Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm mang đến một lớp nền mịn màng, lâu trôi giúp bạn tự tin tỏa sáng thì kem nền gốc dầu luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kem nền gốc dầu đã trở thành một trong những xu hướng làm đẹp nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Với công thức đặc biệt được phát triển để phù hợp với da dầu và hỗn hợp dầu thì kem nền gốc dầu không chỉ giúp kiểm soát dầu thừa mà còn cung cấp một lớp nền tuyệt vời. Liệu rằng kem nền gốc dầu phù hợp với làn da nào? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Kem nền gốc dầu là gì?

Kem nền gốc dầu là gì?

Kem nền gốc dầu khi đánh lên da sẽ có độ che phủ cao tạo độ bóng trên da

Kem nền gốc dầu là dòng kem nền khi đánh lên da sẽ có độ bóng nhẹ và khả năng che phủ là cao hơn so với kem nền gốc nước. Xét về kết cấu thì kem nền gốc dầu cũng có độ sánh nhất định còn với kem nền gốc nước thường dạng lỏng không có độ sánh. Thông thường kem nền gốc dầu phù hợp cho làn da khô và làn da có nhiều khuyết điểm nhờ khả năng che phủ tốt.

Xem thêm: Kem nền cho da khô, cứu tinh của làn da bong tróc khi trang điểm

Lợi ích khi sử dụng kem nền gốc dầu

Sử dụng dòng sản phẩm kem nền gốc dầu đem đến rất nhiều những lợi ích thiết thực. Cụ thể như:

  • Tạo ra một lớp nền mịn bóng nhẹ có khả năng làm mờ lỗ chân lông, che khuyết điểm tốt tạo ra một cảm giác tự nhiên, mềm mịn nhất.

  • Kem nền gốc dầu với công thức và thành phần có dầu nên kem nền giữ màu sắc và độ bám cao trên da suốt cả ngày, không bị trôi, vón cục hay nhòe đi khi tiếp xúc với dầu tự nhiên của da.

  • Ngoài khả năng làm đẹp, nhiều kem nền gốc dầu còn chứa các thành phần chăm sóc da để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong ngăn ngừa lão hóa da.

  • Nhiều sản phẩm còn có thành phần chống nắng với chỉ số chống nắng cao SPF50+ giúp bảo vệ da dưới tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời.

Kem nền gốc dầu thường có thành phần nào?

Kem nền gốc dầu thường có thành phần nào?

Các loại kem nền gốc dầu có nhiều thành phần khác nhau

Mỗi sản phẩm kem nền gốc dầu có trên thị trường thường chứa rất nhiều các thành phần khác nhau. Song về cơ bản thì kem nền gốc dầu sẽ có chứa một vài những thành phần quan trọng như sau:

  • Chất hoạt động dầu: Thành phần quan trọng trong kem nền gốc dầu, tùy từng sản phẩm của các thương hiệu mà cách chất hoạt động dầu sẽ thay đổi có thể là silicone, dầu khoáng… Những thành phần này giúp tạo ra độ bóng nhẹ nhàng trên da và cho cảm giác mịn màng nhất.

  • Chất làm mềm: Những loại chất này có khả năng cung cấp độ mềm mịn cho kem nền, các chất làm mềm được sử dụng tùy vào từng sản phẩm có thể là: dimethicone, cyclopentasiloxane…

  • Những chất dưỡng da: Các loại kem nền gốc dầu cũng thường chứa các thành phần bảo vệ da như: glycerin, axit hyaluronic, chất chống oxy hóa hoặc các chiết xuất tự nhiên nhằm cung cấp độ ẩm, chống oxy hóa.

  • Chất chống nắng: Rất nhiều kem nền gốc dầu có chứa thành phần chống nắng với chỉ số chống nắng cao bảo vệ làn da trước mọi tác động của môi trường.

Cách lựa chọn kem nền gốc dầu phù hợp với da nào?

Theo chia sẻ của các chuyên gia trang điểm, kem nền gốc dầu phù hợp sử dụng nhất đối với làn da khô. Tuy nhiên, những làn da khác như da dầu, da nhạy cảm cũng có thể sử dụng nhưng nên sử dụng kem lót kiềm dầu trước khi sử dụng kem nền gốc dầu. 

Khi chọn mua kem nền gốc dầu bạn nên chọn mua sản phẩm của thương hiệu uy tín và tham khảo ý kiến của các chuyên gia hay các đánh giá của người dùng để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi dùng để đảm bảo kem nền phù hợp với da mà không gây kích ứng.

Xem thêm: Kem nền collagen - vừa trang điểm, vừa dưỡng da chống lão hóa!

Những lưu ý khi dùng kem nền gốc dầu

Những lưu ý khi dùng kem nền gốc dầu

Dùng kem nền gốc dầu nên dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm gốc nước trước để có một làn da đẹp mịn màng

Cách sử dụng kem nền gốc dầu cũng được thực hiện tương tự các bước trang điểm với kem nền thông thường. Tuy nhiên, để tạo ra một lớp nền hoàn hảo nhất, bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Nếu sử dụng cho làn da dầu, nhạy cảm thì bạn nên dưỡng ẩm da trước bằng kem dưỡng ẩm gốc nước.

  • Nên dùng kem lót kiềm dầu trước khi đánh kem nền.

  • Với kem nền gốc dầu bạn có thể tạo thành nhiều lớp nền chồng lên nhau để tăng độ che phủ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đánh lớp mỏng để gương mặt trông tự nhiên hơn. Trường hợp gương mặt nhiều khuyết điểm bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm.

  • Sau khi sử dụng kem nền luôn luôn tẩy trang sạch sẽ.

Kết luận

Tóm lại, kem nền gốc dầu là một sản phẩm rất hữu ích để tạo nên một lớp nền đẹp. Sản phẩm phù hợp sử dụng với da khô nhưng cũng có thể sử dụng cho các làn da khác, chỉ cần bạn kết hợp với những mỹ phẩm trang điểm khác phù hợp. Ngoài sử dụng kem nền gốc dầu để tạo lớp nền đẹp, bạn có thể sử dụng phấn nước có công dụng như kem nền. Dòng phấn nước đang được các chị em ưa chuộng là phấn nước thuộc thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics.

Các sản phẩm phấn nước của hãng có thể sử dụng trên mọi loại da. Không chỉ tạo lớp nền đẹp mà sản phẩm còn có các thành phần dưỡng chất quý hiếm, giúp nuôi dưỡng, chăm sóc da ngay từ sâu bên trong. Sản phẩm có chỉ số chống nắng cao bảo vệ da dưới mọi tác động môi trường. Bạn có thể tham khảo và chọn mua các loại phấn nước như: 

Mỗi dòng sản phẩm có các tone màu khác nhau để bạn tham khảo lựa chọn. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn chi tiết về sản phẩm hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.