Kem nền nâng tone da luôn được ưa chuộng vì giúp làn da trang điểm luôn trắng sáng mịn màng nhất. Để hiểu hơn thông tin về dòng kem nền này hãy cùng tham khảo chia sẻ của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sau đây nhé!

Xuất hiện như một công cụ không thể thiếu trong túi trang điểm của nhiều phụ nữ, kem nền nâng tone da không chỉ che phủ các khuyết điểm như vết thâm, vết nám hay tàn nhang, mà còn làm cân bằng màu sắc cho da, mang lại vẻ đẹp tự tin và tươi sáng.

Thế nào là kem nền nâng tone da?

Thế nào là kem nền nâng tone da?

Kem nền nâng tone da giúp làm nổi bật làn da khi trang điểm

Kem nền nâng tone da là một loại sản phẩm trang điểm được thiết kế để làm sáng và làm đều màu da, giúp tạo ra một lớp nền mịn màng và đồng đều trên bề mặt da, từ đó mang lại vẻ ngoài tự nhiên và rạng rỡ hơn. Dưới đây sẽ là những công dụng của kem nền nâng tone da bạn có thể tham khảo.

  • Cân bằng màu sắc da để các vùng da đều màu trông tự nhiên, rạng rỡ hơn.

  • Tạo lớp nền hoàn hảo cho da khi trang điểm.

  • Một số kem nền nâng tone còn có khả năng chống nắng bảo vệ da khỏi tác động môi trường.

  • Giữ lớp nền trang điểm lâu trôi, không xuống màu.

  • Thích hợp sử dụng trên nhiều loại da khác nhau.

Xem thêm: Cách đánh kem nền căng mướt mịn màng, da nào cũng áp dụng được

Cách lựa chọn kem nền nâng tone phù hợp với da

Cách lựa chọn kem nền nâng tone phù hợp với da

Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn kem nền nâng tone phù hợp với làn da

Cần hiểu về tone màu dưới da

Tone màu dưới da còn được gọi là tone da tự nhiên là yếu tố cần thiết để xác định  nền da và giúp lựa chọn được kem nền sao cho phù hợp nhất. Thông thường sẽ có 3 tone màu dưới da thường là tone da ấm, da lạnh và tone da trung tính. Bạn cần phải hiểu và xác định được tone màu dưới da của mình sẽ giúp chọn được kem nền phù hợp tạo hiệu ứng da tự nhiên, đồng đều hơn.

Xác định loại tone màu dưới da của bạn

Để xác định tone màu da tự nhiên của bạn thì cách đơn giản nhất đó là quan sát tĩnh mạch ở cổ tay.

  • Da tone ấm: Nếu như tĩnh mạch của bạn có màu xanh lục.

  • Da tone lạnh: Nếu tĩnh mạch có màu tím và màu xanh lam.

  • Tone trung tính: Nếu da bạn có màu hồng tự nhiên hoặc sắc vàng.

Chọn kem nền phù hợp với tone da của bạn

Với những tone da nêu trên thì bạn cần có thể lựa chọn những loại kem nền khác nhau cho phù hợp để làm nổi bật làn da của mình. Cách lựa chọn như sau:

  • Với tone da lạnh nên lựa chọn kem nền nâng tone có màu hồng phai, nâu nhạt hay màu be.

  • Với da trung tính ưu tiên chọn kem nền nâng tone sắc cam đào và sắc vàng.

  • Với da tone ấm nên lựa chọn kem nền màu vàng đậm, màu be hay màu mật ong.

Kiểm tra thành phần và hiệu quả che phủ của sản phẩm

Bạn cũng nên kiểm tra thành phần và hiệu quả che phủ của sản phẩm trước khi mua hàng. Bởi thông qua việc kiểm tra thành phần sẽ giúp bạn biết được làn da của mình có bị kích ứng bởi thành phần nào không. Đối với làn da có ít khuyết điểm thì bạn chỉ cần lựa chọn sử dụng sản phẩm có độ che phủ ở mức độ vừa phải.

Hướng dẫn cách sử dụng kem nền nâng tone đúng cách

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và dùng nước hoa hồng cân bằng da.

  • Bước 2: Đánh một lớp kem lót nhẹ nhàng.

  • Bước 3: Tiếp đến dùng kem nền. Nếu kem nền dạng lỏng bạn cho kem ra mu bàn tay rồi dùng cọ lấy phấn tán đều trên da. Nếu kem dạng nén hoặc dạng bột sử dụng cọ phù hợp lấy phấn dũ nhẹ để phấn thừa rơi bớt sau đó cũng tán đều trên gương mặt.

  • Bước 4: Sử dụng lớp phấn phủ và thực hiện tiếp những bước trang điểm tiếp theo.

  • Bước 5: Xịt khóa để bảo vệ làn da trang điểm bền lâu nhất.

Xem thêm: Bạn có biết cushion và kem nền có gì khác nhau?

Giải đáp thắc mắc khi dùng kem nền nâng tone da

Kem nền nâng tone có nên sử dụng hàng ngày không?

Giải đáp thắc mắc khi dùng kem nền nâng tone da

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem nền nâng tone hàng ngày

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem nền nâng tone hàng ngày để giúp đem lại một lớp nền đẹp mắt, tuy nhiên bạn nên nhớ cần phải tẩy trang đúng cách và làm sạch da hàng ngày để tránh gây hại cho làn da.

Kem nền nâng tone phù hợp với mọi làn da hay không?

Kem nền nâng tone thường được sử dụng cho mọi loại da. Song mỗi thương hiệu đều đưa ra những công thức kem nền riêng sử dụng cho loại da phù hợp. Vậy bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên da khi chọn mua kem nền đảm bảo phù hợp với làn da của mình.

Kết luận

Như vậy, kem nền nâng tone cho da là một trong những sản phẩm cần thiết hữu ích giúp tạo ra một lớp nền đẹp hoàn thiện nhất. Bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé. 

Tuy nhiên, kem nền nâng tone da chưa phải là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Để tạo lớp nền đẹp tự nhiên, che được các khuyết điểm, chống nắng, bạn có thể tham khảo phấn nước. Một trong những sản phẩm phấn nước đang làm mưa làm gió trên thị trường là phấn nước M.O.I, với 3 dòng sản phẩm như Phấn nước Baby Skin Cushion, Premium Baby Skin Cushion, Iconic Perfection Cushion

Các dòng phấn này được áp dụng công nghệ nano, các hạt phấn siêu nhỏ bám chắc trên da. Sản phẩm cũng có rất nhiều các tone màu khác nhau để mọi người có thể tham khảo và lựa chọn theo màu sắc da của mình. Hãy liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được các chuyên gia tư vấn chọn mua hộp phấn nước phù hợp hoặc bạn có thể đặt hàng nhanh chóng ngay tại đây.