Kem che khuyết điểm dạng bút là loại kem che khuyết điểm rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, thực tế, cũng có không ít người chưa thực sự hiểu rõ về đặc điểm của loại kem che khuyết điểm này cũng như cách sử dụng hiệu quả.

Nếu bạn cũng đang "mơ mơ hồ hồ" về loại kem che khuyết điểm này và không biết có nên sử dụng không, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm của kem che khuyết điểm dạng bút, cách lựa chọn cũng như những lợi ích khi dùng để đạt được nhiều lợi ích nhất.

Đặc điểm của kem che khuyết điểm dạng bút

Kem che khuyết điểm dạng bút là sản phẩm kem che khuyết điểm có hình dáng giống như một cây bút chì kẻ mắt. Loại kem che khuyết điểm này thường được nhiều người yêu thích, đánh giá cao về độ tiện lợi.

  • Kết cấu: Kem che khuyết điểm dạng bút thường ở dạng kem, lỏng hoặc dạng chì, giúp người dùng dễ sử dụng và tán đều trên da. 
  • Độ che phủ: Các sản phẩm kem che khuyết điểm dạng bút thường có độ che phủ từ nhẹ đến trung bình, tùy thuộc vào công thức, thành phần của sản phẩm. 
  • Độ hiệu quả: Thông thường, loại kem che khuyết điểm này chỉ phù hợp với các vùng da có khuyết điểm nhỏ như thâm mụn. Còn với những vùng da có khuyết điểm diện rộng như nám, tàn nhang, kem che khuyết điểm dạng bút sẽ không phải là lựa chọn tối ưu.
  • Công thức: Mỗi sản phẩm, thương hiệu sẽ có một công thức khác nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm kem che khuyết điểm dạng bút đa phần sẽ có các thành phần như chất tạo độ bóng, chất tạo màu, chất chống oxy hóa...

Lựa chọn kem che khuyết điểm dạng bút

Cũng giống như các loại kem che khuyết điểm khác, việc lựa chọn kem che khuyết điểm dạng bút cũng cần được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn kem che khuyết điểm dạng bút:

Chọn màu kem che khuyết điểm

Việc chọn màu kem che khuyết điểm sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Chẳng hạn, nếu bạn muốn che nếp nhăn, quầng thâm mắt, bạn nên chọn màu tương đồng với màu da. Nếu muốn da có độ highlight tự nhiên, bạn có thể chọn kem che khuyết điểm có màu sáng hơn tầm 1-2 tone.

Nếu muốn che vùng quầng thâm dưới mắt, bạn nên chọn màu vàng (trường hợp quầng thâm ngả xanh) hoặc màu hồng đào (trường hợp quầng thâm nâu/vàng). Còn nếu muốn che đi mụn đỏ, bạn hãy dùng những kem che khuyết điểm dạng bút có màu xanh lá. 

Ngoài da, với những chỗ nào bị thâm tím hay sưng phồng hoặc nếu da mỏng quá, hở rõ mạch máu thì nên chọn kem che khuyết điểm dạng bút màu hồng.

Chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu da

kem che khuyết điểm dạng bút

Lựa chọn kem che khuyết điểm dạng bút phù hợp sẽ giúp lớp trang điểm trở nên hoàn hảo.

Lựa chọn kem che khuyết điểm dạng bút cũng cần căn cứ vào tình trạng da. Nếu bạn "sở hữu" làn da dầu, hãy lựa chọn những sản phẩm có độ bền cao. Điều này sẽ giúp lớp kem che khuyết điểm tồn tại lâu trên da và tránh bị trôi khi tiếp xúc với lượng dầu thừa trên da. Ngoài ra, kem che khuyết điểm dạng bút dành cho da dầu cũng nên có khả năng kiểm soát dầu, đồng thời tránh các sản phẩm có thành phần chứa dầu hoặc các chất dễ gây kích ứng như hương liệu, cồn, paraben và sulfat. 

Trường hợp bạn sở hữu làn da khô, bạn nên chọn những sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm để giữ cho da không bị khô và bong tróc. Ngoài ra, nên chọn những sản phẩm có độ che phủ vừa phải để giúp che đi những khuyết điểm trên da mà lại không làm nặng mặt. 

Cách sử dụng kem che khuyết điểm dạng bút

Khi sử dụng kem che khuyết điểm dạng bút, bạn sẽ cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Chuẩn bị cho da trước khi trang điểm bằng cách thực hiện đầy đủ các bước làm sạch như tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thực hiện các bước dưỡng ẩm như dùng toner, kem dưỡng...
  • Sử dụng kem che khuyết điểm dạng bút: Kem che khuyết điểm có thể được dùng trước hoặc sau bước kem nền tùy theo mục đích của bạn. Đối với sản phẩm này, bạn chỉ cần chạm nhẹ bút vào những chỗ cần che phủ như bọng mắt, quầng thâm hoặc nốt thâm mụn rồi tán đều là xong. Sau đó, bạn có thể thực hiện tiếp các bước trang điểm tiếp theo.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản kem che khuyết điểm dạng bút

kem che khuyết điểm dạng bút

Khi sử dụng kem che khuyết điểm dạng bút, đừng quên tẩy trang vào cuối ngày để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Dưới đây là một số bí quyết khỏe đẹp khi sử dụng kem che khuyết điểm dạng bút mà bạn cần lưu ý:

  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tránh dùng kem che khuyết điểm dạng bút quá dày vì như vậy sẽ khiến lớp trang điểm trông thiếu tự nhiên.
  • Để tránh vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ trên đầu sản phẩm, bạn nên đậy kỹ nắp sản phẩm sau khi sử dụng xong.
  • Để bảo quản kem che khuyết điểm, bạn nên để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu được bảo quản đúng cách, các sản phẩm kem che khuyết điểm dạng bút có thể được sử dụng trong một thời gian dài.
  • Kiểm tra hạn sử dụng trên sản phẩm trước khi sử dụng để tránh sử dụng sản phẩm quá hạn và gây hại cho da.
  • Nên rửa mặt kỹ trước khi sử dụng sản phẩm để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da. Sau khi sử dụng sản phẩm, bạn cũng đừng quên tẩy trang và rửa mặt để tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn.

Kết luận

Tóm lại, nếu bạn chỉ có ý định che những khuyết điểm điểm nhỏ như thâm mụn thì kem che khuyết điểm dạng bút là sự lựa chọn phù hợp bạn có thể cân nhắc. Trường hợp bạn chỉ muốn trang điểm đơn giản và thấy rằng việc dùng kem che khuyết điểm quá "cồng kềnh", bạn có thể cân nhắc lựa chọn dùng các sản phẩm phấn nước của nhà M.O.I Cosmetics. Hiện các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics ngoài việc giúp  tạo lớp nền trang điểm tự nhiên với độ che phủ tốt thì đều có  tính năng che khuyết điểm như:

Để hiểu hơn về sản phẩm cũng như dễ dàng đánh giá chất lượng, bạn đừng ngần ngại đặt mua ngay hôm nay và trải nghiệm thử nhé!