Những loại kem che khuyết điểm triệt sắc ngoài công dụng che đi những nốt mụn đỏ hay quầng thâm mắt thì còn giúp khắc phục những khuyết điểm về làn da không đều màu. Sản phẩm giúp làn da mịn màng, không tì vết. Sau đây, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp M.O.I Cosmetics tìm hiểu về cách sử dụng kem che khuyết điểm triệt sắc sao cho đạt hiệu quả nhất trên gương mặt. 

Kem che khuyết điểm triệt sắc là bước đầu tiên trong quá trình trang điểm, giúp che phủ những khuyết điểm trên làn da như mụn, thâm, nám hay những vùng da không đều màu. Nếu triệt sắc bằng che khuyết điểm đúng cách, sẽ giúp mang lại một lớp trang điểm đẹp, mịn màng và lâu trôi. 

Thế nào là triệt sắc?

Thế nào là triệt sắc?

Triệt sắc là kỹ thuật hiệu chỉnh màu da với kem che khuyết điểm triệt sắc

Triệt sắc được hiểu là kỹ thuật hiệu chỉnh màu da, đây là một kỹ thuật trang điểm chuyên nghiệp. Nếu ứng dụng che khuyết điểm bằng triệt sắc vào lớp trang điểm, sẽ giúp che phủ khuyết điểm, trung hòa được các đường nét trên khuôn mặt nhờ áp dụng các màu sắc đối lập. 

Che khuyết điểm triệt sắc gồm có ba dạng chính là dạng kem, dạng thỏi và dạng lỏng. Bạn nên ưu tiên sử dụng triệt sắc bằng cọ để có thể mang lại độ mịn màng và đều màu nhất cho làn da. 

Công dụng và nguyên lý kem che khuyết điểm triệt sắc

Công dụng và nguyên lý kem che khuyết điểm triệt sắc

Sử dụng màu đối xứng để che phủ các vùng khuyết điểm trên da

Che khuyết điểm triệt sắc được ứng dụng rất nhiều trong lớp trang điểm nhờ những công dụng nổi bật sau đây:

  • Cân bằng sắc tố da: Che khuyết điểm triệt sắc rất hiệu quả trong việc che đi những vùng da bị mẩn đỏ, thâm mụn, da tái nhợt, bầm tím, quầng thâm... Đây là bước hiệu chỉnh màu da rất quan trọng để có được một lớp nền mịn màng, không tì vết.

  • Giúp lớp trang điểm bền màu hơn: Kem che khuyết điểm thường được sử dụng ở bước đầu tiên của lớp trang điểm, là lớp lót để những lớp trang điểm sau được bền màu, lâu trôi và chống lem hiệu quả. Đây cũng là yếu tố quyết định cho một lớp nền đẹp.

Nguyên lí của kem che khuyết điểm triệt sắc là làm đều các vùng da khác màu nhau trên gương mặt. Bạn cần sử dụng những màu đối xứng để che phủ các vùng khuyết điểm trên da, làm đều màu da. Bảng màu triệt sắc gồm có màu xanh, màu hồng, màu cam, màu vàng, màu tím, bạn có thể sử dụng những gam màu này với các vùng da có màu tương phản để đạt hiệu quả che phủ tốt nhất. 

Dùng kem che khuyết điểm triệt sắc hiệu quả

Dùng kem che khuyết điểm triệt sắc hiệu quả

Nguyên tắc sử dụng triệt sắc cho phù hợp với từng vùng da

Đối với các vùng da khác nhau, bạn sẽ chọn được những màu che khuyết điểm triệt sắc phù hợp. Hãy ghi nhớ nguyên tắc sau đây để có thể sử dụng kem che khuyết điểm đạt hiệu quả cao:

  • Kem che khuyết điểm màu xanh cho vùng da mẩn đỏ: Các nốt mẩn đỏ do mụn để lại hoặc do dị ứng là những nguyên nhân phổ biến khiến bạn phải sử dụng triệt sắc. Để xử lý vùng da mẩn đỏ, hãy sử dụng che khuyết điểm có màu xanh lá. Gam màu xanh lá sẽ trung hòa màu đỏ của mụn viêm, vết dị ứng. Ngoài ra, còn giúp da được đều màu, mịn màng hơn khi thoa kem nền. 

  • Kem che khuyết điểm màu hồng cho vùng da sưng phù: Triệt sắc màu hồng được sử dụng để che phủ các khu vực da bị sưng phồng hoặc thâm tím do vết bầm hay những đường hằn mạch máu. Kem triệt sắc màu hồng sẽ tạo nên sự hài hòa giữa các sắc tố da, giúp da trở nên trắng sáng, hồng hào tức thì. 

  • Kem che khuyết điểm màu cam, vàng cho quầng thâm mắt hay da không đều màu: Triệt sắc màu cam vàng giúp bạn che khuyết điểm quầng thâm mắt và những vùng da không đều màu như khóe mũi, khóe miệng. Nếu bạn là tông da nâu, nên sử dụng triệt sắc màu cam, còn màu vàng sẽ phù hợp với những ai có làn da sáng. Bên cạnh đó, kem che khuyết điểm màu vàng sẽ giúp làn da trắng sáng hơn nhưng không mất đi vẻ tự nhiên vốn có. 

  • Kem che khuyết điểm màu tím cho làn da sạm màu: Đối với những ai có làn da vàng xỉn, xanh xao, thiếu sức sống thì kem che khuyết điểm màu tím là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Triệt sắc màu tím sẽ giúp làn da được sáng, tươi tắn và có sức sống hơn. 

Các bước dùng kem che khuyết điểm triệt sắc

Dưới đây là quy trình trang điểm với kem che khuyết điểm triệt sắc chi tiết, đảm bảo mang lại lớp trang điểm mịn màng, tươi tắn mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Chuẩn bị da và đánh kem lót 

Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn cần chăm sóc da thật kỹ để da có đủ độ ẩm và giúp lớp trang điểm lên da được đẹp hơn. Sau đó, bạn có thể sử dụng kem lót cùng tông da hoặc không tùy theo nhu cầu của mình. Kem lót trang điểm có khả năng giúp da trở nên mịn màng, che phủ lỗ chân lông tốt và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích lớp nền tự nhiên thì có thể dùng trực tiếp che khuyết điểm triệt sắc trên da. 

Xem thêm: Làm thế nào để có lớp nền mịn - Bí kíp trang điểm đẹp hoàn hảo

Bước 2: Sử dụng kem che khuyết điểm triệt sắc thật mỏng

Bạn chỉ nên dùng một lớp triệt sắc rất mỏng trên da để cân bằng các vùng da không đều màu, mang lại lớp nền căng mịn, tự nhiên. Tránh đánh một lớp che khuyết điểm quá dày vì có thể khiến da dễ bị bít tắc lỗ chân lông, lệch tông da, loang lổ không đều màu. Bạn cần chờ lớp triệt sắc hoàn toàn rồi mới đến bước tiếp theo để tránh tình trạng triệt sắc lẫn vào lớp nền.  

Bước 3: Đánh kem nền hoặc phấn nước

Sau khi lớp triệt sắc đã khô và ổn định trên da, bạn tiếp tục đánh kem nền để mang lại lớp nền láng mịn, có độ che phủ tốt nhất. Nên ưu tiên chọn loại kem nền dạng lỏng và có độ che phủ cao để tránh làm lộ lớp triệt sắc bên dưới. 

Xem thêm: Da dầu nên dùng kem nền hay phấn nước để có lớp trang điểm hoàn hảo

Bước 4: Nếu cần, dùng thêm kem che khuyết điểm

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm màu da với che khuyết điểm triệt sắc để giúp mọi khuyết điểm trên da được che phủ hoàn toàn, giúp da đều màu nhất có thể. Có thể dùng kem che khuyết điểm ở những vùng da có khuyết điểm quá lớn, triệt sắc chưa thể che phủ hoàn toàn.

Bước 5: Phủ phấn và tiếp tục các bước trang điểm khác

Sau khi lớp nền đã khô lại trên da, bạn nên tiếp tục phủ phấn khóa lớp nền nhằm giúp lớp trang điểm được tự nhiên, khô ráo và bền màu hơn. Sau đó, bạn có thể tiếp tục thực hiện những bước trang điểm khác như son môi, đánh khối, đánh má hồng,.. để sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ nhất. 

Lưu ý khi che khuyết điểm bằng triệt sắc

Lưu ý khi che khuyết điểm bằng triệt sắc

Cần lưu ý chọn loại kem có cùng tone da, có độ dưỡng ẩm

Cần nắm được một số nguyên tắc sau để thực hiện che khuyết điểm bằng triệt sắc được đúng cách, giúp sản phẩm phát huy tối đa công dụng của nó:

  • Luôn chú trọng làm sạch da và dưỡng da thật kỹ trước khi đánh che khuyết điểm triệt sắc để lớp triệt sắc có thể tệp vào da, hiệu chỉnh màu da tốt nhất.

  • Tránh đánh một lớp triệt sắc quá dày lên da vì sẽ gây nặng mặt, bí tắc lỗ chân lông. Chỉ nên dùng một lượng vừa đủ cho những vùng da có khuyết điểm như mẩn đỏ, thâm mụn, quầng thâm,... 

  • Nếu dùng che khuyết điểm triệt sắc thì nên ưu tiên chọn loại kem lót có cùng tone da, có độ dưỡng ẩm cao để giúp lớp triệt sắc phát huy hết tác dụng của nó, giúp làn da trở nên mịn màng, che phủ mọi khuyết điểm trên da. 

Kết luận

Kem che khuyết điểm triệt sắc là một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong chu trình trang điểm nhằm mang lại lớp nền mịn màng, không có khuyết điểm. Bằng cách dùng kỹ thuật hiệu chỉnh màu da, sử dụng những gam màu đặc trị cho các vùng da khác nhau, che khuyết điểm triệt sắc đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình là làm đều màu da, giúp cân đối các vùng da trên gương mặt. Tuy nhiên, nên lựa chọn những sản phẩm lành tính, an toàn với da để tránh nguy cơ kích ứng hay gặp các vấn đề về da. 

Nếu bạn đang tìm kiếm dòng sản phẩm có khả năng che khuyết điểm tốt thì không thể bỏ qua các dòng phấn nước M.O.I đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion: Sản phẩm được tích hợp tính năng che khuyết điểm với kết cấu mỏng mịn, tệp vào da nhanh chóng, mang lại một lớp nền có độ che phủ cao nhưng vẫn giữ được sự căng bóng, tự nhiên. 

  • Phấn nước M.O.I Premium Baby Skin Cushion: Đây là phiên bản phấn nước đột phá của M.O.I Cosmetics với bảng thành phần vàng gấp ba lần dưỡng chất quý hiếm, giúp da được dưỡng ẩm từ sâu bên trong. Lớp phấn nước lên da có thể thay thế kem che khuyết điểm vì độ che phủ cao, tự nhiên và mỏng mịn của nó. 

  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection: Dòng phần nước này được áp dụng công nghệ nano siêu phân tử với hạt phấn mịn, giúp che mờ lỗ chân lông, rãnh nhăn và các khuyết điểm trên da. Nhờ đó, mang lại lớp nền mịn màng nhưng vẫn đủ độ ẩm bởi các loại thảo dược quý hiếm và vitamin B3 có trong bảng thành phần. 

Các sản phẩm phấn nước M.O.I hiện đang được bày bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics với giá thành vô cùng ưu đãi. Nếu bạn muốn sở hữu một trong những loại phấn nước che khuyết điểm tốt nhất, hãy liên hệ nơi gần nhất hoặc cũng có thể đặt mua tại đây.