Với mỗi kiểu dáng khuôn mặt thì cách đánh phấn má hồng sẽ khác nhau. Vậy, đánh má hồng cho mặt kim cương như thế nào để tạo ra nét quyến rũ và tôn lên các đường nét trên gương mặt? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé!

Một gương mặt đẹp khi trang điểm đòi hỏi rất nhiều các yếu tố khác nhau trong đó không thể thiếu được là bước đánh phấn má hồng. Mỗi kiểu dáng gương mặt sẽ có cách đánh phấn má hồng khác nhau để tạo nên nét đẹp riêng trên gương mặt. Đối với gương mặt kim cương có nhiều góc cạnh thì cũng cần phải đánh phấn đúng kỹ thuật. Vậy, cách đánh phấn như thế nào? Bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mặt kim cương là gì?

Mặt kim cương là gì?

Gương mặt kim cương là một gương mặt khá đẹp

Khuôn mặt kim cương được xem là một trong những dạng khuôn mặt đẹp và cân đối với kiểu khuôn mặt giống như viên kim cương.  Gương mặt kim cương có hình dạng hơi hẹp ở trán và cằm, trong khi gò má rộng và cao. Gò má là điểm nổi bật nhất trong gương mặt kim cương tạo ra sự cân đối giữa gò má và trán. Người có gương mặt kim cương cũng sở hữu một chiếc cằm dài, khuôn mặt cũng khá dài và thanh mảnh. 

Những người phụ nữ có mặt kim cương thường là những cô nàng rất thông minh, sắc sảo có một khả năng giao tiếp cực tốt.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng nước: Loại má hồng mỏng nhẹ, bám màu tốt

Cách lựa chọn màu má hồng phù hợp cho người có mặt kim cương

Để chọn lựa màu phấn má hồng cho người có mặt kim cương thì trước hết cần phải tìm hiểu về tone màu da phù hợp với những màu sắc phấn má hồng nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu má hồng tương phản hoặc phù hợp với màu da của bạn để tạo nên sự nổi bật nhất. Một số màu sắc phấn má hồng nên lựa chọn cho người có gương mặt kim cương đó chính là:

  • Màu hồng tự nhiên: Người có mặt kim cương thường đã có gò má nổi bật và đường cắt mặt sắc nét nên màu hồng tự nhiên thường là lựa chọn tốt nhất tạo hiệu ứng tự nhiên và hài hòa.

  • Màu đào hoặc cam nhạt: Màu đào hoặc cam nhạt là một sự lựa chọn phổ biến cho người có mặt kim cương để tạo ra sự ấm áp và tươi sáng cho gò má và cũng tạo ra hiệu ứng hài hòa và cân đối với khuôn mặt.

  • Màu phấn má hồng đất hay màu đậm: Nếu bạn muốn tạo sự tương phản và nổi bật cho gò má, bạn có thể thử sử dụng màu hồng đậm. 

  • Tránh các màu quá tươi sáng hoặc sặc sỡ: Tránh chọn má hồng quá tươi sáng, sặc sỡ hoặc có màu lạnh vì sẽ làm mất đi sự cân đối và tự nhiên của mặt kim cương. 

Hướng dẫn cách đánh má hồng cho mặt kim cương

Hướng dẫn cách đánh má hồng cho mặt kim cương

Đánh má hồng đúng cách để gương mặt trở nên nổi bật, cuốn hút

Khi đánh má hồng cho mặt kim cương cần phải tạo ra sự cân đối và tạo nên điểm nhấn. Bạn hãy thực hiện theo những cách đánh phấn má hồng dưới đây.

Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu đánh má hồng hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt và dưỡng da mặt của bạn bằng kem dưỡng ẩm hoặc serum để cân bằng da, giúp làn da ẩm mịn.

Đánh kem lót

Tiếp đến bạn đánh một lớp kem lót bằng cách sử dụng cọ lấy kem lót để tán đều khắp mặt. Bạn lưu ý chỉ nên đánh 1 lớp mỏng không đánh quá nhiều. Khi đánh lớp kem lót trên mặt sẽ giúp lớp nền lâu trôi hơn.

Đánh kem nền hoặc che khuyết điểm

Với với những bạn có làn da nhiều khuyết điểm thì bạn nên đánh thêm một lớp kem nền hoặc kem che khuyết điểm. Với kem nền nên lựa chọn kem có thành phần dưỡng ẩm để cấp ẩm cho làn da và cũng giúp cho lớp nền lâu trôi. 

Bạn hãy dùng cọ tán đều lớp nền theo hình tròn và sử dụng lượng kem vừa đủ không quá nhiều sẽ làm mất đi nét tự nhiên trên gương mặt. Sau khi đánh nền xong nếu những khuyết điểm như mụn hay quầng thâm chưa thể che hết thì bạn đánh thêm lớp che khuyết điểm để che đi toàn bộ nhược điểm trên gương mặt.

Đánh phấn má hồng

Tiếp đến bạn đánh phấn má hồng. Đối với gương mặt kim cương khi đánh phấn má hồng bạn lưu ý nên thoa phấn má lên đỉnh gò má về phía tai của bạn để hút mắt xuống. Không nên thoa phấn má dưới vùng hõm của gò má sẽ làm cho gương mặt không thanh thoát. Khi đánh phấn má bạn thao tác nhanh chóng để tạo nên sự đều màu trên gương mặt. Không đánh phấn má quá dày sẽ mất đi nét tự nhiên của gương mặt.

Thực hiện những bước trang điểm tiếp theo

Sau khi đã đánh phấn má hồng bạn có thể thực hiện kẻ mắt hoặc thoa nhũ mắt và cuối cùng chỉ cần xịt khoáng để khóa lớp trang điểm bền vững nhất.

Xem thêm: Cách khắc phục phấn má hồng bị vỡ nhanh nhất

Lưu ý khi thực hiện đánh má hồng cho mặt kim cương

Chọn màu phấn má phù hợp sẽ đem lại làn da đẹp hơn
  • Nên chọn lựa màu sắc phấn má hồng phù hợp với làn da.

  • Với gương mặt kim cương nên lựa chọn những cọ đánh phấn má hồng nhỏ để dễ dàng đánh lên vùng gò má.

  • Cần phải tán đều màu sắc của phấn má hồng trên gương mặt.

  • Không đánh lượng phấn hồng quá nhiều.

Bí quyết giúp má hồng lâu phai

  • Dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm để má hồng được bền lâu và lên màu đẹp tự nhiên.

  • Nên đánh một lớp kem lót để giúp lớp trang điểm lâu trôi và hạn chế tình trạng tiết dầu lên da.

  • Để phấn má hồng lâu trôi chỉ nên tạo lớp phấn má hồng mỏng.

  • Phải xịt khoáng sau khi đã trang điểm xong để khóa lại hết những lớp trang điểm đó.

Kết luận

Tóm lại, đánh má hồng cho mặt kim cương không hề khó bạn chỉ cần lựa chọn đúng màu phấn má hồng và thực hiện cách đánh phấn má hồng như nêu trên. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý lựa chọn loại phấn má hồng chất lượng, tiêu biểu như phấn má hồng M.O.I với hai tone màu là hồng da và cam đào phù hợp với mọi loại da và mọi gương mặt trong đó có mặt kim cương.

Sử dụng phấn má hồng M.O.I sẽ tạo ra hiệu ứng hồng tự nhiên giúp gương mặt tươi tắn. Những hạt phấn nano siêu nhỏ mịn, bền màu lâu trôi bám trên da suốt ngày dài. Phấn má hồng M.O.I được thiết kế với cọ đi kèm sản phẩm với những sợi lông cọ mềm mịn dễ lấy phấn và tán đều trên da. Bạn hãy sở hữu ngay loại phấn má hồng này để có được gương mặt xinh đẹp rạng rỡ bằng cách đặt mua hàng ngay tại đây.