Mở hộp phấn má hồng ra, bạn thấy nó bị vỡ. Bạn sẽ bỏ đi hay làm gì với nó? Nếu gặp tình huống này và chưa biết cách xử lý như thế nào thì hãy tham khảo cách khắc phục phấn má hồng bị vỡ trong bài viết của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp ngay nhé!

Phấn má hồng là một loại mỹ phẩm makeup không thể thiếu trong bộ sưu tập của các quý cô. Trong quá trình sử dụng, không ít người đã từng rơi vào trường hợp làm hỏng phấn má hồng. Nếu bạn đã từng vứt bỏ đi hộp phấn má hồng bị vỡ thì hãy tham khảo cách khắc phục phấn má hồng bị vỡ ở bài viết này. Rất có thể bạn sẽ tự tân trang lại một hộp phấn má hồng như mới để tiếp tục sử dụng đấy.

Nguyên nhân khiến phấn má hồng bị vỡ 

Nguyên nhân khiến phấn má hồng bị vỡ

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phấn má hồng bị vỡ

Phấn má hồng bị vỡ do rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Một số nguyên nhân phổ biến là:

  • Quá trình vận chuyển bị va đập mạnh trong khi phần bao bì không chắc chắn làm hộp phấn má hồng bị vỡ.

  • Khi sử dụng hộp phấn, bạn vô tình đánh rơi xuống đất.

  • Người sử dụng đóng mở nắp hộp phấn quá mạnh làm phấn bên trong bị nứt, vỡ.

  • Hộp phấn làm từ chất liệu kém bền, thiết kế không chắc chắn cũng có thể là nguyên nhân làm vỡ hộp phấn má hồng.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng thỏi: Bí kíp của nàng tập tành trang điểm

Hộp phấn má hồng bị vỡ có khắc phục được không?

Tùy vào tình trạng vỡ của hộp phấn má hồng mà có thể khắc phục hay không. Nếu hộp phấn má hồng bị vỡ ở mức độ nhẹ, phấn không bị lẫn tạp chất bên ngoài thì bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng dung dịch cồn y tế hoặc nước cất tinh khiết để tái tạo lại hộp phấn má hồng.

Tuy nhiên, nếu hộp phấn má hồng cao cấp bị vỡ nghiêm trọng, phấn bên trong bị lẫn nhiều tạp chất không thể tách khỏi được thì cách tốt nhất là bạn nên bỏ đi và mua sản phẩm mới. Bạn không nên cố sử dụng vì chất lượng của phấn không còn đảm bảo và có thể gây ra một số vấn đề cho da của bạn.

Nguy cơ nào khi tái chế phấn má hồng bị vỡ? 

Tái chế phấn má hồng bị vỡ là một giải pháp tuyệt vời để bạn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm yêu thích của mình, tránh lãng phí mỹ phẩm. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tái chế này cũng an toàn và hiệu quả. 

Bạn cần lưu ý rằng việc sử dụng phấn má hồng đã bị rơi hỏng và khắc phục lại có thể tiềm ẩn nguy cơ chất lượng phấn bị hỏng, vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập, lẫn tạp chất gây hại cho da. Đặc biệt là việc tái chế không thực hiện đúng quy trình khử trùng và vệ sinh thì khả năng này càng cao. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các công cụ vệ sinh sạch sẽ và bảo quản phấn má hồng tái chế trong môi trường khô ráo và thoáng mát.

Cách khắc phục phấn má hồng bị vỡ 

Cách khắc phục phấn má hồng bị vỡ

Để khắc phục phấn má hồng bị vỡ, bạn chỉ cần thực hiện các bước rất đơn giản. Hãy áp dụng ngay để tiết kiệm và tránh lãng phí nhé!

Có nhiều cách để khắc phục phấn má hồng bị vỡ. Dưới đây là một cách cơ bản được nhiều người áp dụng phổ biến vì dễ thực hiện tại nhà, không cần đến quá nhiều dụng cụ.

Chuẩn bị

Để tiến hành khắc phục phấn má hồng bị vỡ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu, dụng cụ sau đây:

  • Dung dịch cồn y tế hoặc nước lọc

  • Que nhỏ, cọ trang điểm nhỏ

Cách thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn có thể tiến hành khắc phục theo các bước như sau:

  • Lấy lượng phấn má hồng bị vỡ ra khỏi hộp đựng và đặt lên một dụng cụ đã được vệ sinh sạch. Chú ý, bạn chỉ lấy phần phấn sạch, không lẫn tạp chất, bụi…

  • Tiếp đó, bạn dùng que nhỏ như tăm bông hoặc dụng cụ nghiền nhỏ để nghiền phần phấn má hồng trên thành dạng bột thật mịn.

  • Thêm từ từ dung dịch cồn y tế hoặc nước cất tinh khiết vào phần bột phấn má hồng trên và trộn đều để thành một hỗn hợp bột lỏng, đều, nhuyễn.

  • Cuối cùng, bạn đặt hỗn hợp này vào hộp phấn má hồng đã được làm sạch và khử trùng. Chờ đến khi phần hỗn hợp này khô lại là bạn đã có một hộp phấn má hồng như mới.

Liệu rằng có thể tạo ra lớp trang điểm đẹp khi sử dụng phấn má hồng bị vỡ tái chế? 

Khi bạn tái chế đúng cách, phấn má hồng vẫn sẽ giữ nguyên chất lượng như ban đầu và bạn có thể sử dụng nó để tạo ra những lớp trang điểm đẹp. Vấn đề quan trọng là việc tái chế phải thật cẩn thận, đảm bảo vệ sinh và khử trùng đúng cách để chất lượng phấn má hồng không bị thay đổi.

Ngoài ra, một số chị em am hiểu về dược mỹ phẩm hoặc có kinh nghiệm sẽ biết cách thêm màu vào hỗn hợp phấn má hồng trong lúc tái chế, để tạo ra màu phấn ưng ý hơn. Như vậy, việc tái chế không những có thể tiết kiệm mỹ phẩm mà còn là cách chị em sáng tạo để phù hợp với nhu cầu trang điểm của mình.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng bột: Chân ái dành cho làn da dầu

Cách sử dụng và bảo quản phấn má hồng đúng cách, tránh rơi vỡ

Cách sử dụng và bảo quản phấn má hồng đúng cách, tránh rơi vỡ

Cần phải sử dụng phấn má hồng đúng cách tránh rơi vỡ

Để tránh tình trạng hộp phấn má hồng bị vỡ, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Tránh làm rơi hoặc gây va chạm mạnh hộp phấn má hồng.

  • Đóng nắp hộp phấn nhẹ nhàng nhưng thật chặt sau khi sử dụng để tránh khí và độ ẩm xâm nhập mà không làm vỡ hộp do quá lực.

  • Bảo quản phấn má hồng ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Kết luận

Phấn má hồng bị vỡ là một trong những trường hợp thường gặp của các chị em mê trang điểm. Việc tái chế hộp phấn má hồng vỡ là một giải pháp tiết kiệm, kinh tế, tránh lãng phí mỹ phẩm. Do đó, bạn nên tham khảo cách khắc phục hộp phấn má hồng bị vỡ sao cho đúng cách, để phục hồi hộp phấn yêu thích của mình. Nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả, mang lại lớp trang điểm hoàn hảo cho bạn.

Để tránh xảy ra tình trạng này, khi mua phấn má hồng, bạn chọn loại hộp phấn được làm bằng kim loại, có thiết kế khóa chắc chắn. Và bạn không cần phải tìm kiếm ở đâu xa xôi mà hãy tham khảo dòng phấn má hồng M.O.I. Với 2 tone màu cực trendy là Hồng Cam Da - Hồng Đào phù hợp với mọi làn da, phấn má hồng M.O.I với những hạt phấn siêu mịn như tan vào da và có thể bám lâu trên da đến 8 giờ.

Khi sử dụng, phấn má hồng này sẽ tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên, giúp gương mặt tươi tắn suốt ngày dài. Sản phẩm rất tiện lợi với thiết kế cọ rời và nam châm hút, sợi lông cọ mềm mịn, dễ dàng lấy phấn và tán đều trên da.

Nếu muốn mua sản phẩm này, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc, hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.