Son nước là một dạng son môi được nhiều chị em ưa chuộng với nhiều sắc màu bắt mắt giúp đôi môi trở nên cuốn hút hơn. Bạn có thể tận dụng những thỏi son cũ của mình để tạo ra những thỏi son nước mới với màu sắc theo sở thích cá nhân. Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu cách làm son nước từ son thỏi vô cùng đơn giản ngay tại nhà qua bài viết sau.

Cách làm son nước từ son thỏi có thể áp dụng ngay tại nhà với những nguyên liệu và dụng cụ cơ bản nhất. Bạn có thể thoải mái mix màu son theo sở thích để tạo ra những màu son độc đáo, lạ mắt cho riêng mình.

Son nước là gì?

Son nước là gì?

Son nước còn biết đến với tên gọi là son tint

Son nước hay còn được gọi là son tint, có kết cấu dạng lỏng với chất son mỏng nhẹ, khi thoa lên môi có cảm giác mềm mịn, không gây nặng môi. Loại son này có khả năng bám màu rất tốt, được đánh giá cao hơn các loại son lì khác, giúp chị em thoải mái ăn uống hoặc hoạt động dưới nước mà không sợ bị trôi son.

Thông thường, son nước sẽ là những tone màu sáng tươi như đỏ, cam, hồng... nên phù hợp với những cô nàng có phong cách makeup trẻ trung, đáng yêu và dễ thương.

Ngoài ra, kiểu son này cũng thích hợp với những ai thích đánh son kiểu lòng môi vì nó sẽ khiến đôi môi trông căng mọng hơn.

Xem thêm: Mẹo đánh son lòng môi phong cách Hàn Quốc siêu xinh

Có thể tái sử dụng son thỏi để làm son nước được không? 

Thông thường, có nhiều trường hợp son thỏi do bảo quản không đúng cách sẽ bị khô cứng, hoặc cũng có trường hợp thỏi son bị gãy vụn khá đáng tiếc. Lúc này bạn đừng vội vứt son đi mà hãy sử dụng chúng để tái chế làm nên những thỏi son nước ngay tại nhà. Cách làm này vừa tiết kiệm, vừa giúp bạn tạo ra những màu son theo ý thích mà lại đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách làm son nước từ son thỏi

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Son thỏi cũ (lựa chọn màu và lượng son theo ý thích)
  • Vaseline
  • 3 quả sơ ri đỏ
  • Dầu hạnh nhân (hoặc dầu dừa, dầu oliu)
  • Bột quế

Cách thực hiện

Có thể tái sử dụng son thỏi để làm son nước được không? Tại sao?

Sử dụng dầu hạnh nhân để hỗn hợp son được mềm mịn hơn

  • Bước 1: Nghiền nhỏ phần son thỏi cũ vào 1 chiếc bát hoặc cốc thủy tinh, sau đó cho vaseline vào. Cho bát lên trên một nồi nước đang đun sôi rồi khuấy đều tay để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Ép nước quả sơ ri rồi đổ vào hỗn hợp trên, trộn đều để son có hương thơm ngọt ngào.
  • Bước 3: Tiếp tục cho dầu hạnh nhân (hoặc dầu dừa, dầu oliu), bột quế vào bát. Liên tục khuấy đều để hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 4: Cuối cùng, cho bát ra ngoài để nguội, sau đó rót vào các lọ hoặc hộp nhỏ đã chuẩn bị sẵn. Đợi son khô lại trong vòng 1 - 2 ngày là có thể mang ra sử dụng.

Bảo quản son nước làm từ son thỏi

Son handmade thường có thời hạn sử dụng ngắn hơn các loại son khác nên cũng cần lưu ý hơn trong việc bảo quản.

Kẻ thù lớn nhất của son môi là ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao, vì nếu tiếp xúc với nhiệt độ từ 35 độ C trở lên là son sẽ có hiện tượng đổ mồ hôi. Nhất là với son handmade sẽ rất dễ bị chảy khi gặp nhiệt độ cao, làm giảm chất lượng của son. Do đó bạn cần tránh để son ở những nơi như cốp xe, túi xách, khu vực tản nhiệt của máy tính...

Sau khi sử dụng, bạn nên đậy nắp son thật kín để tránh vi khuẩn và các tạp chất xâm nhập vào son. Trước khi đậy nắp nên kiểm tra xem son có bị dính bẩn hay không. Với những bạn dùng cọ để tô son lên môi thì hãy nhớ thường xuyên vệ sinh cọ sạch sẽ hàng tuần.

Lưu ý khi sử dụng son nước làm từ son thỏi

Lưu ý khi sử dụng son nước làm từ son thỏi

Không nên dùng chung son môi với người khác

Khi làm son nước từ son thỏi, các bạn cần chú ý một số lưu ý sau đây:

  • Tránh sử dụng chung son môi. Hạn chế sử dụng chung son môi với người khác để tránh vi khuẩn và khói bụi lây lan cho nhau.
  • Son nước handmade có thời hạn sử dụng khá ngắn (từ 12 - 18 tháng). Vì vậy không nên sử dụng son quá thời gian trên
  • Khi đánh son nước cần đánh nhẹ nhàng và tán đều tay để màu son lan đều trên môi

Kết luận

Trên đây là chi tiết cách làm son nước từ son thỏi ngay tại nhà mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ thông tin tới bạn. Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn sẽ tự mình tạo ra những màu son theo ý muốn bằng cách tái chế những thỏi son cũ đã không sử dụng đến nữa.

Bên cạnh đó, ngoài việc tự mình tạo ra son nước nhưng đôi khi lại quá bận rộn thì bạn cũng có thể lựa chọn những loại son đang có trên thị trường. Bạn cần lưu ý về loại son, màu son và chất lượng của son khi chọn lựa vì trên thị trường có quá nhiều loại. 

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên chọn dòng son nào vừa đảm bảo chất lượng vừa an toàn thì có thể tham khảo dòng son của nhà M.O.I Cosmetics. Mặc dù là một thương hiệu Việt mới nổi trong thời gian gần đây nhưng son môi M.O.I luôn được đánh giá cao bởi chất son mềm mịn, nhẹ môi, màu son bắt mắt và phù hợp với mọi làn da. Đặc biệt, son môi M.O.I còn có độ bền màu lên đến 8 tiếng và được bổ sung thành phần chống nắng giúp bảo vệ môi dưới tác hại của tia cực tím.

Còn chần chừ gì nữa mà không ghé ngay website của M.O.I Cosmetics để đặt hàng với mức giá ưu đãi nhất. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.