Trên thị trường làm đẹp hiện nay có rất nhiều loại son môi với các phân khúc giá thành khác nhau. Và vấn đề về chất lượng sản phẩm cũng đang rất nhức nhối khi có nhiều sản phẩm son bị làm giả, nhái một cách tinh vi của các thương hiệu nổi tiếng. 

Đã có rất nhiều chị em đã phải trả giá đắt khi mua phải những dòng son giả chứa nhiều chất độc hại. Khi dùng son kém chất lượng trong một thời gian dài sẽ khiến môi bị dị ứng, nứt nẻ, bong tróc nguy cấp hơn và mắc bệnh da liễu. Để giúp bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng, chuyên mục Bí quyết khỏe & đẹp sẽ hướng dẫn cách nhận diện và chọn mua son môi chính hãng chuẩn xác 100%.

Bí quyết giúp nhận biết son môi chính hãng

Bí quyết giúp nhận biết son môi chính hãng

Có rất nhiều cách khác nhau để bạn nhận biết son môi chính hãng

Để nhận biết được loại son môi chính hãng hay hàng giả nhái tinh vi, bạn cần phải dựa vào các dấu hiệu dưới đây.

Phân biệt qua bao bì

  • Son giả: Trên bao bì các hoa văn, chữ in sẽ không rõ ràng, bị mờ, nhạt màu. Kiểu chữ không giống với phiên bản hàng thật thậm chí sai chính tả. 

  • Son thật: Hoa văn, chữ viết, logo thương hiệu đều rất rõ ràng, màu sắc nét…

Giá cả 

  • Son môi chính hãng: Giá hãng đã niêm yết trên website. 

  • Son giả: Nếu khi mua hàng bạn nhận được những mức chiết khấu hoặc giảm giá hấp dẫn thì khả năng rất cao là sản phẩm giả nhái.

Kiểm tra mã vạch

Cách chọn mua son chính hãng đơn giản là kiểm tra mã vạch. Bất cứ mỹ phẩm nào cũng đều có mã vạch trên lớp hộp bên ngoài. Bạn quét mã vạch và kiểm tra thông tin trên bao bì có trùng khớp với thông tin hãng đưa ra hay không. Nếu thông tin trùng nhau là hàng thật và ngược lại.

Kiểm tra son trong vài lần dùng đầu tiên

Nếu bạn đã lỡ mua son môi về và muốn kiểm tra chúng có phải hàng thật, hàng giả hay không thì sử dụng trong một vài lần đầu tiên. 

  • Đối với chất son của các thương hiệu lớn luôn mềm mịn, không hề vón cục hay gây khô môi. 
  • Nếu là hàng giả thì bạn sẽ thấy các hiện tượng như khô môi, dị ứng, son lên màu không chuẩn, vón cục… vì các loại son môi giả luôn làm từ những thành phần độc hại rất nguy hiểm.

Xem thêm: Son lì ăn uống không trôi

Lợi ích của việc sử dụng son môi chính hãng

Lợi ích của việc sử dụng son môi chính hãng

Sử dụng son môi chính hãng an toàn cho sức khỏe 

Son môi là một trong những vũ khí về sắc đẹp luôn được các chị em sử dụng thường xuyên. Vì vậy, việc chọn mua son lì chính hãng hay bất cứ loại son nào đều vô cùng quan trọng bởi khi dùng son của hãng sẽ đem đến nhiều lợi ích như:

  • Đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe của chị em.

  • Chất lượng son chính hãng tốt được chọn lựa các nguyên liệu lành tính, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín đem lại hiệu quả sử dụng tốt.

  • Sử dụng son chính hãng giúp chị em an tâm hơn khi sử dụng. Đồng thời, cũng thể hiện được giá trị của bản thân mình.

Tác hại của việc dùng son giả

Những sản phẩm son giả không rõ nguồn gốc thường chứa những thành phần như chì, thủy ngân, thạch tín… Những chất này làm mềm và dẻo thỏi son nhưng lại gây độc hại cho sức khỏe của người dùng. 

Khi sử dụng son giả gây ra rất nhiều tai hại không ngờ gây dị ứng son môi như sưng, ngứa, viêm da ở vùng môi.  Sử dụng lâu ngày lượng các chất độc hại như chì trong cơ thể sẽ tăng lên ảnh hưởng đến sức khỏe gây nhiễm độc chì, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, dạ dày, đường ruột hệ tim mạch và máu.

Có thể thấy việc sử dụng son môi không rõ nguồn gốc là vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng không nên ham rẻ mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình.

Xem thêm: Dị ứng son môi

Cách mua son môi chính hãng

Cách mua son môi chính hãng

Để đảm bảo hàng chính hãng bạn có thể mua son ở các đại lý ủy quyền của thương hiệu đó

Để đảm bảo mua được son môi chính hãng, bạn cần phải nắm được những bí quyết dưới đây.

  • Mua son từ các cửa hàng chính hãng hoặc đại lý ủy quyền của thương hiệu đó. Như vậy, đảm bảo bạn sẽ được mua son chính hãng 100%.

  • Khi mua son nhất định phải kiểm tra đầy đủ thông tin và xuất xứ của loại son mà bạn muốn mua.

  • Lưu ý về giá cả và ưu đãi khuyến mãi. Với những thương hiệu lớn họ chỉ đưa ra những khuyến mãi nhất định không có chuyện giảm giá quá 50%. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng đừng nên ham rẻ mà chọn phải loại son kém chất lượng hoặc bạn có thể xem giá trực tiếp trên website của hãng.

Lưu ý khi sử dụng son môi chính hãng

Để môi lên màu đẹp, bền màu bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng son.

  • Nên kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo chất lượng.

  • Lưu trữ và bảo quản sản phẩm đúng cách ở nơi thoáng mát tránh nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời chiếu vào hoặc những nơi ẩm ướt.

Kết luận

Có thể thấy tác hại của việc sử dụng son môi giả nhái là rất lớn. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng và lựa chọn kỹ lưỡng khi mua hàng. Đặc biệt, với những thương hiệu lớn, son môi bị làm giả rất nhiều nên cần cảnh giác. Bạn chỉ nên sử dụng son môi chính hãng chất lượng để làm đẹp.

Để đảm bảo sức khỏe cho đôi môi, bạn có thể tham khảo sản phẩm son môi chính hãng  M.O.I Cosmetics. Một thương hiệu Việt Nam được đông đảo các nghệ sĩ Việt và chị em lựa chọn. Hiện thương hiệu có 4 bộ sưu tập son khác nhau với chất lượng tốt, lên màu đẹp, các màu rất trendy.

Để mua son môi chính hãng của M.O.I Cosmetics, bạn hãy liên hệ các hệ thống đại lý hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics ở khắp các tỉnh thành. Ngoài ra, bạn có thể mua hàng tại đây. Như vậy, bạn sẽ yên tâm mua được sản phẩm chất lượng mà không lo mua nhầm hàng giả, hàng nhái.