Tìm ra được cách kẻ chân mày phù hợp với khuôn mặt vừa là những bước căn bản trong chu trình trang điểm, vừa giúp bạn thể hiện trọn vẹn nét đẹp của bản thân.

Kẻ và tạo dáng chân mày tưởng chừng như là việc dễ dàng nhưng thực chất, nếu bạn không biết được cách kẻ chân mày phù hợp với khuôn mặt thì sẽ khiến cho tổng thể lớp trang điểm bị ảnh hưởng hoặc vô tình "dìm" nhan sắc. Vậy cụ thể cách kẻ chân mày như thế nào mới đúng? Mời bạn cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Xác định khuôn mặt và dạng chân mày

Mỗi dáng mặt sẽ tương thích với dạng chân mày khác nhau, nên trước khi tìm ra cách kẻ phù hợp, bạn cần xác định dáng mặt của bản thân và các dáng chân mày cơ bản. 

Xác định dáng gương mặt

  • Mặt dài: Chiều dọc dài hơn chiều ngang, còn chiều rộng của trán, má và cằm gần như bằng nhau.
  • Mặt tròn: Chiều rộng (đường ngang gò má) khá dài, cùng trán và hàm sẽ tròn, bầu bĩnh. Còn chiều dọc của mặt tròn thường bằng với khoảng cách hai gò má.
  • Mặt vuông: Phần hàm sẽ rộng bằng chiều ngang gò má, còn chiều dài sẽ bằng khoảng cách hai má. 
  • Mặt trái xoan: Chiều dài dài hơn chiều rộng, còn tổng thể (tính từ trán xuống hàm) trông thuôn dài. 

Xác định dạng chân mày

Sau đây là một số dáng chân mày phổ biến:  

  • Chân mày ngang
  • Chân mày lá liễu
  • Chân mày lưỡi mác
  • Chân mày cánh cung

Cách kẻ chân mày phù hợp với từng dáng mặt

Cách kẻ chân mày phù hợp với từng dáng mặt

Kẻ chân mày phù hợp với dáng mặt sẽ giúp bạn thể hiện trọn vẹn nét đẹp của bản thân.

Cách kẻ chân mày hợp phù với khuôn mặt dài  

Bạn có biết, cách kẻ chân mày theo hướng ngang sẽ rất phù hợp với khuôn mặt thon dài? Cách kẻ chân mày này có thể giúp khuôn mặt trở nên thu hút, đồng thời tạo cảm giác hài hòa, khiến cho khuôn mặt "bớt dài" và tăng thêm chiều dài cho đôi mắt. 

Mặt khác, bạn cần chú ý đến việc tỉa lông mày để có thể tạo ra một dáng mày thẳng và đảm bảo sự cân xứng hai bên. Khu vực cạnh đáy và phần đuôi của lông mày nên kẻ mỏng và nhạt hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn loại chì có màu sáng hơn màu tóc khoảng một tông nhằm tạo ra tổng thể hài hòa nhất.

Xem thêm: Cách trang điểm cho khuôn mặt dài hài hòa tạo nên đường nét hoàn hảo

Cách kẻ chân mày hợp phù với khuôn mặt oval

Khuôn mặt oval (hay khuôn mặt trái xoan) là gương mặt "chuẩn đẹp" theo quan niệm người Á Đông, người mang nét mặt oval thường rất xinh đẹp, sắc sảo và phúc hậu. Sự lựa chọn kẻ chân mày hoàn hảo nhất dành kiểu gương mặt oval sẽ là dáng chân mày ngang hơi cong phần đuôi. Dáng chân mày này chắc chắn sẽ tạo nên một lớp trang điểm tự nhiên, tôn lên nét mềm mại, thanh thoát cho gương mặt.

Cách kẻ chân mày hợp phù với khuôn mặt mặt tròn

Khuôn mặt tròn là dáng mặt rất phổ biến ở châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam. Khi sở hữu khuôn mặt tròn, bạn sẽ trông trẻ tuổi hơn so với tuổi thật, đồng thời mang đến nét trong sáng lẫn dịu dàng. Dựa trên những đặc điểm này, dáng chân mày cong vừa phải sẽ giúp đường nét tổng thể của bạn thêm phần thon gọn. 

Cách kẻ chân mày hợp phù với khuôn mặt chữ điền

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của dáng mặt vuông/chữ điền là có nhiều góc cạnh hoặc đôi khi còn tạo thành hình vuông rõ rệt. Chính vì điều này, tổng thể gương mặt của bạn có thể trở nên thô hoặc cứng. Để khắc phục nhược điểm này, bạn hãy ưu tiên dáng chân mày ngang và hơi cong ở phần đuôi.

Cách kẻ chân mày hợp phù với khuôn mặt hình trái tim

Nhìn chung, gương mặt hình trái tim nên để chọn cách kẻ chân mày theo dáng thanh mảnh, cong nhẹ và độ rộng đều nhau. Sau đó, tùy thuộc vào về rộng của trán lẫn phần cằm nhọn, bạn tiếp tục điều chỉnh chút ít độ cong lên hoặc xuống của lông mày để cân bằng hai điểm này cho hợp lý.

Xem thêm: Chọn chì kẻ mày có khó như bạn nghĩ? Cách chọn chì kẻ mày đẹp

Các lưu ý cần nhớ để có được cặp chân mày đẹp, tự nhiên

Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu cách kẻ chân mày phù hợp với khuôn mặt, bạn sẽ cần "bỏ túi" thêm những lưu ý để tạo ra được cặp chân mày vừa đẹp, tự nhiên nhất, cụ thể như sau:

Lựa chọn màu chì kẻ mày dựa trên màu tóc

  • Nếu có mái tóc đen, bạn nên chọn chì kẻ màu nâu đậm hoặc đen.
  • Nếu nhuộm tóc nâu, bạn nên chọn chì kẻ có màu nâu gỗ đậm, nâu socola
  • Nếu nhuộm tóc sáng màu (bạch kim, vàng, màu pastel…),  bạn nên chọn chì kẻ có màu bạc xỉu hoặc nâu sáng

Dùng che khuyết điểm để chân mày rõ ràng, đậm nét hơn

Khi đã tạo được cho mình một kiểu lông mày phù hợp với khuôn mặt, bạn hãy thử dùng một ít kem che khuyết điểm nhằm che đi những nét chì bị lem hoặc các sợi lông tơ, từ đó tạo nên sự hoàn thiện cho chân mày.

Không cần kẻ hai bên mày giống nhau 100%

Các lưu ý cần nhớ để có được cặp chân mày đẹp, tự nhiên

Kẻ chân mày giống nhau 100% sẽ biến gương mặt trở nên cứng nhắc và mất đi sự tự nhiên vốn có

Nhiều người cho rằng, một cặp chân mày chỉ đẹp khi hai bên lông mày có độ tương đồng hoàn toàn. Tuy nhiên, điều này sẽ làm bạn tổng thể gương mặt bạn trở nên cứng nhắc và mất đi sự tự nhiên vốn có. Chính vì thế, bạn chỉ cần chú trọng kẻ lông mày làm sao để hai bên có sự tương đồng về độ cao, độ dài cũng như độ đậm nhạt.

Xem thêm: Bí kíp dưỡng chân mày giúp lông mọc nhanh và dày

Vừa rồi là thông tin hữu ích về chủ đề cách kẻ chân mày phù hợp với khuôn mặt theo từng đặc điểm riêng của mỗi người. Bên cạnh đó, để có được một cặp chân mày bền bỉ, lâu trôi dưới mọi điều kiện thời tiết và không làm cho bạn phải tốn công tô vẽ nhiều lần trong ngày, hãy chú ý lựa cho mình sản phẩm chì kẻ mày lâu trôi, độ bám cao lẫn dễ dàng lên màu ngay từ những lần quẹt đầu tiên. 

Và chì kẻ mày Eyebrow Magic Brow Pencil thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí trên. Với nhiều tone màu thời trang (nâu tự nhiên - nâu socola - đen xám) cùng thiết kế tiện dụng bao gồm 01 đầu chì kẻ vạt xéo và 01 đầu cọ chải. Sản phẩm sẽ trở thành trợ thủ đắc lực để bạn tạo ra đôi chân mày sắc sảo, tự nhiên.

Chưa kể đến, thành phần dầu dừa trong chì kẻ mày Eyebrow Magic Brow Pencil M.O.I còn giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà. Bạn có thể đặt mua và trải nghiệm sản phẩm tại đường link bên dưới bài viết. Bên cạnh đó, để được tư vấn cụ thể hơn về chì kẻ mày M.O.I hoặc các sản phẩm trang điểm của thương hiệu, bạn có thể liên hệ với đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics.