùng được mấy lần và đâu là cách chọn bông tẩy trang an toàn, chất lượng.

Lợi ích "thần kỳ" của bông tẩy trang 

 Bông tẩy trang được xem là "trợ thủ đắc lực" của phái đẹp khi thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày. Đây có thể được xem là món "vũ khí" thần kỳ bởi khi kết hợp với các sản phẩm tẩy trang, chúng sẽ giúp "cuốn" đi lớp trang điểm dày cộm trên da cùng với bụi bẩn, bã nhờn và trả lại cho bạn gái làn da sạch sẽ, thông thoáng hơn. Như vậy, một trong những lợi ích dễ thấy nhất của bông tẩy trang đó là giúp hỗ trợ bạn làm sạch da tốt hơn, dễ dàng loại bỏ những bụi bẩn hay dầu thừa "lì lợm" và thậm chí là cả tế bào chết tích tụ sâu dưới lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, bông tẩy trang có khiến cho việc chăm sóc da trở nên đơn giản, tiện lợi hơn. Bởi thay vì dùng khăn bông quá rườm rà, mất công giặt hàng ngày thì việc dùng miếng bông tẩy trang nhỏ gọn sẽ khiến việc tẩy trang mỗi ngày trở nên tiện lợi, đơn giản và đỡ tốn thời gian, công sức. Chưa kể, với đặc thù chất bông siêu mềm mại, bông tẩy trang còn giúp tránh được tình trạng da bị xước hay tổn thương.

Đặc biệt, hiện việc rửa mặt bằng bông tẩy trang còn được khuyến khích bởi việc có thể mang đến nhiều lợi ích cho da hơn so với dùng khăn mặt truyền thống. Bởi khăn mặt không phải lúc nào cũng sạch sẽ. Môi trường ẩm ướt trên khăn tạo điều kiện rất tốt để vi khuẩn sinh sôi. Do đó, thay vì dùng khăn mặt, việc rửa mặt bằng bông tẩy trang sẽ giúp hạn chế được vấn đề trên. Từ đó, giúp da tránh được tình trạng bị mụn hay viêm nhiễm. 

Bông tẩy trang dùng được mấy lần?

Với những lợi ích kể trên, bông tẩy trang được xem là vật dụng rất cần thiết trong việc chăm sóc da. Thế nhưng, bông tẩy trang dùng được mấy lần?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ tùy thuộc vào loại bông tẩy trang mà bạn chọn. Nếu bạn dùng bông tẩy trang dùng một lần thì bạn chỉ nên dùng một miếng bông tẩy trang cho một lần sử dụng ở một vị trí. Chẳng hạn, nếu bạn dùng bông tẩy trang dùng một lần tẩy trang vùng mắt thì sau khi dùng, bạn sẽ cần bỏ miếng tẩy trang đó đi và đổi một miếng bông tẩy trang khác để dùng ở vị trí khác như môi hoặc da mặt.

Ngoài bông tẩy trang dùng 1 lần, hiện trên thị trường còn các sản phẩm bông tẩy trang tái sử dụng. Với những sản phẩm này, sau khi sử dụng xong, bạn sẽ giặt và làm sạch để sử dụng ở lần tiếp theo. Về số lần sử dụng loại bông tẩy trang này thì sẽ tùy vào chất liệu và chất lượng của loại bông tẩy trang.

Xem thêmNên dùng bông tẩy trang nào thì tốt cho da?

Cách lựa chọn bông tẩy trang tốt

Đối với bông tẩy trang dùng một lần, bạn nên chọn các sản phẩm được làm từ chất liệu mềm mại và không gây kích ứng cho da.

Bông tẩy trang dùng một lần

Đối với sản phẩm bông tẩy trang dùng một lần, khi lựa chọn, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Thiết kế, bao bì: Bạn nên chọn những sản phẩm được thiết kế dạng túi zip tiện lợi 50 miếng giúp bảo quản bông tẩy trang một cách tốt hơn, không bị bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập. 
  • Chất liệu, thành phần: Chọn bông tẩy trang được làm từ chất liệu mềm mại và không gây kích ứng cho da. Bông tẩy trang nên được thiết kế 3 lớp, trong đó 2 lớp bằng chất liệu sợi không dệt vicose 100% ở ngoài và lớp ở giữa là bông cotton.
  • Kích thước và hình dáng: Chọn kích thước và hình dáng của bông tẩy trang phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bạn có thể chọn bông tẩy trang nhỏ gọn để mang theo khi đi du lịch hoặc chọn bông tẩy trang lớn, kích thước 7x7.5cm để sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt.
  • Độ mềm mại: Bông tẩy trang nên có độ mềm mại để không gây kích ứng hoặc cọ xát quá mạnh trên da. Bạn có thể kiểm tra độ mềm mại bằng cách dùng bông tẩy trang chạm nhẹ lên khuôn mặt hoặc đọc thông tin trên bao bì để tìm hiểu về đặc tính của bông tẩy trang.

Bông tẩy trang tái sử dụng

Đối với sản phẩm bông tẩy trang tái sử dụng, khi lựa chọn, bạn sẽ cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Chất liệu: Chọn bông tẩy trang được làm từ chất liệu chất lượng cao, có khả năng tái sử dụng lâu dài. Vải microfiber hoặc bông hữu cơ là những lựa chọn tốt vì những vật liệu này thường mềm mại và có khả năng loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả.
  • Dễ vệ sinh: Lựa chọn bông tẩy trang tái sử dụng dễ vệ sinh và làm sạch. Đọc kỹ hướng dẫn về cách làm sạch để đảm bảo bạn có thể loại bỏ hết mỹ phẩm và tạp chất từ bông tẩy trang.
  • Nguồn gốc, xuất xứ: Ưu tiên chọn sản phẩm bông tẩy trang tái sử dụng của những thương hiệu uy tín, được kiểm định nghiêm ngặt về khâu chọn thành phần cũng như sản xuất. 

Dấu hiệu nhận biết bông tẩy trang cần thay mới

Dù bạn dùng bông tẩy trang dùng một lần hay bông tẩy trang tái sử dụng thì khi thấy có các dấu hiệu sau, tốt nhất bạn nên mua mới các sản phẩm bông tẩy trang:

  • Trên bề mặt bông tẩy trang xuất hiện nhiều vết bẩn, đổi màu đen hoặc vàng. Đối với bông tẩy trang tái sử dụng, bạn nên đổi sang miếng bông khác khi màu sắc của miếng bông không còn sáng như trước.
  • Bông tẩy trang trở nên cứng hoặc mất đi độ mềm mại ban đầu, khi dùng có cảm giác cọ xát không thoải mái
  • Bông tẩy trang mất khả năng thấm nước hoặc không thể hấp thụ mỹ phẩm và các chất tẩy trang như trước
  • Không còn khả năng làm sạch da hiệu quả như trước đây. Sau khi dùng, trên bề mặt da bị bám lại nhiều sợi xơ bông
  • Miếng bông tẩy trang bỗng nhiên xuất hiện mùi khó chịu.

Vì sao cần phải thay mới bông tẩy trang đều đặn?

bông tẩy trang dùng được mấy lần

Việc dùng bông tẩy trang theo đúng số lần khuyến nghị sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm sạch da.

Nhìn chung, khi sử dụng bông tẩy trang, bạn sẽ cần sử dụng theo đúng số lần khuyến nghị từ nhà sản xuất. Sau khi dùng theo đúng số lần này thì cần thay mới bông tẩy để:

  • Đảm bảo làn da luôn được làm sạch và không gây kích ứng. Khi sử dụng vượt quá số lần khuyến cáo từ nhà sản xuất, bông tẩy trang có thể mất đi khả năng thấm nước và hiệu quả loại bỏ mỹ phẩm. Điều này có thể dẫn đến việc da không được làm sạch sâu, làm cho mỹ phẩm tích tụ trên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Tránh nguy cơ lây nhiễm khuẩn và tác động xấu từ vi khuẩn. Khi sử dụng quá nhiều lần, bông tẩy trang có thể tích tụ mỹ phẩm, vi khuẩn và tạp chất từ da. Nếu không thay mới, bông tẩy trang sẽ trở thành một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và có thể gây kích ứng hoặc nhiễm trùng da.
  • Giúp sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn và hiệu quả hơn. Việc thay mới bông tẩy trang cũng góp phần giúp các sản phẩm chăm sóc da được thẩm thấu tốt hơn.

Cách bảo quản bông tẩy trang 

Nhiều người thường không quan tâm đến việc bảo quan bông tẩy trang, chỉ bỏ chúng trong những túi hay hộp có sẵn khi mua về. Tuy nhiên, điều này rất dễ khiến bông tẩy trang bị bám bụi và khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây hại cho da. Để tránh tình trạng này, bạn sẽ cần lưu ý bảo quản bông tẩy trang đúng cách:

  • Đựng bông tẩy trang sạch trong hộp hay túi chuyên dụng để tránh bám bụi bẩn 
  • Để bông tẩy trang ở nơi khô ráo, kín để tránh bị côn trùng, kiến, gián xâm nhập
  • Đối với bông tẩy trang tái sử dụng, bạn cần vệ sinh theo đúng hướng từ nhà sản xuất. Sau khi giặt, bạn nên phơi khô, tránh để ẩm mốc bởi việc này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Kết luận 

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi bông tẩy dùng được mấy lần thì sẽ tùy vào loại bông tẩy trang mà bạn chọn. Với các sản phẩm dùng một lần, sau khi sử dụng xong, bạn sẽ vứt bỏ và dùng một miếng bông tẩy trang mới. Đối với các sản phẩm tái sử dụng, bạn có thể làm sạch theo hướng dẫn và dùng lại. 

Tuy nhiên, dù lựa chọn sản phẩm bông tẩy trang nào thì quan trọng nhất là bạn vẫn nên chọn các sản phẩm của các thương hiệu uy tín. Nếu bạn chưa biết nên chọn bông tẩy trang của thương hiệu nào, vậy hãy thử tìm hiểu về bông tẩy trang M.O.I:

  • Bông tẩy trang M.O.I được thiết kế dạng túi zip tiện lợi 50 miếng, giúp bảo quản bông tẩy trang một cách tốt hơn, không bị bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập. Bông thuộc loại lớn nhất trên thị trường với kích thước 7x7.5cm
  • Bông tẩy trang được thiết kế với cấu trúc 3 lớp. Trong đó 2 lớp bằng chất liệu sợi không dệt vicose 100% ở ngoài và lớp ở giữa là bông cotton. Các lớp bông được ép chặt không bị tách rời hay rách trong quá trình sử dụng sản phẩm. Bông có thể dùng cả hai mặt với kết cấu dàn đều và có thể kéo giãn tăng diện tích dùng và tiết kiệm tối đa nước tẩy trang. 
  • Bông tẩy trang M.O.I có thể dùng rửa mặt hoặc sử dụng với toner để hỗ trợ làm sạch sâu, giữ ẩm cho làn da.

Bông tẩy trang M.O.I hiện đã có mặt tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Bạn hãy thử đến mua hoặc đơn giản hơn là bấm vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết để đặt hàng nhanh chóng nhé!