Son môi sẽ giúp các bạn trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn nhưng bạn cũng đừng quá lạm dụng son môi sẽ gây ra những tác hại nhất định. Vậy đánh son nhiều có hại không? Tác hại như thế nào? Cách chọn son môi an toàn ra sao? Đừng bỏ qua những thông tin mà Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ dưới đây nhé!

Đánh son nhiều có hại không? Đây là vấn đề rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu để biết cách sử dụng son môi phù hợp, an toàn. Thông thường, để tạo ra một cây son môi thường có rất nhiều các thành phần khác nhau. Bên cạnh những loại son có chứa thành phần tự nhiên an toàn thì cũng có những loại son chứa thành phần gây hại cho đôi môi. Do vậy, khi dùng son môi bạn nên lựa chọn cẩn thận và không nên lạm dụng quá mức sẽ gây ra những tác hại nhất định.

Đánh son môi nhiều là như thế nào?

Đánh son môi nhiều là như thế nào?

Đánh son môi nhiều lần trong ngày hoặc đánh lớp quá dày được xem là những người đánh son nhiều

Đánh son môi nhiều có thể hiểu đó là sử dụng son môi quá nhiều lần trong ngày hoặc liên tục đánh các lớp son dày trên đôi môi. Việc đánh son môi nhiều phụ thuộc vào sở thích cá nhân và từng mục đích của người dùng. Một số trường hợp thường đánh son môi nhiều như:

  • Những người có niềm đam mê với trang điểm. Họ luôn thích tạo ra nét đặc biệt cho đôi môi nên sử dụng nhiều son môi hoặc đánh nhiều loại son trong ngày.

  • Những người làm việc về lĩnh vực trang điểm hay các diễn viên, người của công chúng cũng thường đánh son nhiều để tạo nên nét cuốn hút và ấn tượng nhất.

  • Những người thường xuyên phải tham gia các sự kiện cũng sẽ đánh son môi nhiều để tạo ra những phong cách trang điểm khác nhau.

Xem thêm: Tác hại không ngờ khi sử dụng son môi giá rẻ

Đánh son nhiều có hại không?

Việc đánh son là rất cần thiết để giúp bạn thêm rạng ngời tự tin hơn mỗi khi xuất hiện. Khi dùng son bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, nhẹ và sử dụng với tần suất 1-2 lần/ ngày tránh lạm dụng quá mức. Nếu trong một ngày bạn đánh son quá nhiều lần có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định như sau:

  • Khô và bị nứt môi: Sử dụng son môi quá nhiều đặc biệt là son môi có thành phần chất tẩy hoặc chứa các hợp chất khô, có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của môi dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ và bong tróc.

  • Gây kích ứng và dị ứng son môi: Nếu bạn dùng liên tục các sản phẩm son môi có thành phần gây kích ứng có thể làm da môi trở nên nhạy cảm và kích ứng. Các triệu chứng bao gồm đỏ, ngứa, sưng và khó chịu.

  • Tác động tiêu cực đến sức khỏe như: Tăng nguy cơ mắc ung thư vú, mắc bệnh về tim mạch nếu sử dụng thường xuyên những loại son có các thành phần độc hại.

Thành phần nào trong son môi có thể gây hại

Thành phần nào trong son môi có thể gây hại

Trong son môi sẽ có những thành phần nhất định gây hại cho đôi môi

Son môi được tạo ra từ rất nhiều các thành phần khác nhau. Tuy nhiên, một số thành phần sau sẽ gây hại cho sức khỏe đôi môi của bạn như:

  • Chì: Đây là chất rất độc có trong son môi gây hại cho sức khỏe nếu nuốt son môi hay tiếp xúc với mao mạch môi.

  • Paraben: Có trong son môi có thể gây kích ứng trên môi.

  • Phthalates: Đây cũng là thành phần gây hại đến sức khỏe nếu vô tình nuốt phải.

  • Một số thành phần khác như: Chất tạo màu, hương liệu tổng hợp cũng gây hại cho môi.

Xem thêm: Son môi có hạn sử dụng không? Dùng son môi hết hạn có sao không?

Cách lựa chọn son môi an toàn

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có đa dạng các loại son môi khác nhau thậm chí có những loại trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ với thành phần các chất độc hại là rất nhiều. Do vậy, khi chọn mua son môi bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để đảm bảo mua các loại son chính hãng, an toàn cho đôi môi. Bạn hãy nắm kỹ những thông tin dưới đây khi chọn mua sản phẩm:

  • Chọn son không chì hay không chứa bất cứ thành phần gây hại như nêu trên. Ưu tiên chọn những son môi có chiết xuất từ thiên nhiên không gây kích ứng cho da môi.

  • Chọn son môi chính hãng từ thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, tránh chọn những son môi trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

  • Chọn những loại son đã được cấp chứng nhận về chất lượng và đảm bảo an toàn hoặc lựa chọn những dòng son môi organic lành tính.

  • Chọn son môi có thành phần chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ đôi môi.

  • Thử nghiệm và kiểm tra độ dưỡng ẩm của son môi xem có chất lượng không, đồng thời việc thử nghiệm son sẽ giúp bạn biết được có bị dị ứng khi dùng son môi hay không?

Cách sử dụng và bảo quản son môi để đảm bảo an toàn

Cách sử dụng và bảo quản son môi để đảm bảo an toàn

Nên lựa chọn những loại son chất lượng và sử dụng đúng cách 
  • Sử dụng son môi một cách hợp lý và hạn chế sử dụng hàng ngày quá nhiều và khi dùng nên thoa một lớp vừa đủ không nên thoa quá dày.

  • Luôn luôn phải chăm sóc da môi sau khi sử dụng son bằng những sản phẩm chuyên dụng có chất lượng phù hợp với đôi môi.

  • Bảo quản son đúng cách, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nơi ẩm ướt. Sau khi dùng son nên đóng chặt nắp tránh để các tác nhân môi trường gây hại.

  • Tuyệt đối không dùng son môi khi đã hết hạn.

  • Không dùng chung son môi với những người khác.

Kết luận

Đánh son nhiều có hại không? Câu trả lời là có, nếu bạn đánh nhiều quá mức trong ngày và mua nhầm loại son không chất lượng. Vì vậy, khi mua son bạn cần áp dụng những hướng dẫn ở trên, chọn những dòng son chất lượng cao từ thương hiệu uy tín trên thị trường đã được chứng nhận về chất lượng sản phẩm an toàn, lành tính. Một trong những thương hiệu son đang chiếm được rất nhiều cảm tình của những tín đồ làm đẹp tại Việt Nam là son môi M.O.I.

Thương hiệu M.O.I Cosmetics cho ra đời rất nhiều bộ sưu tập son với các màu sắc cực trendy phù hợp với mọi làn da, mọi phong cách trang điểm cho người dùng. Điểm đặc biệt của dòng son môi M.O.I đó là được nghiên cứu tìm ra công thức dựa trên các nguyên liệu tự nhiên lành tính an toàn cho da và dưỡng đôi môi luôn căng mọng, quyến rũ.

Hơn nữa, son môi M.O.I còn có thành phần chống nắng bảo vệ đôi môi dưới ánh nắng hay tác động môi trường. Với chất son mềm mịn, bám lâu trên da lên tới 8 giờ. Bạn có thể an tâm sử dụng son M.O.I vì đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam, đem lại sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không đặt mua ngay một thỏi son mà mình yêu thích để có được đôi môi tươi tắn thu hút mọi ánh nhìn.