Mắt cáo (fox eye) đã trở thành một xu hướng trang điểm phổ biến trong thời gian gần đây. Đây là cách trang điểm giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt dài và sắc sảo hơn, tương tự mắt cáo. Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn cách kẻ mắt cáo đơn giản nhưng vẫn cực kỳ thu hút.

Kẻ mắt cáo phù hợp với phong cách trang điểm cá tính, năng động và có chút phá cách.

Kẻ mắt cáo là gì?

Kẻ mắt cáo là gì?

Kẻ mắt cáo đang được rất nhiều người ưa chuộng

Kẻ mắt cáo chú trọng đến việc tạo hình cho đôi mắt dài, quyến rũ và thu hút. Điểm đặc biệt của kiểu makeup này nằm ở việc dáng mắt được định hình bằng đường eyeliner kẻ sát viền chân mi, và đuôi mắt được vẽ đậm, xếch lên về phía thái dương.

Không ngẫu nhiên mà “fox eyes” lại được nhiều người ưa chuộng đến như vậy, từ Jenny của Blackpink, Kendall Jenner hay Bella Hadid,... đều rất tích cực lăng xê kiểu kẻ mắt này bởi khả năng “hack” dáng mắt cực đỉnh. Với phần đuôi mắt được hất lên cao, góc mắt mở rộng, đôi mắt trở nên dài và cao hơn tạo cảm giác phần cung chân mày được nâng lên khiến khuôn mặt trông trẻ hơn rất nhiều.

Khi nào nên kẻ mắt cáo?

Kẻ mắt cáo rất thích hợp với những người có đôi mắt bé hoặc dáng mắt ngang. Kiểu eyeliner này sẽ giúp mở rộng góc mắt, tạo cảm giác đôi mắt to và cân đối hơn. Bạn cũng có thể kẻ mắt cáo khi muốn trang điểm theo phong cách cá tính, đôi mắt cáo có hơi hướng “nổi loạn” sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn.

Xem thêm: Bí quyết kẻ mắt mèo siêu xinh cho chị em tham khảo

Các bước chuẩn bị trước khi kẻ mắt cáo

Các bước chuẩn bị trước khi kẻ mắt cáo

Làm sạch và dưỡng ẩm nhẹ nhàng vùng da mắt

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để kẻ eyeliner mắt cáo được đẹp và tránh sai sót, bạn nên chuẩn bị bút kẻ mắt có đầu bút nhỏ và nét mảnh. Bút kẻ mắt dạ sẽ mang lại hiệu ứng sắc sảo nhất, nhưng khá khó dùng với những bạn chưa quen tay. Nếu bạn mới bắt đầu trang điểm, có thể sử dụng bút kẻ mắt dạng chì sẽ dễ thao tác và điều chỉnh nếu bị lem.

Bước 2: Vệ sinh và dưỡng ẩm vùng mắt

Da quá dầu hoặc quá khô sẽ khiến eyeliner bị lem, không bền màu hoặc nét kẻ không được đều. Làm sạch và dưỡng ẩm nhẹ nhàng vùng mắt sẽ giúp eyeliner bám màu trên da lâu hơn, và đường viền được tạo nét dễ dàng hơn:

  • Thấm nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt ra bông tẩy trang và mát xa nhẹ nhàng vùng da quanh mắt theo hình tròn để lấy đi hết bụi bẩn và dầu thừa.
  • Rửa sạch bằng nước và dùng khăn mềm thấm khô da.
  • Lấy một lượng toner vừa đủ, dùng ngón tay thấm toner vỗ nhẹ lên vùng da xung quanh mắt để cấp ẩm nhẹ nhàng.
  • Bôi kem mắt hoặc kem dưỡng ẩm với kết cấu lỏng, nhẹ, thấm nhanh. Không nên dùng sản phẩm kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc để tránh da quá ẩm.

Bước 3: Dùng kem lót, phấn phủ cho vùng mắt

Vùng da quanh mắt thường có xu hướng nhờn và nhiều mồ hôi, cộng với tuyến lệ ở mắt dễ khiến phần đầu eyeliner bị trôi hoặc lem. Bằng việc sử dụng kem lót và phấn phủ, bạn có thể hạn chế được tình trạng này đáng kể. Đồng thời, kem lót cũng sẽ ngăn cách không để da của bạn tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm và công đoạn tẩy trang cũng dễ dàng hơn.

Cách kẻ mắt cáo

Cách kẻ mắt cáo

Vẽ khuôn tạo dáng và tô màu 

Bước 1

Đặt bút ở điểm đuôi mắt và vẽ 1 đường eyeliner xéo lên đuôi lông mày sao cho tạo thành 1 đường thẳng với phần nửa sau mí mắt dưới.

Bước 2

Đặt bút ở khoé mắt, kẻ 1 đường mảnh dọc sát chân mi trên, nối với điểm đuôi vừa kẻ tạo thành 1 hình tam giác nhọn.

Bước 3

Dùng bút tô kín phần tam giác vừa vẽ.

Bước 4

Kéo dài phần góc mắt ngang với đuôi mắt cũ, kẻ 1 đường viền chân mi từ giữa mi dưới đến đuôi mắt.

Bước 5

Thực hiện tương tự với bên mắt còn lại.

Xem thêm: Cách kẻ mắt cho từng kiểu mắt để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho khuôn mặt

Hoàn thiện và kết hợp các bước trang điểm mắt khác

Hoàn thiện và kết hợp các bước trang điểm mắt khác

Kết hợp với các bước trang điểm khác để hoàn thiện lớp makeup

Sau khi kẻ eyeliner, bạn có thể kết hợp thêm phấn mắt, mascara, chì kẻ mày,... để tạo thêm điểm nhấn cho đôi mắt:

  • Chì kẻ mày: Sử dụng chì kẻ mày để định hình và tạo khuôn lông mày, không nên kẻ chân mày quá đậm sẽ khiến bạn trông già hơn.
  • Mascara: Với kiểu kẻ mắt cáo, một hàng mi mỏng và thưa sẽ khiến cho phần eyeliner quá nổi bật và bị “lố”, đôi mắt không có hồn. Nên chuốt mi thật dài và cong bằng mascara để tăng thêm sự sắc sảo cho đôi mắt cáo, bạn cũng có thể sử dụng lông mi giả để có độ dày và dài mi như mong muốn.
  • Highlight: Sử dụng highlight nhấn vào phần đầu mắt và bọng mắt sẽ giúp đôi mắt có chiều sâu và có thần hơn.

Lưu ý khi kẻ mắt cáo

Chọn eyeliner phù hợp

Bạn nên lựa chọn bút kẻ mắt phù hợp phù hợp với khả năng sử dụng của mình:

  • Eyeliner dạng bút dạ: Eyeliner dạng bút có thiết kế đầu cọ nhỏ với nét mực mảnh, có độ bám tốt và lên màu đậm. Eyeliner này rất thích hợp đối với những bạn mới bắt đầu trang điểm bởi dễ thao tác và giúp kẻ những đường viền rất nét và linh hoạt.
  • Eyeliner dạng chì: Eyeliner chì thường có dạng bút, trong đó phần sáp chì cho phép bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu như kẻ quá tay hoặc bị lem. Tuy nhiên, độ bám của eyeliner chì thường không tốt và rất dễ trôi nếu như bạn tiết dầu hoặc mồ hôi.
  • Eyeliner dạng gel: Eyeliner gel thường đi kèm với cọ riêng, có kết cấu gel mềm nên dễ tạo hình, độ bám cũng như khả năng chống nước rất cao. Tuy nhiên, việc thao tác cọ khá phức tạp nên loại eyeliner này sẽ không phù hợp với những bạn mới bắt đầu trang điểm.

Tránh kẻ eyeliner quá dày hoặc quá dài

Kẻ eyeliner quá dày hoặc quá dài sẽ tạo cảm giác mắt nhỏ hơn và khiến đôi mắt trở nên nặng nề, mất đi sự tự nhiên. Bạn chỉ cần sử dụng những đường mảnh và nhỏ đã đủ tạo hiệu ứng đẹp và thu hút.

Lời kết

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn về cách kẻ mắt cáo đơn giản, hy vọng bài viết giúp bạn bỏ túi cho mình được kinh nghiệm làm đẹp nho nhỏ.

Kẻ mắt tuy tốn nhiều thời gian nhưng với việc đẹp hơn thì hoàn toàn xứng đáng phải không?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm eyeliner phù hợp để kết hợp kẻ mắt cáo, có thể tham khảo dòng sản phẩm eyeliner đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics.

Bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner mang đến những ưu điểm nổi bật sau:

  • Màu mực sắc nét và chuẩn chỉ với một lần di bút, nhờ công nghệ phân tán màu tiên tiến.

  • Đầu bút siêu mảnh 0.03mm cho khả năng điều chỉnh nét vẽ linh hoạt, từ mảnh đến dày.

  • Dễ sử dụng, thích hợp cho cả những người mới tập kẻ mắt.

  • Bền màu và không trôi suốt cả ngày, nhờ khả năng kháng ẩm của 2 lớp film bảo vệ.

Eyeliner M.O.I hiện đang được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây nhé.