Kem lót kiềm dầu cho da mụn là "bảo bối" dành cho người dùng có nhu cầu giữ lớp trang điểm bền màu, lâu trôi suốt cả ngày!

Làn da dầu mụn thường gặp phải nhiều vấn đề cần phải xử lý trong quá trình trang điểm, từ việc kiểm soát dầu thừa cho đến ngăn không cho lớp nền bị xuống tông. Do vậy, nhiều người đã tìm đến kèm lót nhằm tạo ra lớp trang điểm hoàn hảo và duy trì làn da trong tình trạng tốt nhất. Bài viết sau, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ bật mí đến bạn kem lót kiềm dầu là gì cũng như cách chọn kem lót kiềm dầu cho da mụn sao cho phù hợp nhất. 

Kem lót kiềm dầu là gì?

Kem lót kiềm dầu là một loại kem lót có tác dụng hỗ trợ cho lớp nền trang điểm, giúp nâng tone da và che khuyết điểm. Sử dụng kem lót kiềm dầu cho da còn giúp tiết chế được lượng dầu đến mức tối thiểu, giúp da khô thoáng và giữ lớp trang điểm bền màu hơn. Kem lót kiềm dầu thường có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí da hay kích ứng da. Sản phẩm thích hợp cho những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, hay bị đổ dầu và bóng nhờn khi trang điểm.

Cách chọn kem lót kiềm dầu cho da mụn 

Cách chọn kem lót kiềm dầu cho da mụn

Cần hiểu rõ đặc điểm của da dầu mụn trước khi chọn kem lót kiềm dầu cho da mụn

Cách chọn kem lót kiềm dầu phù hợp là một vấn đề quan trọng đối với những người có làn da dầu và dễ bị mụn. Để chọn được sản phẩm ưng ý nhất, bạn sẽ cần lưu ý những điểm sau:

  • Hiểu rõ đặc điểm da dầu mụn: Trước khi chọn kem lót, bạn cần hiểu rõ đặc điểm của da dầu mụn. Kem lót kiềm dầu cần phải kiểm soát tình trạng dầu thừa mà không làm khô da, đồng thời giúp giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.
  • Không bóng dầu, không bí da, không trôi: Kem lót cho da dầu mụn cần có kết cấu nhẹ, không gây bết dính hay bí da. Bạn nên chọn kem lót có thành phần chứa bột khoáng, silica hay kaolin để hút dầu thừa và giữ cho da mịn màng. Ngoài ra, kem lót cũng cần có độ bám dính cao, không trôi khi tiếp xúc với mồ hôi hay nước.
  • Thành phần lành tính: Sản phẩm kem lót cần tránh những thành phần có thể gây kích ứng hay làm tổn thương da như cồn, paraben, hương liệu hay chất tạo màu. Bạn nên chọn kem lót có thành phần tự nhiên, giàu vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng và bảo vệ da.
  • Thương hiệu uy tín: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm lẫn tính an toàn cho da, bạn hãy ưu tiên sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín và đã được kiểm nghiệm. 

Xem thêm: Sử dụng cushion có cần kem lót không? Thắc mắc không của riêng ai!

Cách sử dụng kem lót kiềm dầu cho da mụn 

Để sử dụng kem lót cho da dầu mụn trong quá trình trang điểm, bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Luôn luôn phải làm sạch da thật kỹ bằng nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ và sữa rửa mặt. 
  • Bước 2: Dùng thêm toner để cân bằng độ ẩm và độ pH trên da.
  • Bước 3: Thoa 1 lớp mỏng kem dưỡng, vô đều cho kem thấm nhanh.
  • Bước 4: Đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trước tia UV.
  • Bước 5: Thoa một lượng vừa đủ kem lót (gần bằng 1 hạt đậu xanh) cho toàn bộ mặt. Bên cạnh đó, chú ý tập trung vào các vùng da tiết nhiều dầu như vùng chữ T.
  • Bước 6: Chờ khoảng 5 phút sau khi thoa kem lót để cho sản phẩm vào da và tạo lớp nền hoàn hảo cho các bước trang điểm tiếp theo.

Cách sử dụng kem lót kiềm dầu cho da mụn

Kem lót kiềm dầu cho da mụn sẽ giúp bạn có lớp nền hoàn hảo

Lưu ý khi dùng kem lót kiềm dầu cho da mụn     

Có thể thấy, kem lót kiềm dầu là một trong những sản phẩm cần thiết đối với những ai mong muốn sở hữu một lớp trang điểm bền lâu, không xuống tông hay đổ dầu chỉ sau 2 - 3 tiếng. Bên cạnh đó, một số lưu ý mà M.O.I Cosmetics cũng muốn lưu ý đến bạn khi sử dụng sản phẩm để đảm bảo sức khỏe cho làn da, hạn chế gây kích ứng hay tổn thương: 

  • Sử dụng một lượng vừa phải: Không cần dùng quá nhiều kem lót, chỉ cần một lượng nhỏ để đảm bảo lớp lót phủ đều trên da. Sử dụng quá nhiều sản phẩm có thể gây cảm giác nặng nề, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.
  • Tán kem lót đúng cách: Hãy tán sản phẩm bằng cách dùng ngón tay hoặc cọ trang điểm. Chú tý thoa nhẹ nhàng, tránh hành động miết hoặc kéo xát bởi có thể khiến da bị chảy xệ, lão hóa.
  • Tránh vùng da nhạy cảm: Đối với các vùng da nhạy cảm (mắt, mũi, khóe môi) hoặc có tổn thương, hãy tránh áp dụng kem lót lên những vùng này để tránh tình trạng kích ứng hoặc tổn thương nặng hơn.
  • Tẩy trang kỹ lưỡng vào cuối ngày: Kem lót có thể giúp giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, nhưng đồng thời cũng khiến sản phẩm trang điểm bám chặt, gây bít tắc lỗ chân lông. Hãy tẩy trang kỹ lưỡng vào cuối ngày để loại bỏ hết kem lót và bụi bẩn trên da.

Xem thêm: Mỹ phẩm dành cho da dầu giải pháp kiểm soát nhờn cho da của bạn

Ngoài ra, nếu như bạn là người bận rộn và không thể dành quá nhiều thời gian cho quá trình thực hiện các bước lót mỗi ngày, hãy thử tìm đến sự trợ giúp từ cushion nhé. Trên thực tế, với những sản phẩm phấn nước cao cấp và chất lượng, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua kem lót mà tiến thẳng đến việc trang điểm nền. Nhân đây, M.O.I Cosmetics cũng muốn giới thiệu đến bạn 3 "ứng cử viên" có khả năng đáp ứng được những tiêu chí trên, cụ thể như sau:

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé.
  • Phấn nước premium Baby Skin Cushion: Đây là Phiên bản đột phá hoàn hảo với gấp 3 lần các dưỡng chất quý hiếm của M.O.I Baby Skin Cushion, với 75% thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics,.... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ. 
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Phiên bản giới hạn với nhiều dưỡng chất quý hiếm gồm chiết xuất thảo dược chống oxy hóa và chất dẫn xuất vitamin B3 duy trì độ ẩm cho da.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý hoặc hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể mua sản phẩm chính hãng bằng cách nhấn vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này.