Trộn kem nền với kem chống nắng là giải pháp mà rất nhiều người lựa chọn trong quá trình trang điểm, chăm sóc da nhằm tạo nên một làn da đẹp mịn màng nhất. Vậy, thực tế có nên trộn hai sản phẩm này với nhau không? Cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Kem nền và kem chống nắng thường được sử dụng trong quá trình trang điểm để giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và tạo ra lớp nền đẹp mịn màng. Nhiều người thực hiện trộn kem nền với kem chống nắng khi trang điểm để giúp rút ngắn bước trang điểm mà vẫn bảo vệ làn da tối ưu. Vậy thực tế có nên trộn kem nền với kem chống nắng được không? M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có câu trả lời tối ưu nhất.

Tác dụng của kem nền với kem chống nắng

Tác dụng của kem nền với kem chống nắng

Kem nền và kem chống nắng có những công dụng khác nhau

Kem nền

Kem nền luôn là bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm bởi:

  • Có khả năng che phủ khuyết điểm tốt như vết sẹo, nám, tàn nhang hay các vết đỏ…

  • Kem nền giúp tạo ra độ đều màu da làm giúp làn da trở nên mịn màng, tươi mới.

  • Tạo ra một lớp nền mịn màng và giúp các mỹ phẩm khác bám lâu trên da hơn.

  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV nhờ có thành phần kem chống nắng.

Kem chống nắng

Kem chống nắng cũng rất cần thiết trong quá trình trang điểm nhờ đem đến rất nhiều công dụng khác nhau như:

  • Bảo vệ da khỏi tia UV bao gồm tia UVA, UVB sẽ gây hại cho da. Khi dùng kem chống nắng sẽ giúp hấp thụ, phản xạ tia UV và giảm thiểu tác hại trên da.

  • Ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng.

  • Ngăn ngừa tác động lão hóa trên da do tác động của môi trường.

  • Dưỡng ẩm cho da.

  • Ngăn ngừa tình trạng ung thư da.

Xem thêm: Mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm và những lưu ý sử dụng đúng cách

Có nên trộn kem nền với kem chống nắng?

Với nhiều người để tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả khi makeup, thường lựa chọn trộn kem nền với kem chống nắng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chuyên gia trang điểm, KHÔNG NÊN trộn kem nền và kem chống nắng với nhau.

Bạn không nên thực hiện trộn kem nền với kem chống nắng

Bạn không nên thực hiện trộn kem nền với kem chống nắng

Bởi đây là hai sản phẩm có công dụng khác nhau khi kết hợp với nhau có thể sẽ gây ra tình trạng vón cục và làn da của bạn không thể được nhận hết đầy đủ những lợi ích của cả kem nền và kem chống nắng. Ngoài ra, nếu kem nền không có chỉ số chống nắng SPF mà trộn cùng kem chống nắng thì chắc chắn sẽ làm thay đổi kết cấu kem chống nắng và dẫn đến mức độ bảo vệ da ban đầu của kem chống nắng không được hiệu quả.

Thêm vào đó, những thành phần lọc tia UV trong kem chống nắng và kem nền có thể không hợp nhau gây vô hiệu công dụng của nhau và không còn khả năng bảo vệ da khỏi tác động mặt trời. Do vậy, bạn không nên trộn kem nền với kem chống nắng thay vào đó có thể chọn mua những sản phẩm kem nền có thành phần chống nắng cao SPF 30 trở lên.

Quy trình sử dụng kem nền, kem chống nắng khi trang điểm như thế nào?

Quy trình sử dụng kem nền, kem chống nắng rất quan trọng để giúp bảo vệ làn da tối ưu nhất. Bạn hãy thực hiện trang điểm kem nền và kem chống nắng theo những bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da.

  • Bước 2: Lấy lượng kem chống nắng vừa đủ với chỉ số chống nắng phù hợp với làn da thoa đều lên da. 

  • Bước 3: Đợi cho tới khi kem chống nắng thẩm thấu vào da khoảng 5-10 phút tiếp tục sử dụng kem lót đánh lớp mỏng vừa đủ trên da.

  • Bước 4: Đánh lớp kem nền bằng cách sử dụng cọ trang điểm phù hợp với loại kem nền, tiến hành tán đều kem lên gương mặt để che phủ hết những nhược điểm trên gương mặt.

  • Bước 5: Đánh lớp phấn phủ và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo hoàn thiện.

  • Bước 6: Xịt khóa để khóa lại lớp trang điểm giúp bền vững nhất.

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm chọn kem chống nắng cho da khô không phải ai cũng biết

Lưu ý trong quá trình sử dụng kem nền, kem chống nắng

Lưu ý trong quá trình sử dụng kem nền, kem chống nắng

Nên thực hiện quy trình trang điểm đúng cách kem nền, kem chống nắng
  • Nên thực hiện quy trình trang điểm theo đúng những cách nêu trên để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm kem nền và kem chống nắng.

  • Khi đánh kem nền hay kem chống nắng cần phải thực hiện nhẹ nhàng, tán đều tay để tạo ra sự đồng đều trên gương mặt.

  • Nên kiểm tra hạn sử dụng của kem nền, kem chống nắng trước khi dùng đảm bảo không sử dụng sản phẩm đã hết hạn.

  • Sau khi makeup cần phải tẩy trang và làm sạch gương mặt hoàn toàn để không gây hại cho da.

Kết luận

Như vậy, bạn không nên trộn kem nền với kem chống nắng bởi sẽ giảm công dụng của cả hai mỹ phẩm còn có thể gây ra tình trạng kích ứng da. Bạn có thể sử dụng loại kem nền có thành phần chống nắng giúp bảo vệ da và tạo ra lớp nền mịn màng hoặc sử dụng phấn nước với công dụng như kem nền và kem chống nắng.

Các dòng phấn nước nhà M.O.I Cosmetics có các chức năng trên là Phấn nước Baby Skin Cushion, Premium Baby Skin Cushion, Iconic Perfection Cushion. Các dòng sản phẩm này đều có thành phần quý và giúp bạn tạo nên lớp nền trang điểm đẹp tự nhiên. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sản phẩm kem chống nắng M.O.I có khả năng nâng tone da tự nhiên, tích hợp làm kem lót trang điểm vừa giúp chống nắng vừa giúp đem lại một lớp finish đẹp mịn màng. Kem chống nắng của thương hiệu M.O.I còn được áp dụng công nghệ độc quyền HypersionTM tạo ra các hạt chống nắng dạng sữa thẩm thấu nhanh vào da không gây bết dính hay khó chịu. Sản phẩm có chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA++++ giúp bảo vệ da tối ưu trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các sản phẩm phấn nước M.O.I và kem chống nắng M.O.I luôn được ưa chuộng sử dụng với nhiều công dụng tuyệt vời và đặc biệt phù hợp với làn da của phụ nữ Việt. Hãy tham khảo và đặt hàng ngay tại đây nhé!