Phấn nước là món đồ đã quá quen thuộc với các chị em, đặc biệt là các tín đồ mê làm đẹp, nhưng bạn có biết phấn nước nào che khuyết điểm tốt không? 

Phấn nước không chỉ mang đến lớp nền hoàn hảo, mà còn giúp các chị em che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Nhưng giữa hàng ngàn loại phấn nước trên thị trường, phấn nước nào che khuyết điểm tốt? Đặc điểm nhận dạng của các loại phấn nước này là gì? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Phấn nước nào che khuyết điểm tốt?

Phấn nước che khuyết điểm tốt cần bao gồm các yếu tố:

Độ che phủ cao

Phấn nước có độ che phủ cao, sẽ che đi những khuyết điểm như mụn, lỗ chân lông to, những vùng da không đều màu một cách hiệu quả, trả lại làn da không tì vết.

Tạo lớp nền mỏng nhẹ

Tuy có độ che phủ cao nhưng khi sử dụng lên da, phấn nước phải tạo ra lớp nền mỏng nhẹ. Nhờ đó, sản phẩm khiến da mặt không bị nặng nề, trông tự nhiên, không gây bí da.

Thích hợp cho nhiều loại da

Sản phẩm cần có khả năng thấm hút dầu thừa, bã nhờn trên da và giữ được độ ẩm cần thiết trên da. Từ đó có thể thích hợp với nhiều loại da như da thường, da khô, da dầu hoặc da hỗn hợp.

Khả năng kiềm dầu

Khuôn mặt bị bóng dầu khi sử dụng phấn nước sẽ khiến bạn trở nên khó chịu và kém tự tin. Vậy nên, phấn nước cần phải có khả năng kiềm dầu, giúp da luôn khô thoáng, mịn màng.

Xem thêm: Phấn nước M.O.I - Phấn nước Hồ Ngọc Hà ưa chuộng

Lâu trôi

Phấn nước cần lâu trôi để bạn có thể thoải mái vui chơi, làm việc, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Sẽ không dễ chịu tí nào khi lớp nền trôi theo mồ hôi trên da bạn đúng không nào? Điều này sẽ gây mất thẩm mỹ trên gương mặt, khiến bạn kém tự tin.

Dễ dàng sử dụng

Phấn nước dễ sử dụng để có thể mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi cho bạn trong những dịp cần trang điểm gấp.

Phấn nước nào che khuyết điểm tốt?

Phấn nước lâu trôi giúp bạn luôn tự tin trong mọi hoạt động, mọi thời tiết

Thành phần tốt cho da 

Phấn nước chứa hyaluronic acid (HA) và các thành phần khác cung cấp độ ẩm cho làn da. Các thành phần như: vitamin B3, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân,... giúp dưỡng ẩm và làm mềm mại làn da. 
Ngoài ra, phấn nước chứa thành phần chống nắng với chỉ số SPF50 PA+++ giúp chống ánh sáng xanh, các tia UVA, UVB cũng là một điểm cần thiết. 

An toàn cho da

Phấn nước là loại mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp với da nên cần phải đảm bảo an toàn, không gây kích ứng. Không nên dùng các sản phẩm hết hạn, không rõ nguồn gốc vì có thể gây ảnh hưởng đến da.

Đa dạng màu sắc

Mỗi người có một tông da khác nhau. Sự đa dạng màu sắc của phấn nước sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với tone da của mình.

Cách chọn phấn nước che khuyết điểm phù hợp

Sau khi tìm ra phấn nước nào che khuyết điểm tốt, bạn cần xác định loại phù hợp với bản thân theo các bước như sau:

  • Xác định loại da của bạn: Đầu tiên, hãy xác định loại da của mình (thường, khô, dầu, hay hỗn hợp) để chọn loại phấn nước phù hợp nhất.
  • Chọn màu sắc phù hợp với tone da: Chọn màu phấn nước gần giống với tone da tự nhiên, tránh lựa chọn quá sáng hoặc quá tối.
  • Lựa chọn phấn nước dựa trên đặc điểm da và nhu cầu cá nhân: Nếu bạn có da dầu, hãy chọn phấn có khả năng kiềm dầu tốt. Còn nếu da khô, bạn hãy chọn sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm cao. Ngoài ra, hãy cân nhắc các yếu tố như: độ che phủ, độ lâu trôi và thành phần tốt cho da.

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Cách sử dụng phấn nước che khuyết điểm hiệu quả

Phấn nước che khuyết điểm hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng. Khi trang điểm, bạn cần thực hiện các bước như sau:

Chuẩn bị da trước khi trang điểm

Trước khi dùng phấn nước nói riêng và trang điểm nói chung, hãy làm sạch da và dưỡng ẩm để làm mềm và mịn da. Dù phấn nước có thể có thành phần chống nắng, bạn vẫn nên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Cách thoa và pha trộn phấn nước để có hiệu quả tốt nhất

Dùng mút ấn vào giữa hộp phấn nước, có thể gạt trên phần nắp đậy để bớt phần phấn thừa. Sau đó, bạn nhẹ nhàng tán đều phấn lên khuôn mặt, không nên tán quá dày vì sẽ khiến mặt kém tự nhiên.

Các bước tạo lớp nền hoàn hảo với phấn nước che khuyết điểm

Tập trung thoa phấn lên các vùng da có khuyết điểm hoặc màu da không đều. Bạn có thể dùng bông phấn ẩm để pha trộn màu và tạo hiệu ứng tự nhiên.

Cách sử dụng phấn nước che khuyết điểm hiệu quả

Màu sắc phấn nước hợp với tone da sẽ khiến mặt trở nên tự nhiên hơn

Mẹo và kỹ thuật trang điểm che khuyết điểm bằng phấn nước

Cách che phủ các loại khuyết điểm thường gặp (mụn, vết thâm, lỗ chân lông to...)

Để che phủ các khuyết điểm thường gặp, bạn cần sử dụng loại phấn nước nào che khuyết điểm tốt. Bạn chỉ cần tán nhẹ lên vùng da cần che, chỉ cần tán nhẹ và đều để mang lại sự tự nhiên cho khuôn mặt.

Kỹ thuật trang điểm che khuyết điểm cho vùng mắt, mũi, và miệng

Ở những nơi khó tán như khóe mắt, mũi, miệng, bạn có thể gập nhẹ phần mút để thao tác. Bạn che quầng thâm dưới mắt bằng việc tạo ra hình tam giác ngược, che mũi bằng các tán phấn hai bên. Ngoài ra, để tạo hiệu ứng khiến môi dày hơn, lên màu chuẩn hơn bằng cách tán một lớp nền mỏng lên môi.

Cách tạo hiệu ứng tự nhiên và không bị lộ lớp nền

Chỉ nên dùng một lượng vừa đủ phấn nước, sau đó dùng mút tán đều, tránh lớp nền dày và bị lộ đường vân phấn.

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Lưu ý khi sử dụng phấn nước che khuyết điểm 

Khi sử dụng phấn nước che khuyết điểm, bên cạnh các mẹo trang điểm, bạn cần lưu ý một vài điểm sau để phấn nước phát huy tối đa công dụng, gồm:

  • Chú ý hạn sử dụng: Thông thường, phấn nước có hạn sử dụng từ 6-12 tháng. Hạn sử dụng thường ghi ngoài vỏ hộp, dẫn đến nhiều bạn quên mất ngày do làm mất vỏ hộp. Vì vậy, bạn nên dán một miếng ghi chú nhỏ ghi hạn sử dụng để phòng trường hợp quên.
  • Chú ý đến thành phần của phấn nước: Phấn nước tiếp xúc trực tiếp đến da nên cần lưu ý về thành phần. Bạn nên đọc kỹ thành phần để tránh dị ứng hoặc kích ứng da.
  • Thay mút dặm phấn nước thường xuyên: Mút dặm phấn là tích tụ rất nhiều vi khuẩn nên bạn cần giặt mút mỗi tuần. Bạn cũng nên thay mút dặm phấn nước khoảng sau 3 tháng sử dụng để đảm bảo vệ sinh và hiệu suất sử dụng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin về phấn nước nào che khuyết điểm tốt và các bí quyết trang điểm với phấn nước. Chúc bạn luôn tự tin tỏa sáng theo vẻ đẹp của riêng mình. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm loại phấn nước che khuyết điểm chất lượng thì có thể tham các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics. Hiện tại, thương hiệu M.O.I Cosmetics đã giới thiệu 3 bộ sưu tập phấn nước bao gồm: 

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion
  • Phấn nước Baby Skin Cushion
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với làn da châu Á, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Và đặc biệt, tất cả các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics đều được kiểm định chất lượng an toàn, lành tính cho da bởi 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Về mức giá, giá của mỗi sản phẩm chỉ từ 399k, phù hợp với tài chính của nhiều nhóm khách hàng. 

Bạn có thể đặt mua phấn nước trên website của M.O.I Cosmetics hoặc đến mua trực tiếp tại hệ thống đại lý phân phối và các cửa hàng trên toàn quốc. Sở hữu ngay một em phấn nước để có thể hô biến làn da bạn thêm xinh đẹp bất chấp thời tiết nhé!