Vài năm gần đây, kiểu mắt đuôi cá đặc biệt được giới trẻ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam cực kỳ ưa chuộng bởi kiểu trang điểm mắt này rất phù hợp với khuôn mặt của phụ nữ Đông Á. 

Làm thế nào để kẻ được mắt đuôi cá đơn giản mà tôn được đường nét của mắt? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics học lỏm cách làm mới cho đôi mắt của bạn nhé.

Mắt đuôi cá là gì?

Mắt đuôi cá là là một kỹ thuật trang điểm mắt có phần đuôi mắt dài và sắc nét, uốn nhẹ và hơi nhếch lên trên. Mắt đuôi cá thường phù hợp với nhiều kiểu dáng mắt khác nhau, giúp đôi mắt bạn to hơn và sẽ làm phần đuôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn.

Kẻ mắt đuôi cá có thể phù hợp với nhiều phong cách trang điểm và bạn có thể áp dụng để trang điểm khi đi chơi, đi tiệc.

Kẻ mắt đuôi cá đơn giản mà vẫn tôn được đường nét khuôn mặt

Kẻ mắt đuôi cá phù hợp cho đi chơi hoặc đi tiệc

Xem thêm: Bí quyết kẻ mắt mèo siêu xinh cho chị em tham khảo

Hướng dẫn kẻ mắt đuôi cá đơn giản

Để kẻ được mắt đuôi cá như ý, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Chuẩn bị dụng cụ

Việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp sẽ giúp việc trang điểm mắt dễ dàng hơn. Những vật dụng cần thiết và cách lựa chọn mỹ phẩm để kẻ được đôi mắt đuôi cá đúng chuẩn là:

  • Bút kẻ mắt: Đây là phần quan trọng nhất để tạo nên đôi mắt đuôi cá sắc sảo. Bạn nên sử dụng bút kẻ mắt có đầu cọ nhỏ và sắc để tạo đường kẻ mắt chính xác.

  • Phấn mắt: Chọn màu phấn mắt phù hợp với tông da và phong cách trang điểm của bạn.

  • Mi giả và gel dán mi: Để tạo độ dày cho mi khiến đôi mắt to và thu hút ánh nhìn hơn, bạn có thể sử dụng mi giả. và dùng gel dán mi để giữ mi giả ở vị trí cố định và tránh việc mi bị trôi hoặc rụng.

  • Mascara và bấm mi: Trước khi sử dụng mi giả, hãy chuốt mi tự nhiên của bạn để tạo độ uốn và sắc nét cho đôi mắt.

  • Nhũ mắt: Khi đi chơi hoặc đi tiệc, bạn có thể đính thêm nhũ mắt để đôi mắt của bạn thêm phần lấp lánh và nổi bật hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần có gương, tăm bông để điều chỉnh khi kẻ mắt và một ít khăn giấy để làm sạch dụng cụ nếu cần. Bạn cần đảm bảo rằng dụng cụ của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ để tránh làm bẩn mắt hoặc gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Hướng dẫn các bước kẻ mắt đuôi cá

Sau khi đã thực hiện xong các bước đánh kem nền và dùng phấn phủ cho toàn bộ khuôn mặt kể cả phần mắt, bạn có thể tiến hành kẻ mắt đuôi cá theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bắt đầu từ góc trong của mắt, kẻ một đường mảnh dọc theo đường chân mi đến đuôi mắt, lưu ý kẻ một đường mảnh và đều.

  • Bước 2: Tiếp theo, từ một điểm ở khoảng 1/4 đuôi mắt, bạn chọn một điểm sau đó dùng kẻ mắt tiếp tục kẻ một đường dài hơi xếch lên trên. Chiều dài của đường kẻ tùy thuộc vào sở thích của bạn. 

  • Bước 3: Từ phần đuôi mắt, bạn tiếp tục kẻ một đường nối với đường kẻ vừa rồi để tạo thành một tam giác nhỏ, sau đó dùng bút kẻ tô vào khoảng trống giữa hai đường kẻ. 

  • Bước 4: Kiểm tra lại đường kẻ mắt của bạn đã chuẩn chưa, bạn có thể dùng tăm bông thấm nước tẩy trang để điều chỉnh những phần bị lệch hoặc lem. Sau đó, thực hiện tương tự với mắt còn lại.

Bạn có thể thực hành thường xuyên để hoàn thiện kỹ thuật này và tạo nên đường kẻ đuôi cá sắc nét và thu hút.

Kẻ mắt đuôi cá cá tính cho phái đẹp

Kẻ mắt đuôi cá cá tính cho phái đẹp

Hướng dẫn trang điểm mắt đuôi cá

Sau khi đã có được đường kẻ mắt như ý, bạn có thể tiếp tục thực hiện những bước trang điểm mắt tiếp theo để đôi mắt đuôi cá thêm nổi bật. 

  • Bước 1: Sử dụng phấn mắt

Chọn một màu phấn mắt bạn thích và phù hợp với màu da cũng như phong cách trang điểm để tô lên vùng da ở bên trên mắt. Tán đều lớp phấn mắt lên mắt. 

Sau đó, bạn có thể sử dụng phấn mắt sáng màu hơn để tô vào phần trung tâm để tạo điểm nhấn và bắt sáng cho đôi mắt. Tiếp tục sử dụng phấn mắt màu tối hơn để nhấn vào phần đuôi mắt để tạo chiều sâu cho mắt.

Bạn cũng nên dùng phấn mắt màu nhạt để tô lên vùng dưới đuôi mắt, giúp tạo cảm giác mắt to hơn.

  • Bước 2: Sử dụng bấm mi và mascara

Trước hết, bạn sử dụng bấm mi để làm cong mi. Bạn có thể bôi thêm kem dưỡng lên bấm mi để dưỡng mi tốt hơn và tạo hiệu ứng mi cong hơn. Sau đó sử dụng mascara để làm cho mi dày và đậm hơn.

  • Bước 3: Sử dụng mi giả

Bôi gel dán mi lên mi giả và cẩn thận đính vào phần chân mi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mi giả mỏng nhẹ tạo cảm giác tự nhiên cho mắt mà bạn có thể tham khảo. 

Bạn có thể đính thêm các hạt nhũ quanh mắt sau khi đã hoàn thành để cho đôi mắt nổi bật hơn. Cuối cùng, nhớ thực hiện các bước một cách tỉ mỉ và điều chỉnh cho phù hợp với dáng mắt và mong muốn của bạn để tạo nên đôi mắt đuôi cá hoàn hảo.

Những lưu ý khi kẻ mắt đuôi cá

Những lưu ý khi kẻ mắt đuôi cá

Kẻ mắt đuôi cá liền mạch khi bạn đã kẻ một cách chuyên nghiệp

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có được đôi mắt đuôi cá hoàn hảo:

  • Chuẩn bị đủ dụng cụ khi kẻ mắt, đảm bảo các mỹ phẩm chất lượng và giữ vệ sinh cho cọ vẽ.

  • Đối với người mới bắt đầu, không cần phải kẻ đường liền mạch từ đuôi đến phần trong mắt. Hãy sử dụng kỹ thuật chấm nối bằng cách tạo từng chấm nhỏ, sau đó nối chúng lại thành một đường kẻ liền.

  •  Kẻ mắt đuôi cá cần tính tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Đừng đẩy quá mạnh bút kẻ để tránh tạo đường kẻ quá đậm và sắc.

  • Chọn màu kẻ mắt phù hợp với màu da và màu tóc của bạn để tạo nên sự hài hòa và tự nhiên.

  • Khi kẻ xong một mắt, hãy soi kỹ và điều chỉnh cho đảm bảo cả hai mắt có cùng góc và chiều dài của đuôi cá.

  • Nếu bạn muốn tạo một hiệu ứng mềm mại và tự nhiên hơn, hãy dùng một cọ phấn mắt để tán nhẹ đầu đuôi cá.

Xem thêm: Kẻ mắt xếch như thế nào để đôi mắt xếch trở nên độc đáo, quyến rũ?

Mắt đuôi cá là một kiểu kẻ mắt vô cùng phổ biến, giúp cho đôi mắt to tròn và nổi bật, giúp gương mặt của bạn trở nên thu hút hơn. Bạn có thể tham khảo những bước kẻ mắt trên đây để kẻ được đôi mắt đuôi cá như ý. Lưu ý, kỹ thuật kẻ mắt đuôi cá cần thời gian để rèn luyện, hãy kiên nhẫn và thực hành thường xuyên cho đến khi bạn có được kết quả trang điểm mắt đuôi cá hoàn hảo như ý.

Trang điểm mắt là một phần vô cùng quan trọng để gương mặt sắc nét hơn. Bên cạnh việc kẻ mắt, dáng chân mày đẹp cũng là một phần không thể thiếu. Để kẻ được chân mày hoàn hảo cho đôi mắt, bạn có thể sử dụng chì kẻ mày M.O.I Cosmetics Perfect Shape Eyebrow - dòng sản phẩm chì kẻ mày thông minh với đầu chì vạt xéo siêu mảnh giúp dễ dàng định hình và tạo dáng chân mày 3D.

Với thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid, sản phẩm có đầu chì mềm mịn và an toàn với làn da, đồng thời rất lâu trôi và chống nước hiệu quả. Hãy trải nghiệm ngày chì kẻ mày M.O.I Cosmetics Perfect Shape Eyebrow để có được chân mày sắc nét và thu hút nhé.