Son tint là một dòng son phổ biến, đặc biệt với lứa tuổi học sinh, sinh viên bởi nó giúp mang lại cho các bạn nữ vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. Vậy son tint là gì? Chúng có ưu nhược điểm thế nào so với các dòng son khác? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết về sản phẩm qua bài viết sau đây.

Son tint là một dòng son có kết cấu lỏng và mỏng nhẹ nhưng có độ bám màu cao, khi thoa lên môi giúp mang đến vẻ ngoài trẻ trung, rạng ngời.

Son tint là gì? Ưu nhược điểm

Son tint là gì? Ưu nhược điểm

Son tint thường có kết cấu dạng lỏng và có lớp bóng nhẹ

Son tint là sản phẩm son có kết cấu lỏng và rất mỏng nhẹ khi thoa lên môi. Sản phẩm thường đi kèm thêm 1 đầu cọ với thiết kế vát mỏng giúp bạn dễ dàng thoa son. Son tint phù hợp với kiểu đánh lòng môi, giúp bạn sở hữu vẻ ngoài đáng yêu và trẻ trung hơn.

Ưu điểm

  • Son tint nổi tiếng với độ bền màu cực tốt, được đánh giá cao hơn cả son lì và son kem. Do đó bạn có thể tự do ăn uống, hoạt động thể thao mà không lo bị trôi son
  • Đặc tính dạng son nước nên son tint không gây nặng môi như các dòng son khác
  • Son tint thường có nhiều mùi hương và màu sắc ngọt ngào tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng

Nhược điểm

  • Hầu hết các sản phẩm son tint đều không có chất dưỡng môi nên có thể gây khô môi, bong tróc nếu sử dụng trong thời gian dài
  • Trường hợp thoa son không đều tay sẽ khiến son bị lem và loang lổ trên môi
  • Son tint có kết cấu mỏng nên khó sử dụng với những ai có màu môi sẫm vì sẽ không che được các khuyết điểm trên môi
  • Vì độ bám màu khá chắc nên son tint thường gây khó khăn trong việc tẩy trang

Các loại son tint phổ biến

Son tint nước

Son tint nước

Son tint nước là dòng son tint phổ biến nhất hiện nay

Son tint nước là dạng son lỏng nhẹ với khả năng bám màu siêu tốt, thường phù hợp với những cô nàng mang phong cách thời thượng. Son tint nước phù hợp với hầu hết các kiểu trang điểm, dù là phong cách makeup tối màu hay gradient thì sản phẩm đều có thể đáp ứng rất tốt.

Một nhược điểm của son tint nước là nó dễ làm khô môi. Do đó khi sử dụng bạn cần thoa trước một lớp son dưỡng để sản phẩm đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Son tint bóng

Son tint bóng là sự kết hợp giữa các gam màu hồng cùng với sắc nhũ, tạo cảm giác cho đôi môi căng mọng, quý phái và sang trọng hơn. Các thành phần trong son tint bóng giúp khắc phục thành công nhược điểm của chất son, giúp son lên màu không chỉ đẹp mà còn có khả năng bám màu cực tốt mà không gây khô môi.

Chất son tint bóng cũng không quá lỏng hay quá đặc nên dễ dàng trong khi tán, tạo nên một lớp son bóng nhẹ với màu trong suốt trông rất thích mắt.

Son tint gel

Trong các dòng son tint thì dòng son gel là dạng đặc biệt nhất với cách sử dụng vô cùng khác biệt các thỏi son thông thường. Bạn sẽ thoa son lên môi rồi giữ trong khoảng 10 phút để son khô, sau đó nhẹ nhàng lột lớp son bên trên để có một bờ môi hoàn hảo.

Điểm mạnh của son tint gel là khả năng bền màu cực tốt với thời gian lưu màu trên môi lên đến 12 tiếng. Loại son này rất phù hợp với ai bận rộn hoặc phải hoạt động lâu ngoài trời. Tuy nhiên, cũng chính bởi khả năng bám màu tốt nên khi tẩy trang sẽ hơi tốn công sức hơn so với các dòng son khác.

Son tint dầu

Chắc hẳn các bạn nữ đã quá quen thuộc với dòng son tint dầu đến từ các thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Hàn Quốc. Sản phẩm được tích hợp thêm dầu dưỡng giúp bảo vệ và dưỡng ẩm môi giúp tạo nên bờ môi căng mịn và tròn đầy trông rất thích mắt.

Lớp dầu dưỡng giàu vitamin hòa quyện với chất son tint đặc trưng giúp phái nữ luôn tự tin và rạng ngời với một đôi môi tươi tắn suốt cả ngày dài.

Son tint thỏi

Đây là dòng son thỏi có khả năng dưỡng ẩm môi căng mọng tuyệt đối, giúp làm mềm mịn và giảm khô nứt môi. Bên cạnh đó, các sản phẩm son tint thỏi cũng cực kỳ dễ sử dụng, chỉ cần thoa 1 - 2 lớp là son đã lên màu rõ nét và tự nhiên.

Son velvet tint

Dòng son kem lì velvet tint có kết cấu xốp mềm, bảng màu đa dạng, khả năng lên màu cực chuẩn. Chất son velvet kết hợp với tint nên khiến môi trông căng mọng hơn. Một trong những thỏi son velvet tint nổi tiếng nhất phải kể đến chính là Romand Zero Velvet Tint.

Mẹo dùng son tint cho môi khô

Mẹo dùng son tint cho môi khô

Thoa son dưỡng trước khi dùng son tint để môi không bị khô

Để sử dụng son tint cho môi khô hiệu quả nhất, các bạn hãy bỏ túi một số mẹo sau đây:

  • Trước khi sử dụng son tint, bạn hãy thoa trước 1 lớp son dưỡng để hạn chế tình trạng khô môi
  • Tẩy da chết môi 1 - 2 lần/tuần để đôi môi luôn mịn mướt và không bong tróc trong khi sử dụng son
  • Nên lựa chọn mua son ở những nơi uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái sẽ gây tổn thương đến môi

Có thể tự làm son tint tại nhà không?

Hiện nay chị em có thể tự mình tạo ra một thỏi son tint ngay tại nhà chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Khi làm son tint tại nhà, bạn có thể điều chỉnh hương thơm, màu sắc, độ đặc,... theo ý thích sao cho phù hợp với bản thân.

Để làm son tint tại nhà bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Nước khoáng
  • Propylene glycol
  • Xanthan gum
  • Màu son
  • Tinh thể bạc hà
  • Tinh dầu mùi hương
  • Glycerin thực vật

Cách làm son tint tại nhà:

  • Bước 1: Cho propylene glycol và tinh thể bạc hà vào cốc thuỷ tinh, khuấy đều để các nguyên liệu hoà tan với nhau
  • Bước 2: Thêm nước khoáng, glycerin thực vật, xanthan gum vào và khuấy đều. Khuấy cho đến khi nào xanthan gum ngâm nước và xuất hiện thể gel nhẹ thì dừng lại
  • Bước 3: Cho màu son vào cốc, tuỳ theo độ đậm nhạt mà bạn muốn thì cho tỷ lệ màu son phù hợp
  • Bước 4: Thêm tinh dầu mùi hương vào hỗn hợp rồi khuấy đều
  • Bước 5: Rót hỗn hợp son vào lọ son đã chuẩn bị trước đó, đậy kín và bảo quản trong tủ mát 1 - 2 ngày là có thể sử dụng được.

So sánh son tint với son thỏi và son kem

Có thể nói, so với son thỏi và son kem thì son tint có nhiều sắc màu tươi tắn và phù hợp với những phong cách trang điểm trẻ trung, năng động hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng bám màu cực tốt nên có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần dặm lại.

Tuy nhiên, như đã chia sẻ ở trên, son tint thường có độ bóng nhẹ nên không phù hợp với các kiểu trang điểm theo tone lì. Hơn nữa, chất son dễ gây khô môi và khó tán sẽ hơi kén người dùng. Trong trường hợp tô son không đúng cách sẽ khiến môi trông loang lổ và mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, nếu để sử dụng hàng ngày thì son thỏi và son kem vẫn chiếm ưu thế hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản về son tint mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định để lựa chọn được một thỏi son tint phù hợp với bản thân.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các dòng son khác để bộ sưu tập son trở nên đa dạng và phong phú hơn. Hiện nay, các sản phẩm son từ thương hiệu M.O.I Cosmetics đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Các sản phẩm son môi M.O.I đa dạng từ son thỏi cho đến son kem lì, bên cạnh đó là các tone màu phù hợp với cả người châu Á lẫn châu Âu.

Đặc biệt, các thành phần trong son của M.O.I Cosmetics đều được làm từ thiên nhiên nên an toàn và lành tính với môi, giúp chất son mềm mịn và lâu trôi hơn, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để môi luôn căng bóng.

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm son từ thương hiệu M.O.I Cosmetics thông qua website chính thức của hãng. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc để được hỗ trợ mua hàng.