Có rất nhiều các kiểu kẻ mắt khác nhau phù hợp với từng dáng mắt và phong cách trang điểm. Vậy, những kiểu kẻ mắt đó là gì hãy cùng bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Kẻ mắt là một bước trang điểm giúp đem lại đôi mắt hút hồn và tăng vẻ đẹp tổng thể cho gương mặt. Có nhiều kiểu kẻ mắt khác nhau phù hợp với từng dáng mắt và phong cách trang điểm riêng để bạn lựa chọn. Từ đó, tạo ra hiệu ứng hoàn hảo trên gương mặt.

Lợi ích khi chọn kiểu kẻ mắt phù hợp

Chọn kiểu kẻ mắt phù hợp khi trang điểm có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn như sau:

  • Giúp đôi mắt của bạn trông to tròn và có hồn hơn.

  • Bạn có thể sử dụng kẻ mắt để làm cho đôi mắt của mình trông thon gọn hơn, đặc biệt là khi bạn sử dụng kẻ mắt sáng màu.

  • Chọn kiểu kẻ mắt phù hợp với khuôn mặt sẽ tạo nên một tổng thể đẹp, hài hòa và giúp bạn trông xinh đẹp, tự tin hơn.

Xem thêm: Cách tạo khối mũi bằng chì kẻ mày với 6 bước đơn giản

Các kiểu kẻ mắt phổ biến hiện nay

Kẻ mắt mèo 

Các kiểu kẻ mắt phổ biến hiện nay

Kẻ mắt mèo đáng yêu hấp dẫn

Điểm nhấn của kẻ mắt mèo chính là phần đuôi xếch cao, cùng đường kẻ dày rộng. Kiểu kẻ mắt này phù hợp với những cô nàng cá tính có đôi mắt xếch ở đuôi mắt. Khi lựa chọn kẻ mắt mèo sẽ giúp đôi mắt trở nên sắc nét hơn. Tuy nhiên để đường kẻ mắt mèo hoàn hảo, bạn cần phải có kỹ năng trong việc trang điểm.

Để thực hiện kẻ mắt mèo bạn tiến hành theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Bạn dùng chì kẻ mắt kéo một đường thẳng lên trên từ phần đuôi mắt.

  • Bước 2: Sau đó, kéo ngược ra sau chạm với phần đuôi mắt 

  • Bước 3: Kẻ mắt từ hốc mắt kéo ngược ra đuôi mắt là và tô đường kẻ mắt là hoàn thành.

Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc

Các kiểu kẻ mắt phổ biến hiện nay

Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc phù hợp với nhiều phong cách khác nhau

Điểm nổi bật của phong cách này là sử dụng kẻ mắt màu đen hoặc nâu nhạt, tạo cảm giác tự nhiên. Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc giúp tôn lên nét đẹp đôi mắt của bạn trông long lanh và sáng hơn. 

Để thực hiện kẻ mắt kiểu Hàn Quốc bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng bút kẻ mắt để kẻ một đường thật mảnh và sát với chân mi. 

  • Bước 2: Tiếp theo đến phần đuôi thì bạn hất nhẹ lên phía trên tạo độ cong tự nhiên như của lông mi.

  • Bước 3: Bạn dùng tay hoặc tăm bông để kéo mí lên và kẻ một đường mảnh sát với chân mi dưới sẽ giúp đôi mắt được to tròn hơn.

Kẻ mắt kiểu Tây

Các kiểu kẻ mắt phổ biến hiện nay

Kẻ mắt kiểu Tây ấn tượng, cuốn hút

Đặc điểm của kẻ mắt kiểu tây là đường kẻ dài và cong được vẽ ở khóe mắt, thường phù hợp với những kiểu mắt cỡ trung bình và to, có đường cong tự nhiên. Ưu điểm là đường viền mắt sẽ trở nên rõ nét, giúp đôi mắt thêm sâu và thu hút hơn. Tuy nhiên, khi trang điểm cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm.

Để thực hiện kẻ mắt kiểu tây bạn thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu từ hốc mắt, bạn nhấn nhẹ bút kẻ mắt sát chân mi và vẽ đường kẻ dọc theo viền mi. 

  • Bước 2: Bạn tô đường viền mắt đậm và dày dần về phía đuôi mắt. 

  • Bước 3: Cuối cùng để tạo đuôi mắt, bạn hãy hất nhẹ một đường hướng lên trên và tô kín hình tam giác nhỏ được tạo với đuôi mắt.

Kẻ mắt kiểu puppy eye

Các kiểu kẻ mắt phổ biến hiện nay

Kẻ mắt kiểu puppy eye nhẹ nhàng đầy cuốn hút

Đây là kiểu kẻ mắt có đường eyeliner rũ xuống tạo cảm giác đôi mắt to tròn và đáng yêu. Ưu điểm của kiểu kẻ mắt này phù hợp với gần như tất cả các kiểu mắt, dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, kẻ mắt kiểu puppy eye sẽ chỉ phù hợp với những tone sáng, tươi trẻ khi trang điểm.

Để thực hiện kẻ mắt kiểu puppy eye bạn thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Vẽ một đường eyeliner theo chân mi từ khóe mắt và đậm dần về phía đuôi mắt.

  • Bước 2: Tiếp theo khi vẽ đuôi mắt bạn sẽ vẽ cụp xuống sao cho đường kẻ đuôi ngang với mi dưới.

  • Bước 3: Dùng bút kẻ dạng chì tô viền mi mắt dưới ở mép ngoài cho đến đuôi mắt.

Yếu tố cần xem xét khi chọn kiểu kẻ mắt

Hình dạng và kích thước mắt

Kích thước mắt sẽ quyết định độ rộng của đường kẻ, trong khi hình dạng mắt sẽ ảnh hưởng đến cách kẻ mắt. Vì vậy, khi chọn kiểu kẻ mắt, bạn nên xem xét kích thước và hình dạng mắt của mình để có thể tạo ra kết quả tốt nhất.

Phong cách và sự kiện cần trang điểm

Khi bạn chọn kiểu kẻ mắt, hãy cân nhắc phong cách và sự kiện mà bạn sẽ tham dự để tạo ra vẻ ngoài hoàn hảo và thật sự ấn tượng. Với một kiểu kẻ mắt phù hợp bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút được sự chú ý của những người xung quanh.

Mục tiêu và mong muốn về ngoại hình

Mỗi người sẽ có một phong cách và mong muốn về ngoại hình để thể hiện những nét đẹp của riêng mình. Khi chọn kiểu kẻ mắt bạn cũng cần xem xét đến điều này để phù hợp với phong cách của mình và giúp nâng cao vẻ đẹp tổng thể của khuôn mặt. 

Xem thêm: Cách chọn và sử dụng chì kẻ mày đầu dẹp như chuyên gia trang điểm

Một số sai lầm khi kẻ mắt

  • Chọn sai màu kẻ mắt: Việc chọn sai màu kẻ mắt sẽ tạo nên sự tương phản không phù hợp với màu da, màu tóc của bạn hoặc sẽ khiến cho đôi mắt của bạn trông kém thu hút và nhỏ hơn. 

  • Chỉ kẻ mắt dưới: Điều này có thể làm cho mắt của bạn trông rất nặng và xuống sắc. Để có một khuôn mặt rạng rỡ và nổi bật, bạn nên kẻ cả hai mắt trên và dưới.

  • Nhắm mắt khi thực hiện kẻ mắt: Điều này sẽ khiến đường kẻ mắt bị lệch khi mở mắt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mở mắt và nhìn sát gương để điều chỉnh đường kẻ mắt hoàn hảo nhất. 

  • Tẩy xóa khi kẻ mắt: Bạn chỉ nên dùng tăm bông có nước tẩy trang để lau sạch chỗ sai và tránh làm lem các phần trang điểm khác.

Những lưu ý để kẻ mắt được chính xác, đẹp

Để kẻ mắt đẹp và chính xác, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau:

  • Chọn loại bút kẻ mắt phù hợp với nhu cầu của bạn: Hiện nay, có nhiều loại bút kẻ mắt như bút gel, bút chì,...Bạn nên lựa chọn một loại phù hợp với nhu cầu và kỹ năng của mình.

  • Kẻ mắt từ phía trong của mắt: Hãy bắt đầu kẻ từ phía trong của mắt và đi ra ngoài. Điều này giúp bạn tạo ra đường kẻ mắt chính xác và đẹp hơn.

  • Thực hành nhiều lần: Kẻ mắt là một kỹ năng cần thực hành nên bạn hãy chăm chỉ thực hiện để quen tay, giúp các đường kẻ mắt hoàn hảo và tự nhiên nhất.

Kết luận

Như vậy, nếu bạn lựa chọn được các kiểu kẻ mắt phù hợp với làn da, phong cách trang điểm của mình thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một cô nàng quyến rũ nhất. Để tạo ra những kiểu kẻ mắt đẹp bạn nên tìm đến những sản phẩm kẻ mắt chất lượng chính hãng. Một trong những sản phẩm được lựa chọn dùng nhiều đó là bút kẻ mắt nước M.O.I.

Sản phẩm được áp dụng công nghệ phân tán màu vượt trội giúp lên màu chuẩn xác, thanh mảnh chỉ với 1 đường kẻ. Bên cạnh đó là khả năng kháng nước chống trôi hiệu quả với 2 lớp màng film bảo vệ.  Với kẻ mắt M.O.I sẽ giúp cho bạn có được một đôi mắt hút hồn thu hút mọi ánh nhìn đối diện. Dòng sản phẩm phù hợp với mọi người dùng kể cả những người mới tập kẻ mắt. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu mua sản phẩm kẻ mắt M.O.I ngay tại đây nhé!