Kem che khuyết điểm nám và tàn nhang là dòng mỹ phẩm giúp bạn làm mờ và che lấp những vết sạm, đốm nâu “xấu xí” xuất hiện trên da. Tuy nhiên, để có lớp nền đẹp và tự nhiên nhất, bạn cần sử dụng kem che khuyết điểm đúng cách. 

Vậy tại sao bạn cần dùng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang? Đặc điểm của các sản phẩm này là gì? Làm sao sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang đúng cách? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang

Nám, tàn nhang là những vết sạm, đốm màu nâu xuất hiện trên da do tình trạng tăng sinh sắc tố melanin của da. Nám, tàn nhang khiến da không đều màu và mất thẩm mỹ, từ đó làm bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm và giảm chất lượng cuộc sống. 

Nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây hình thành nám và tàn nhang, bao gồm nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. Nguyên nhân bên trong thường gặp là yếu tố di truyền, sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng và lo âu, tuổi tác, giới tính, mang thai hoặc lão hóa da. Trong khi đó, các yếu tố bên ngoài có khả năng dẫn đến nám, tàn nhang phổ biến là ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính, mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da, chế độ chăm sóc da không phù hợp, ảnh hưởng của một số loại thuốc…

Tại sao cần sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang?

Khi bị nám và tàn nhang, nhiều người đã cân nhắc đến việc sử dụng kem che khuyết điểm để che lấp đi những vết sạm và đốm nâu xấu xí trên da. Theo đó, việc dùng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang mang đến những lợi ích sau:

  • Che phủ khuyết điểm: Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang chính là làm mờ và che lấp những khuyết điểm trên da, từ đó giúp bạn tự tin hơn. 
  • Tạo lớp nền trang điểm hoàn hảo: Kem che khuyết điểm có thể góp phần tạo ra một lớp nền trang điểm đẹp và hoàn hảo hơn. Bằng cách che phủ khuyết điểm, kem che khuyết điểm nám và tàn nhang giúp làm đều màu da, tạo sự đồng nhất trước khi áp dụng các sản phẩm trang điểm khác như kem nền, phấn phủ, phấn lót... Điều này giúp lớp nền của bạn trông mịn màng, rạng rỡ và tự nhiên hơn.
  • Tăng sự tự tin khi giao tiếp: Những vết nám và tàn nhang có thể làm bạn xấu hổ, mất tự tin về ngoại hình của bản thân. Tuy nhiên, kem che khuyết điểm nám và tàn nhang sẽ che đi những vết đốm này, nhờ đó bạn sẽ trở nên tươi tắn, rạng rỡ và cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp cũng như xuất hiện trước mặt mọi người.
  • Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV: Một số loại kem che khuyết điểm chứa các thành phần chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại (tia UV). Tia UV có thể gây hại cho da cũng như làm tăng nguy cơ phát triển nám và tàn nhang. Sử dụng kem che khuyết điểm có chứa chất chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giữ cho da khỏe mạnh.

Tại sao cần sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang?

Kem che khuyết điểm giúp làm đều màu da và tạo lớp nền rạng rỡ, tự nhiên nhất.

Đặc điểm kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Theo "điều tra" của chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp, kem che khuyết điểm nám và tàn nhang hiện nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người nhờ những đặc điểm nổi bật sau:

  • Khả năng che phủ tốt: Kem che khuyết điểm với chất kem có khả năng che phủ cao sẽ giúp làm mờ, “che giấu” các vết nám và tàn nhang xấu xí trên da vô cùng hiệu quả.
  • Chứa các thành phần dưỡng da: Ngoài khả năng che phủ, kem che khuyết điểm nám và tàn nhang thường chứa các thành phần dưỡng da như axit hyaluronic, vitamin C và các dưỡng chất khác. Những thành phần này cung cấp độ ẩm, tái tạo và làm mềm da, đồng thời giúp da rạng rỡ và đều màu hơn.
  • Bảo vệ da với chỉ số chống nắng SPF và PA: Như đã đề cập, nhiều kem che khuyết điểm còn có khả năng chống nắng với chỉ số SPF và PA tương đối cao. Nhờ đó, các loại kem che khuyết điểm này sẽ hỗ trợ quá trình bảo vệ da khỏi tia UV, một trong những nguyên nhân gây hình thành và gia tăng nám, tàn nhang.
  • Tông màu phù hợp: Hiện nay, các dòng kem che khuyết điểm trên thị trường có sẵn nhiều tông màu khác nhau để phù hợp với màu da tự nhiên của người dùng. Nhờ vậy, kem sẽ giúp che nám, tàn nhang đồng thời vẫn đảm bảo “tệp” với màu da. 
  • Kết cấu dễ tán: Kem che khuyết điểm thường có kết cấu mềm mịn và dễ tán trên da. Điều này giúp người dùng dễ dàng phân bố sản phẩm đều trên da, từ đó có được lớp trang điểm mỏng, mịn và tự nhiên hơn. 

Cách sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Để sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị da trước khi dùng kem

Trước khi thực hiện bất kỳ bước trang điểm nào, bạn cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các sản phẩm chăm sóc da đã sử dụng trước đó. Sau khi rửa mặt, bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ lên da và để yên cho sản phẩm này thẩm thấu. 

Xem thêm: Review sữa rửa mặt M.O.I dạng gel HOT nhất 2023

Chọn màu kem phù hợp với da

Sau bước chuẩn bị da sẽ là bước chọn màu kem phù hợp. Để tạo được lớp trang điểm tự nhiên nhất, bạn hãy chọn màu kem che khuyết điểm gần giống với màu da nhất. Bạn có thể thử kem trên tay hoặc cằm để tìm ra màu kem phù hợp. Nếu có nhiều vùng da với màu khác nhau, bạn có thể sử dụng nhiều màu kem che khuyết điểm để phù hợp với từng vùng da cụ thể.

Cách sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Để có được lớp nền tự nhiên, bạn cần chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da.

Cách bôi kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Cách bôi kem che khuyết điểm nám và tàn nhang rất đơn giản như sau:

  • Lấy một ít kem che khuyết điểm lên đầu ngón tay hoặc cọ trang điểm nhỏ
  • Nhẹ nhàng tán kem lên vùng da có nám và tàn nhang mà bạn muốn che phủ. Hãy nhớ đánh đều kem và chỉ sử dụng một lượng nhỏ để tránh lớp trang điểm quá dày.
  • Vỗ nhẹ hoặc nhẹ nhàng tán kem lên da để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng đầu ngón tay để nhẹ nhàng thoa kem lên da.
  • Tiếp tục tán kem che khuyết điểm cho đến khi vết nám và tàn nhang được che phủ hoàn toàn.

Hoàn thiện lớp nền trang điểm

Sau khi đã thoa đều kem che khuyết điểm nám và tàn nhang lên da, bạn có thể tiếp tục các bước trang điểm bình thường như dùng kem nền, phấn phủ, đánh mắt, đánh má hồng và son môi để hoàn thiện lớp trang điểm. Bạn hãy đảm bảo tán đều các sản phẩm này trên da để tạo ra một lớp trang điểm mỏng nhẹ và tự nhiên nhất. 

Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Như bất kỳ sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm nào, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây trong quá trình sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang:

  • Làm sạch da thật kỹ trước và sau khi dùng kem che khuyết điểm
  • Dùng một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ để tránh tạo ra lớp trang điểm quá dày và không tự nhiên
  • Lựa chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp với tông màu da, việc dùng kem quá sáng hoặc quá tối đều khiến lớp trang điểm không tự nhiên
  • Cố gắng tán kem che khuyết điểm trên da càng đều càng tốt
  • Tẩy trang cẩn thận và đúng cách sau khi dùng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Cách chăm sóc da sau khi sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Sau khi sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang, bạn cần chăm sóc da cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến da. Cách chăm sóc da sau khi sử dụng kem che khuyết điểm như sau:

  • Làm sạch da kỹ càng: Trước khi sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang, bạn hãy đảm bảo da mặt đã được làm sạch thật kỹ. Điều này sẽ giúp sản phẩm bám chặt hơn và cho lớp trang điểm bền hơn. Sau khi dùng kem che khuyết điểm, bạn cũng nên làm sạch da kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa cũng như kem che khuyết điểm trên da, giúp da của bạn sạch sẽ và thông thoáng hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Kem che khuyết điểm không thể hoàn toàn bảo vệ da khỏi tia tử ngoại (tia UV). Do đó, bạn hãy sử dụng kem chống nắng hoặc sản phẩm chăm sóc da có chứa SPF sau khi dùng kem che khuyết điểm. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời, đồng thời ngăn ngừa sự gia tăng nám và tàn nhang.
  • Dưỡng da đúng cách: Sau khi loại bỏ sạch lớp kem che khuyết điểm, bạn hãy tiếp tục chăm sóc da bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp. Điều này giúp duy trì độ ẩm và sự cân bằng trên da, đồng thời làm mờ và ngăn ngừa sự hình thành nám cũng như tàn nhang.

Cách chăm sóc da sau khi sử dụng kem che khuyết điểm nám và tàn nhang

Sau khi dùng kem che khuyết điểm, bạn cần tẩy trang và dưỡng da thật kỹ.

Kết luận

Kem che khuyết điểm nám và tàn nhang là sản phẩm rất cần thiết cho những ai bị nám và tàn nhang. Dòng sản phẩm này sẽ che mờ đi những vết nám, đốm nâu xấu xí trên da, từ đó giúp bạn lấy lại sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, việc sử dụng thêm một sản phẩm kem che khuyết điểm có thể phức tạp và tốn thêm thời gian trang điểm. Ngoài ra, khi kết hợp kem che khuyết điểm vào quá trình trang điểm, bạn dễ khiến lớp trang điểm bị dày nếu không tán đều. Lúc này, bạn có thể sử dụng các dòng sản phẩm phấn nước hoặc kem nền có khả năng che khuyết điểm để nhận được hiệu quả “2 trong 1”.

Các dòng sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetics không chỉ tạo ra lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên mà còn giúp bạn làm mờ các khuyết điểm như vết nám và tàn nhang. Hiện nay, M.O.I Cosmetics có 3 dòng sản phẩm phấn nước với nhiều đặc điểm khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion: Sản phẩm tích hợp 5 đặc điểm trong 1, bao gồm dưỡng ẩm - kem nền - kem lót - kem che khuyết điểm - kem chống nắng. Với kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da, phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion sẽ cho bạn lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như da em bé.
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion: Dòng phấn nước này có khả năng kiềm dầu, kháng nước, bền màu và lâu trôi. Với công nghệ nano siêu phân tử, hạt phấn mịn sẽ giúp che mờ lỗ chân lông và rãnh nhăn, từ đó tạo nên lớp nền trong veo, tự nhiên. Sản phẩm có chỉ số chống nắng cao SPF 50+ và có thành phần chứa chiết xuất thảo dược quý hiếm với khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Ngoài ra, phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion còn được bổ sung vitamin B3 có khả năng giữ ẩm và tạo một lớp màng bảo vệ da để không bị thoát hơi ẩm ra ngoài.
  • Phấn nước Premium Baby Skin: Đây là dòng phấn nước có thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài. Phấn nước Premium Baby Skin có thể thay thế cho cả các dòng sản phẩm khác, bao gồm sản phẩm dưỡng ẩm, kem nền, kem lót, kem che khuyết điểm và kem chống nắng. 

Bạn có thể tìm mua phấn nước M.O.I Cosmetics tại các cửa hàng, chuỗi đại lý hoặc theo đường link bên dưới.