Sử dụng kem lót là một trong những bước quan trọng giúp lớp nền trang điểm trở nền hoàn hảo hơn. Thế nhưng, trường hợp không có kem lót thì nên thay kem lót bằng gì?

Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về kem lót và muốn thay thế bằng các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm khác nhưng chưa biết nên dùng sản phẩm nào, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn những loại mỹ phẩm có thể thay thế kem lót mà ít ai ngờ đến.

Kem lót có tác dụng gì trong việc trang điểm?

Việc sử dụng kem lót khi trang điểm sẽ mang đến các tác dụng sau:

  • Bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại trong mỹ phẩm trang điểm và cả những yếu tố từ môi trường bên ngoài như tia UV, bụi bặm, ô nhiễm trong không khí…
  • Giúp lớp trang điểm lâu trôi và trông hoàn hảo hơn. Việc thoa một lớp kem lót khi trang điểm sẽ giúp làn da trở nên căng bóng và khỏe khoắn. Từ đó, giúp lớp kem nền và phấn phủ bám trên da lâu hơn. 
  • Làm đều màu da: Một số kem lót có khả năng làm mờ các vết thâm, nám và vết đỏ trên da. Không những vậy, việc dùng kem lót cũng giúp da đều màu hơn và tạo sự hoàn hảo cho lớp nền trang điểm.
  • Dưỡng ẩm da: Thành phần của một số loại kem lót trang điểm có chứa các chất dưỡng ẩm và làm dịu da. Những chất này có thể cung cấp độ ẩm và giúp da mềm mịn hơn.

Có thể thay kem lót bằng gì? Dùng như thế nào?

Với những tác dụng kể trên, kem lót sẽ đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các quy trình trang điểm từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có thể được thay thế bằng các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trang điểm khác trong trường hợp bạn không có hoặc không thích dùng lót. Dưới đây là 4 lựa chọn thay thế kem lót hay được chia sẻ trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

1. Dùng kem chống nắng thay kem lót

Kem chống nắng là lựa chọn thay thế kem lót rất được ưa chuộng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng có tích hợp thêm nhiều chức năng, vừa có thể làm kem lót lại vừa có thể làm kem nền. Sự tiện lợi này vừa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian vì không cần bôi quá nhiều lớp trang điểm (kem chống nắng, kem lót, kem nền…) gây ‘nặng mặt’, bí da mà vẫn xinh đẹp và nổi bật. 

Bạn có thể dùng kem chống nắng thay kem lót bằng cách lựa chọn kem chống nắng có tính năng này. Khi sử dụng, bạn hãy thoa kem chống nắng sau khi làm sạch, dưỡng ẩm da và trước khi sử dụng kem nền hoặc phấn nước. 

2. Dùng kem nền thay kem lót

Kem nền là sản phẩm trang điểm chuyên dụng với độ bám và độ phủ cao cùng nhiều tone màu đa dạng nên rất thích hợp để dùng thay thế cho kem lót vào những trường hợp bất khả kháng. Đặc biệt, cũng giống như kem chống nắng, trên thị trường hiện cũng có nhiều sản phẩm kem nền "đa di năng", có khả năng thay thế kem lót, kem chống nắng... 

Để sử dụng kem nền thay kem lót khi trang điểm, bạn cũng sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng ẩm da. Sau đó thoa đều một lớp kem nền lên mặt và tiếp tục thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. 

3. Dùng kem dưỡng thay kem lót

Ngoài kem chống nắng và kem nền, bạn cũng có thể dùng kem dưỡng để thay kem lót. Tuy nhiên, cũng giống như 2 sản mỹ phẩm kể trên, khi dùng kem dưỡng thay kem lót, bạn cũng sẽ cần chọn sản phẩm được tích hợp đầy đủ tính năng của kem lót như khả năng dưỡng ẩm, làm đều màu da... 

Để dùng kem dưỡng thay kem lót, bạn cũng sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng có tích hợp tính năng của kem lót lên bề mặt da. Nếu dùng kem dưỡng thay kem lót, bạn có thể sử dụng thêm kem nền hoặc phấn nước, phấn phủ để lớp trang điểm trông hoàn hảo hơn.

4. Dùng phấn nước thay kem lót

Dùng phấn nước thay kem lót đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi phấn nước là một sản phẩm trang điểm đa năng với nhiều công dụng vượt trội:

  • Được tích hợp nhiều chức năng bao gồm kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng và phấn phủ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tạo nên một lớp trang điểm mịn màng, tự nhiên chỉ với một sản phẩm duy nhất.
  • Có khả năng che khuyết điểm tốt. Với khả năng này, phấn nước giúp cho làn da trở nên hoàn hảo hơn.
  • Có chỉ số chống nắng SPF từ 35 - 50, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Đây là một điểm cộng rất lớn đối với các sản phẩm trang điểm hiện nay, khi mà tia UV gây ra nhiều tổn hại cho da.
  • Thường được bổ sung khoáng chất nên hiệu quả cấp ẩm tốt hơn so với các loại kem lót hay kem nền. Ngoài ra, phấn nước còn chứa thành phần dưỡng da dịu nhẹ, giúp làn da trở nên mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Phấn nước cũng rất dễ sử dụng. Sau khi làm sạch và dưỡng ẩm da xong, bạn chỉ cần đánh một lớp phấn lót rồi đánh thêm một lớp phấn phủ để cố định là đã có lớp nền trang điểm hoàn hảo.

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Cách lựa chọn các sản phẩm thay thế kem lót

Dù bạn lựa chọn dùng kem chống nắng, kem nền, kem dưỡng hay phấn nước để thay thế kem lót thì khi lựa chọn, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín và có tích hợp khả năng thay thế kem lót. Bạn nên chọn các sản phẩm của các thương hiệu lớn, được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Ngoài ra, sản phẩm bạn chọn cũng cần được tích hợp các tính năng của kem lót như có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng, có độ che phủ tốt, có thể giúp kiểm soát dầu, có thành phần dưỡng ẩm...
  • Chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính: Ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, an toàn, không gây kích ứng cho da. Đối với kem chống nắng, nên chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Chọn các sản phẩm phù hợp với loại da. Khi chọn mua các sản phẩm thay thế kem lót, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại da mình sở hữu để chọn mua các sản phẩm phù hợp nhất.

thay kem lót bằng gì

Khi lựa chọn các sản phẩm thay thế kem lót, bạn cần xem xét nhiều yếu tố.

Cách trang điểm khi không có kem lót

Khi bạn không có kem lót, bạn có thể áp dụng các bước trang điểm sau để tạo lớp nền mịn màng:

  • Làm sạch và dưỡng ẩm da: Bắt đầu quy trình trang điểm bằng việc rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da. Sau đó, sử dụng toner và serum để cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Sử dụng kem dưỡng. Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ và thoa lên da mặt và cổ. Massage nhẹ nhàng để kem dưỡng thẩm thấu vào da. Đảm bảo thoa đều khắp khuôn mặt và cổ. Sau đó, bạn hãy thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng kem nền để có thể thay thế kem lót để tạo lớp nền mịn màng. Bạn nên chọn một sản phẩm có độ che phủ và màu sắc phù hợp với da của bạn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phấn nước để thay thế cho bước dùng kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm và kem chống nắng.
  • Sử dụng phấn phủ: Để tạo độ bền cho lớp nền, bạn nên thoa một lớp mỏng phấn phủ sau khi dùng kem nền hoặc phấn nước. 
  • Thực hiện các bước trang điểm khác: Tiếp tục với các bước trang điểm khác như đánh phấn má hồng, mascara, son môi và các bước trang điểm khác tuỳ theo nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Học ngay các bước trang điểm cơ bản với cushion

Kết luận 

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi thay thế kem lót bằng gì sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể dùng kem chống nắng, kem nền, kem dưỡng hoặc kem che khuyết điểm tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân. Nếu bạn có ý định dùng kem chống nắng để thay thế kem lót nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm phù hợp, vậy hãy cân nhắc chọn kem chống nắng của M.O.I Cosmetics.

Kem chống nắng M.O.I Natural Tone Up Sun Milk là một sản phẩm kem chống nắng dạng sữa độc đáo. Với khả năng nâng tone tự nhiên da và khả năng bảo vệ da mạnh mẽ với chỉ số SPF 50+ PA++++, đây là một siêu phẩm mới ra mắt từ M.O.I Cosmetics, mang đến cho bạn sự hoàn hảo trong chăm sóc da. Kem chống nắng này có các thành phần dưỡng da từ thiên nhiên như dầu dừa hydro hóa, tinh dầu hoa trà Nhật, glycerin, acetyl glucosamine, muối HA... giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi và chống lão hóa hiệu quả.

Sản phẩm sử dụng công nghệ HypersionTM độc quyền, tạo ra các hạt chống nắng siêu nhỏ, giúp kem dễ tán, thấm nhanh, không gây bết dính, và để lại cảm giác khô ráo, dễ chịu trên da. Hãy sở hữu ngay kem chống nắng nâng tone tự nhiên của M.O.I để bảo vệ làn da khỏe mạnh và có một lớp finish tự nhiên đẹp mắt!