Da ngăm nên dùng kem nền màu gì? Cách chọn mua kem nền như thế nào phù hợp nhất? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm kiếm câu trả lời qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Da ngăm là làn da mang đến một nét đẹp khỏe mạnh, quyến rũ. Tuy nhiên, khi trang điểm thì nên chọn kem nền nào cho làn da ngăm là điều mà nhiều người vẫn gặp khó khăn. Chọn kem nền phù hợp với làn da ngăm giúp tạo ra một hiệu ứng tự nhiên, đồng đều cho làn da. Để biết da ngăm nên dùng kem nền màu gì hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây.

Da ngăm nên dùng kem nền màu gì?

Da ngăm nên dùng kem nền màu gì?

Da ngăm nên dùng kem nền thuộc tone trung tính

Đối với làn da ngăm thì nên ưu tiên những bảng màu trung tính là rất phù hợp để làm đều màu da tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ nhất. Tuy nhiên, đối với những bạn có làn da ngăm mà muốn nâng tone thì nên lựa chọn kem nền có tone màu sáng. Ngoài ra, cũng tùy vào sở thích riêng và phong cách trang điểm mà bạn lựa chọn màu sắc kem nền cho phù hợp. Hãy thử sản phẩm trên da trước khi mua. Để lựa chọn màu sắc kem nền phù hợp nhất.

Xem thêm: Muốn có lớp nền đẹp thì đánh kem nền trước hay che khuyết điểm trước?

Hướng dẫn bạn cách chọn kem nền cho da ngăm phù hợp

Thử nghiệm trước khi mua

Trước khi mua kem nền, hãy thử nhiều màu sắc khác nhau trên vùng da nhỏ. Điều này giúp bạn xác định màu nền phù hợp nhất với da ngăm của mình.

Tùy chỉnh màu sắc theo mong muốn

Ngoài việc sử dụng những tone màu kem nền có sẵn trên thị trường thì bạn có thể kết hợp với các màu kem nền với nhau để tạo ra một màu sắc phù hợp cho làn da ngăm. Bạn có thể lựa chọn kem nền màu đồng, màu nâu, màu đào và mix chúng lại với nhau. Có thể sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ.

Chọn lựa theo kết cấu kem

Hướng dẫn bạn cách chọn kem nền cho da ngăm phù hợp

Với làn da ngăm bạn lựa chọn kem nền dạng lỏng nhẹ hoặc dạng kem

Đối với làn da ngăm thì bạn lưu ý lựa chọn kem có kết cấu dạng lỏng nhẹ hoặc dạng kem. Bởi những kết cấu này dễ dàng tệp vào da giúp cho làn da luôn mềm mịn, căng bóng và hạn chế tối đa tình trạng xỉn màu.

Nếu lựa chọn những kết cấu kem đặc hoặc sệt thì sẽ khó thẩm thấu hơn và có thể sẽ tạo nên một lớp nền dày gây ra loang lổ và để lại bết dính khiến mất đi tính thẩm mỹ trên làn da.

Lựa chọn theo loại da 

Tùy vào loại da của bạn thuộc da khô, da hỗn hợp, da nhờn… mà lựa chọn loại cho phù hợp nhất. Cụ thể như: 

  • Đối với làn da khô: Bạn nên ưu tiên chọn kem nền có công thức dưỡng ẩm sâu giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng nhất.

  • Đối với làn da nhờn: Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem nền có công thức hút nhờn hiệu quả và có độ bám phủ cao.

  • Đối với làn da nhạy cảm: Tránh những loại kem nền có thành phần hóa học có thể gây kích ứng cho làn da.

  • Đối với làn da hỗn hợp: Lựa chọn những loại kem nền có khả năng cung cấp ẩm hiệu quả và giúp giúp bám dầu nhờn ở vùng chữ T.

Dựa vào thời tiết khi lựa chọn

Một trong những đặc điểm sẽ thay đổi lớp kem nền khi makeup đó chính là thời tiết. Vì vậy, tùy vào thời tiết mà bạn cũng nên lựa chọn kem nền phù hợp cho làn da ngăm. Nếu thời tiết nắng nóng thì ưu tiên chọn những loại kem nền có khả năng kiềm dầu tốt, độ lì cao, có khả năng chống trôi…. Còn thời tiết mùa đông thì có thể lựa chọn bất cứ loại kem nền nào có màu sắc phù hợp với da và bạn luôn yêu thích.

Xem thêm: Cushion là gì? Dùng cushion có cần phấn phủ không?

Những lưu ý khi trang điểm cho cô nàng da ngăm

Những lưu ý khi trang điểm cho cô nàng da ngăm

Với làn da ngăm bạn nên dùng cả kem che khuyết điểm để có lớp nền ấn tượng
  • Cần phải dưỡng ẩm da trước khi trang điểm.

  • Nên sử dụng cả kem che khuyết có độ che phủ cao để che đi hết những khuyết điểm cho làn da ngăm.

  • Khi đánh phấn phủ tránh những phấn có màu quá sáng sẽ khiến làn da trở nên mất cân đối về màu sắc.

  • Với làn da ngăm thì nên sử dụng màu sắc tối và đậm.

Kết luận

Da ngăm nên dùng kem nền màu gì? Qua những thông tin chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời phù hợp nhất. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những tone màu trung tính hài hòa với làn da ngăm. 

Bên cạnh sử dụng kem nền, bạn có thể sử dụng phấn nước có công dụng như kem nền. Tiêu biểu và nổi bật nhất là phấn nước M.O.I với 3 loại nổi bật như:

Những sản phẩm này có nhiều tone màu khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho làn da ngăm của mình. Một số màu phấn nước M.O.I bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó là: tone nâu tự nhiên, tone nâu tây, tone da tự nhiên… Các dòng phấn nước được sản xuất áp dụng công nghệ nano với thành phần quý cung cấp các dưỡng chất cho da và các hạt phấn siêu nhỏ tệp nhanh trên da. Hãy tham khảo và chọn mua hàng ngay tại đây nhé.