Trong quá trình trang điểm vì một số lý do mà nhiều người lựa chọn che khuyết điểm bằng phấn mắt. Vậy có được không? Nên thực hiện ra sao? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Xuất hiện các khuyết điểm trên da là điều không tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng! Bởi có thể che đi khuyết điểm đó dễ dàng khi trang điểm bằng cách sử dụng các mỹ phẩm che khuyết điểm. Bên cạnh việc dùng kem che khuyết điểm liệu rằng có thể thay thế bằng phấn mắt có được không?

Che khuyết điểm bằng phấn mắt có được không?

Che khuyết điểm bằng phấn mắt có được không?

Bạn có thể sử dụng phấn mắt để che đi khuyết điểm trên mặt

Những khuyết điểm thường gặp trên mặt có thể là mụn, những vết thâm sạm, da không đều màu… Chính những nhược điểm này sẽ khiến cho chị em mất tự tin hơn. Vì vậy, cần phải trang điểm để che đi những khuyết điểm này.

Việc sử dụng phấn mắt để che khuyết điểm là một trong những cách nhiều chị em lựa chọn để che đi những khuyết điểm nhẹ nhàng trên gương mặt. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những phấn mắt cùng màu với tone da và chỉ che đi những khuyết điểm nhẹ trên một vùng da nhất định. Còn lại bạn vẫn cần đến sự trợ giúp của kem che khuyết điểm để đối phó với những “nhược điểm” cứng đầu như mụn ở nhiều vùng khác nhau hay quầng thâm mắt…

Xem thêm: Phấn kẻ mắt: Cách lựa chọn và bí quyết vẽ eyeliner bằng phấn kẻ mắt

Cách chọn phấn mắt để che khuyết điểm

Như vậy bạn hoàn toàn có thể che khuyết điểm bằng phấn mắt tuy nhiên cũng cần phải lựa chọn phấn mắt phù hợp để đem lại hiệu quả che phủ tốt nhất. Bạn nên lựa chọn như sau:

  • Lựa chọn các sản phẩm phấn mắt có chất lượng tốt đến từ các thương hiệu uy tín. Tránh mua các sản phẩm giả nhái không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường. Những sản phẩm tốt thường có công thức mịn màng, dễ tán trên da và độ bám tốt nhằm hỗ trợ che khuyết điểm tự nhiên, lâu trôi.

  • Nên lựa chọn phấn mắt có kết cấu dạng bột bởi dạng bột có độ che phủ cao hơn so với phấn mắt dạng nén và dạng lỏng.

  • Để che phủ khuyết điểm tốt bạn nên lựa chọn màu phấn mắt phù hợp với tone da của bạn tránh chọn những màu quá sáng hay quá tối.

  • Nên kiểm tra và thử nghiệm trước khi mua hàng để đảm bảo phù hợp với làn da của bạn.

Hướng dẫn cách che khuyết điểm bằng phấn mắt hiệu quả

Hướng dẫn cách che khuyết điểm bằng phấn mắt hiệu quả

Cần sử dụng màu phần mắt phù hợp để che đi những khuyết điểm trên gương mặt

Khi trang điểm gương mặt sử dụng phấn mắt để che khuyết điểm bạn có thể thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Tiến hành làm sạch da và sử dụng nước hoa hồng cân bằng da trước khi trang điểm.

  • Bước 2: Thoa lớp kem lót để giữ độ ẩm trên da giúp các lớp trang điểm tiếp theo bám vào da tốt hơn.

  • Bước 3: Sử dụng phấn mắt để che khuyết điểm. Bạn hãy xịt khoáng vào cọ sau đó dùng cọ lấy phấn mắt dạng bột và tán phấn trên những vùng da có khuyết điểm để tăng hiệu quả che phủ và bám dính tốt hơn. Bạn nên thực hiện tán phấn đều tay để có thể che phủ khuyết điểm hiệu quả nhất.

  • Bước 4: Tiếp tục đánh thêm một lớp kem nền để tạo ra hiệu ứng mịn màng hơn và hỗ trợ che phủ khuyết điểm tốt hơn.

  • Bước 5: Sử dụng phấn phủ tán đều lên gương mặt để tạo gương mặt trang điểm tự nhiên và bám trên da được tốt hơn.

  • Bước 6: Thực hiện trang điểm mắt và môi.

  • Bước 7: Xịt khóa để khóa lại lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm bền màu hơn trong một khoảng thời gian dài.

Xem thêm: Không khó với cách che khuyết điểm không cần kem cực tiện lợi

Những lưu ý khi thực hiện che khuyết điểm bằng phấn mắt

Những lưu ý khi thực hiện che khuyết điểm bằng phấn mắt

Dùng phấn mắt che khuyết điểm cần phải thực hiện đều tay, đánh lớp mỏng nhẹ

Khi thực hiện che khuyết điểm bằng phấn mắt để đem lại hiệu quả tự nhiên trên da bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đánh lớp phấn mắt che khuyết điểm đều tay với lớp mỏng, không nên đánh quá dày sẽ khiến gương mặt trở nên mất tự nhiên.

  • Đối với gương mặt có nhiều khuyết điểm bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

  • Không dùng lực quá mạnh, chỉ cần tán phấn nhẹ nhàng cũng đủ để che đi những nhược điểm trên mặt.

  • Luôn luôn phải làm sạch da, cấp ẩm trước khi trang điểm để lớp phấn bám lâu trên da và đem lại hiệu quả che phủ tối ưu.

Kết luận

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể che khuyết điểm bằng phấn mắt nhưng chỉ với những khuyết điểm nhẹ nhàng, còn lại bạn vẫn cần phải sử dụng đến dòng che khuyết điểm chuyên dùng. Để gia tăng hiệu quả che phủ nhược điểm trên gương mặt ngoài việc dùng kem che khuyết điểm bạn có thể sử dụng phấn nước của M.O.I thuộc thương hiệu M.O.I Cosmetics - Một thương hiệu mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Các sản phẩm phấn nước của M.O.I với khả năng che phủ ấn tượng có thể che đi mọi nhược điểm trên da. Hơn hết, thành phần gồm rất nhiều các dưỡng chất quý, hiếm và có chỉ số chống nắng cao giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong và tạo ra lớp nền hoàn hảo nhất.

Khi dùng phấn nước M.O.I bạn không cần phải sử dụng đến kem che khuyết điểm hay dùng phấn mắt để che khuyết điểm. Điều này tiết kiệm thời gian trang điểm mà vẫn đem lại một gương mặt makeup ấn tượng thu hút nhất. Hãng M.O.I Cosmetics đưa ra 3 loại phấn nước đó là: Phấn nước M.O.I Baby Skin CushionPhấn nước Premium Baby Skin Cushion, Phấn nước M.O.I Iconic Perfecting Cushion nhằm để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tất cả các sản phẩm đều có mặt tại các đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng M.O.I Cosmetics nên bạn có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.