Sử dụng son môi giá rẻ gây ra rất nhiều tác hại cho người dùng. Vậy những tác hại đó là gì hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Son môi là một trong những mỹ phẩm không thể thiếu của các chị em. Bởi nhu cầu lớn nên xuất hiện hàng loạt các sản phẩm son môi giá rẻ không rõ nguồn gốc với hình thức bắt mắt, màu son đa dang. Vậy một sản phẩm son môi giá rẻ có đảm bảo an toàn khi sử dụng hay không?

Tác hại khi sử dụng son môi giá rẻ

Nhiều chị em lựa chọn son môi rẻ tiền vì phù hợp với ngân sách, đa dạng màu sắc, dễ dàng mua được, bao bì bắt mắt... Tuy nhiên, khi sử dụng son môi rẻ tiền, bạn cũng cần phải biết những mặt hạn chế dưới đây: 

Chất lượng sản phẩm không đảm bảo

Tác hại khi sử dụng son môi giá rẻ

Son môi giá rẻ với chất lượng không được tốt

Son môi rẻ tiền thường sẽ phóng đại quảng cáo để thu hút người dùng. Nhưng với mức chi phí rẻ, làm sao đòi hỏi được chất lượng tốt? Son môi rẻ tiền thường sẽ không chuẩn màu son và thiết kế bao bì sẽ không được chăm chút, chỉn chu. Nếu những thỏi son môi chính hãng đánh lên môi sẽ có cảm giác mịn mượt như nhung thì son môi rẻ tiền thường bết dính, vón cục, tô nhiều lớp mới được lớp son như ý.

Thời gian giữ màu ngắn

Với những son môi rẻ tiền, khi đánh lên môi sẽ tạo cảm giác son không bám vào môi, dễ dính son vào răng. Thời gian giữ màu ngắn chỉ 1 - 2 giờ. Nếu bạn ăn hay uống nước thì son sẽ bám vào thành cốc nhiều hoặc trôi gần hết son môi.

Có thể gây hại cho sức khỏe

Đối với những loại son của các hãng nổi tiếng, hàm lượng chì sẽ nằm trong ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vì lợi nhuận mà bất chấp sản xuất gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Son sẽ không chỉ tiếp xúc với môi và còn là ở vị trí dễ ăn, nuốt các chất trong son vào cơ thể. Khi chì vào cơ thể sẽ gây ra những nguy cơ về nhiễm độc hóa chất, rối loạn chuyển đổi và nặng hơn có thể dẫn đến ung thư.

Không rõ nguồn gốc xuất xứ

Khi mua một sản phẩm, người tiêu dùng luôn quan tâm đến nguồn gốc đầu tiên. Tuy nhiên, khi sử dụng son môi giá rẻ, họ không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu, có đảm bảo các tiêu chuẩn trong sản xuất, các thành phần trong son đã được kiểm định chưa...

Nhiều người kinh doanh vì lợi nhuận trước mắt chấp nhận son kém chất lượng, không nhãn mác, không kiểm định nhập từ Trung Quốc. Sau khi về Việt Nam, họ sẽ thay đổi bao bì sang các nhãn hiệu nổi tiếng với giá rẻ hơn. Như vậy, cả chất lượng son và bao bì cũng không đảm bảo.

7 lưu ý khi mua son môi giá rẻ

Sử dụng son môi giá rẻ sẽ luôn tiềm ẩn những tác hại mà bạn không ngờ tới. Dưới đây sẽ là một số lưu ý khi mua son môi giá rẻ: 

Kiểm tra thành phần

Lưu ý khi chọn mua son môi giá rẻ

Khi mua son môi bạn nên kiểm tra kỹ thành phần của son

Việc đầu tiên bạn cần kiểm tra bảng thành phần và bỏ qua những son môi có thành phần như mineral oil, liquit paraffin, white oil, liquit petroleum... Nên chọn son môi có các thành phần sau: shea butter, jojoba...

Bạn cũng cần chú ý đến chỉ số chống nắng của son môi SPF 18 trở lên là phù hợp để chống lại các tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay, son môi được sản xuất hàng loạt và giá cả khác nhau. Tất nhiên, cũng có nhiều người sản xuất son giả hàng hiệu với giá rẻ để thu lợi nhuận cao. Là người tiêu dùng thông thái, bạn cần cảnh giác với những chiêu giảm giá hấp dẫn và chỉ chọn hàng chính hãng.

Xem màu sắc và kiểu dáng

Các chuyên gia trang điểm cho rằng một thỏi son tốt sẽ vẫn giữ nguyên màu khi được thoa lên môi và có độ mềm mịn, hương thơm. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra màu sắc nào phù hợp với mình và có lên chuẩn màu khi đánh lên môi không.

Chọn cửa hàng uy tín

Bạn hãy mua son tại những cửa hàng chính hãng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bằng cách này, bạn cũng nhận được các khuyến nghị cụ thể cho từng sản phẩm son môi và giá tốt nhất cho bạn. 

Khi chọn mua son tại các cửa hàng chính hãng, uy tín, có thương hiệu lâu năm chắc chắn giá sẽ cao hơn một chút nhưng đổi lại bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Kiểm tra bao bì sản phẩm

Đây cũng là một cách để bạn phân biệt được hàng giả và hàng thật. Bạn có thể kiểm tra mã vạch để xem nguồn gốc xuất xứ. Hàng giả dù cẩn thận như nào cũng có lỗi sai nên bạn nên kiểm tra bao bì cẩn thận trước khi mua.

Kiểm tra thời hạn sử dụng

Nên kiểm tra thời hạn khi sử dụng son môi

Nên kiểm tra thời hạn khi chọn mua son môi

Cũng giống như các dòng mỹ phẩm khác, son môi cũng có hạn sử dụng nhất định, mỗi dòng son có một đặc điểm riêng nên thời gian sử dụng sẽ khác nhau: son tint thường có hạn sử dụng là 12 tháng, son kem 12 - 20 tháng, son lì khoảng 24 tháng… Đặc biệt, đối với son handmade, hãy chú ý đến hạn sử dụng, vì không có chất bảo quản nên son quá hạn sử dụng sẽ có những biến đổi không tốt.

Kiểm tra giá cả

Bạn nên kiểm tra giá trước được thông báo trên website của hãng so với các địa điểm phân phối. Đặc biệt, bạn cũng cần cảnh giác với những chiêu trò giảm giá nhiều để thu hút người mua bởi có lẽ đó chính là son kém chất lượng.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì?

Kết luận

Như vậy, sử dụng son môi giá rẻ đem đến rất nhiều những tác hại cho người dùng. Do đó, bạn cần phải cảnh giác khi chọn mua son môi giá rẻ. Cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mua sản phẩm chính hãng chất lượng tốt.

Nếu bạn chưa chắc chắn về loại son mình mua thì nên tìm mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thay vì chọn mua các loại son giá rẻ. Một trong những thương hiệu uy tín phải kể đến đó chính là son môi M.O.I. 

Một thương hiệu son nội địa uy tín hàng đầu đem đến những bộ sưu tập son chất lượng, màu sắc cực trendy, chất son, mịn và đặc biệt mức giá thành phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Để có thể mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.