Bạn chưa biết kẻ mắt như thế nào? Chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ tiết lộ ngay với bạn 6 kiểu kẻ mắt phù hợp với khuôn mặt, bạn đừng bỏ qua nhé. 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nên việc tô điểm thêm cho đôi mắt sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông có sức hút hơn. Đặc biệt, kẻ eyeliner là một bước không thể thiếu trong chu trình trang điểm cho đôi mắt. Vậy bạn đã biết cách kẻ mắt phù hợp với khuôn mặt hay chưa? Tìm hiểu ngay bây giờ cùng M.O.I Cosmetics nhé!

Các kiểu khuôn mặt phổ thông 

Trước khi khám phá các kiểu kẻ mắt thịnh hành, chúng ta hãy xem qua một số dáng mặt phổ biến dưới đây nhé:

Khuôn mặt tròn

Những người có khuôn mặt tròn có tỉ lệ chiều dài khuôn mặt xấp xỉ bằng chiều dài ngang của gò má. Khuôn mặt của những người này thường có nét mềm mại, phúc hậu và hầu như không lộ các phần xương hàm, xương gò má góc cạnh. Đối với những người mặt tròn, người ta thường áp dụng kiểu kẻ mắt hình chiếc lá hoặc mắt cáo để giữ được nét đáng yêu vốn của khuôn mặt. 

Khuôn mặt hình trái tim

Mặt trái tim có vùng trán rộng ra 2 bên, gò má nhô cao, xương hàm sắc nét kết hợp với phần cằm nhỏ và nhọn. Người có kiểu mặt này phù hợp với những dáng kẻ eyeliner có phần đuôi sát với viền mi như: kiểu eyeliner mắt cáo, hình lá. 

Khuôn mặt hình vuông

Đặc điểm của mặt vuông là gương mặt khá ngắn, phần hàm góc cạnh và có chiều dài bằng hoặc hơn phần gò má. Những người sở hữu gương mặt vuông nên chọn những kiểu kẻ mắt mềm mại và tự nhiên để giúp khuôn mặt hài hòa hơn. 

Khuôn mặt hình oval (mặt trái xoan)

Các kiểu khuôn mặt phổ thông

Nếu sở hữu gương mặt trái xoan thì bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu kẻ mắt theo sở thích bản thân

Dáng mặt này có phần xương hàm khá cân đối, không quá dài, nhọn hay quá to như những dáng mặt khác. Tổng thể khuôn mặt trái xoan có hình bầu dục (elip) và trông rất thon gọn. Kiểu mặt này phù hợp với hầu hết các kiểu kẻ mắt, nên bạn hãy chọn theo sở thích của mình nhé!

Khuôn mặt hình kim cương

Đây là dáng mặt hình tam giác, có phần trán cao và khá hẹp kết hợp cùng phần xương gò má góc cạnh và chiếc cằm nhọn. Những người có gương mặt kim cương nên chọn kiểu kẻ mắt thanh mảnh, nhẹ nhàng để tổng thể khuôn mặt trở nên mềm mại và cân đối hơn. 

Xem thêm: Đâu là cách kẻ chân mày phù hợp với khuôn mặt để nâng tầm thần thái?

Kiểu kẻ mắt phù hợp với khuôn mặt

Và tiếp theo đây là các kiểu kẻ mắt phù hợp với khuôn mặt cực kỳ thời thượng mà bạn không nên bỏ lỡ:

Kiểu vẽ eyeliner tự nhiên

Kiểu kẻ mắt tự nhiên đơn giản nhất với một đường kẻ thanh mảnh, mềm mại sát mí mắt trên. Kiểu kẻ mắt này phù hợp để áp dụng khi đi làm, giúp đôi mắt trông to tròn hơn:

  • Kéo nhẹ phần da phía trên chân mày và kẻ một đường từ đuôi mắt ra.
  • Cân chỉnh đường eyeliner cho hai mắt đồng đều
  • Dặm thêm phấn mắt màu sáng để che đi những chỗ bị lem hoặc sai.

Dáng eyeliner hình chiếc lá 

Kiểu kẻ mắt phù hợp với khuôn mặt

Kiểu kẻ eyeliner chiếc lá có phần đuôi mắt xếch lên nhẹ nhàng 

Kiểu eyeliner hình chiếc lá là một đường kẻ xếch lên theo chiều dài đôi mắt. Vậy nên, bạn nào có đôi mắt dài theo chiều lông mi thì nên tránh kiểu kẻ mắt này, vì sẽ vô tình khiến độ to của mắt bạn hẹp lại và trở nên thiếu cân đối.

Vẽ eyeliner theo kiểu đường đôi 

Kiểu eyeliner này phù hợp với những gương mặt có khoảng cách 2 mắt không đều nhau. Bởi, việc tô đậm hốc mắt sẽ tạo cảm giác đôi mắt đầy đặn và che bớt được những khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu sở hữu đôi mắt nhỏ thì kiểu kẻ mắt này sẽ không phải là chân ái của bạn đâu nhé!

Kiểu eyeliner hình đuôi cá

Nếu bạn sở hữu đôi mắt to tròn, thì nhất định phải thử áp dụng kiểu kẻ mắt đuôi cá này. Kiểu kẻ mắt này là một đường kẻ đi từ đầu mắt đến cuối đuôi mắt sau đó xếch lên một cách nhẹ nhàng. Khi kẻ mắt theo kiểu đuôi cá, mắt bạn sẽ có độ sâu hơn, đuôi mắt được kéo dài một cách tự nhiên khiến tổng thể gương mặt cực kỳ có sức hút đấy. 

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu kẻ mắt phổ biến giúp các nàng biến hóa theo từng phong cách

Kiểu eyeliner mắt mèo 

Kiểu kẻ mắt mèo đã làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp nhiều năm với đường nét xếch lên cao khi về dần cuối đuôi mắt. Nếu bạn yêu thích phong cách tinh nghịch và năng động thì đây chính là kiểu kẻ mắt mà bạn đang tìm kiếm - cá tính và vô cùng xinh xắn. 

Vẽ eyeliner kiểu mắt cáo 

Khác với kiểu kẻ mắt hình mắt mèo, kiểu kẻ mắt cáo có phần đuôi mắt được kẻ theo đường viền mi, khá nhẹ nhàng và tự nhiên thay vì có độ xếch lên cao. Kiểu kẻ mắt này khá thông dụng và được nhiều người lựa chọn để áp dụng trong các buổi đi chơi, đi học, đi làm hằng ngày. 

Lưu ý khi kẻ mắt cho từng khuôn mặt 

Dù bạn chọn bất kỳ kiểu kẻ mắt nào, thì trước hết vẫn phải chăm sóc cho đôi mắt và chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Bút eyeliner với màu sắc phù hợp với layout trang điểm
  • Kem lót hoặc kem mắt chuyên dụng để nhấn nhá những vị trí cần thiết, giúp tăng phần cuốn hút cho đôi mắt
  • Nước tẩy trang và bông tẩy trang để chỉnh sửa những vị trí vẽ sai hoặc lem màu

Về phần chăm sóc đôi mắt, bạn hãy thường xuyên bôi kem mắt đều đặn cũng như nhỏ thuốc dưỡng mắt. Việc làm này giúp đôi mắt long lanh hơn, đồng thời cũng khiến làn da quanh mắt mềm mại. Từ đó, bạn dễ dàng thực hiện các bước kẻ eyeliner thuận tiện và có kết quả đẹp hơn đấy! 

Nhìn chung, có rất nhiều kiểu vẽ eyeliner được sáng tạo và phục vụ cho nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn kiểu dáng phù hợp với dáng mắt và dáng mặt để khuôn mặt luôn tự nhiên và xinh xắn nhất có thể. 

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm kẻ mắt thì hãy thử tham khảo bút kẻ mắt M.O.I - đến từ thương hiệu làm đẹp dành riêng cho phụ nữ Việt là M.O.I Cosmetics. Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I gồm:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội nên màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút, dù bạn là chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
  • Đầu bút siêu mảnh, chỉ 0.03mm, nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lực tay để đi nét vẽ mảnh hoặc dày tùy thích.
  • Sản phẩm có 2 lớp màng phim bảo vệ nên kháng ẩm và bền màu cao.

Bút kẻ mắt M.O.I đang được bán rộng rãi trên toàn quốc với mức giá rất hạt dẻ. Bạn có thể mua trực tiếp tại đường link bên dưới bài viết hoặc liên hệ chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và trải nghiệm thử sản phẩm.