Bạn muốn kẻ một đường eyeliner với màu sắc rực rỡ, nhưng việc mua sắm một chiếc bút kẻ mắt mới nhưng ít sử dụng sẽ trở nên hoang phí. Tận dụng ngay phấn mắt để làm phấn kẻ mắt giúp bạn tiện lợi hơn rất nhiều. Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ đến bạn cách kẻ mắt bằng phấn kẻ mắt một cách siêu nhanh để bạn tự kẻ mắt tại nhà.

Việc kẻ eyeliner bằng phấn kẻ mắt giúp bạn tận dụng được phấn mắt cũ mà không phải tốn thêm chi phí.

Phấn kẻ mắt là gì?

Phấn kẻ mắt (phấn nén kẻ mắt) là dụng cụ trang điểm dùng để kẻ đường viền mí mắt. Phấn kẻ mắt được đựng trong hộp nhựa, mỗi bảng phấn mắt có thể có một màu hoặc nhiều màu nhưng tông màu chủ yếu là các màu tối. Ngoài sử dụng để kẻ mắt, bạn còn dùng để tán bầu mắt.

Phấn kẻ mắt thường ở dạng nén, được đựng trong hộp hộp nhựa. Mỗi hộp phấn có thể là một màu, hai màu hay nhiều màu. Khi kẻ mắt bằng phấn kẻ mắt bạn phải dùng loại cọ đầu dẹp để tán phấn mắt. Sản phẩm rất tiện lợi khi bạn vừa dùng để kẻ eyeliner và sử dụng trang điểm mí mắt.

Phấn kẻ mắt là dụng cụ trang điểm dùng để kẻ đường viền mí mắt

Bạn phải dùng cọ chuyên dụng để sử dụng phấn kẻ mắt dạng nén

Ưu và nhược điểm của phấn kẻ mắt

Ưu điểm của phấn kẻ mắt dạng nén

Khi sử dụng phấn kẻ mắt bạn dễ dàng điều chỉnh độ đậm nhạt của màu sắc để mang lại sự mượt mà. Dạng phấn nén có độ lì nhất định, chất phấn không quá khô và cũng không quá ướt.

Hạn chế của sản phẩm

Khi sử dụng phấn kẻ mắt để vẽ eyeliner đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật phối màu tốt để điều chỉnh độ chuyển màu. Vì thế, phấn kẻ mắt phù hợp với những người đã quen trang điểm.

Xem thêmBí quyết cách đánh mắt bằng son kem đẹp cho những nàng bận

Cần chuẩn bị những gì khi kẻ mắt bằng phấn mắt?

Để kẻ mắt bằng phấn này, bạn cần chuẩn bị như sau:

Dụng cụ trang điểm 

Dụng cụ trang điểm mắt cơ bản là phấn kẻ mắt và cọ kẻ mắt vát xéo. Nếu là người mới tập kẻ mắt bằng phấn này, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm như: 

  • Miếng dán định hình đường viền mắt
  • Bút chì để tạo đường thẳng cố định giúp bạn dễ dàng kẻ đường viền đuôi mắt.
  • Một hũ nhỏ để lưu trữ sản phẩm
  • Kem lót
  • Tăm bông

Vệ sinh cọ trước khi trang điểm mắt

Bạn cần vệ sinh cọ với nước trước khi trang điểm để tránh việc cọ bị bám màu vào đường eyeliner do sử dụng ở lần dùng trước đó. Thấm bớt nước để cọ đủ độ ẩm mà không bị quá ướt. Bởi vì khi lông cọ quá ướt, phấn mắt bị chảy và rất khó để kẻ mắt. 

Chuẩn bị cho phần da mắt 

Bạn hãy làm sạch da mắt và thoa kem lót trước khi kẻ mắt để tạo lớp nền cho phấn dễ bám vào da. 

Cách dùng phấn kẻ mắt

M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ mắt bằng phấn đơn giản để bạn có thể áp dụng khi là người mới tập trang điểm. 

Cách kẻ mắt bằng phấn mắt vô cùng đơn giản

Kẻ mắt bằng phấn kẻ mắt tương tự như bút kẻ mắt

Bước 1: Chấm nhẹ đầu cọ với phấn mắt

Phủ phấn mắt lên cọ, gõ nhẹ đầu cọ để gạt bớt phấn mắt thừa để tránh phấn bị lem khi kẻ mắt. Nên dùng phấn mắt đậm hơn để trông giống với màu bút kẻ mắt. Để tạo đôi mắt sâu bạn nên chọn màu nâu, đen hoặc xanh lá cây đậm.

Bước 2: Bắt đầu kẻ mắt bằng phấn kẻ mắt

Tính từ góc trong đầu mắt bạn sử dụng cọ để kéo và kẻ theo đường viền mi mắt ra góc ngoài đuôi mắt. Cố gắng kéo cọ ở càng gần đường viền mi càng tốt để có thể kẻ chính xác. Phải nhấn đầu cọ vào phần mí mắt để giúp bạn kẻ mắt ngay đúng vị trí.

Bước 3: Mở mí mắt và nhắm mắt lại

Sau khi kẻ mắt bạn để thời gian cho đường kẻ khô một chút và ổn định trước khi mở mắt. Sau khi kẻ mắt bằng phấn mắt bạn không nên mở mắt ra liền vì dễ làm lem đường kẻ vào rãnh nhăn ở phần đuôi mắt. Để định hình đường kẻ mắt bằng phấn bạn nên phủ một lớp phấn phủ không màu để tránh phấn mắt bị lem suốt cả ngày.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ mắt đơn giản cho người mới học trang điểm

Cách lựa chọn phấn kẻ mắt phù hợp

Đối với chuyên gia trang điểm hay những bạn có tay nghề trang điểm chuyên nghiệp, việc lựa chọn phấn mắt phù hợp sẽ là điều dễ dàng. Nhưng với những bạn mới tập tành kẻ mắt bằng phấn, những cách lựa chọn dưới đây sẽ phù hợp hơn:

  • Phấn kẻ mắt màu đen: Tạo nên mí mắt sắc sảo, quyến rũ. Đây là màu sắc sử dụng phổ biến khi kẻ mắt. 
  • Phấn kẻ mắt màu nâu: Màu phấn mắt phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên, thích hợp sử dụng trang điểm khi đi làm môi trường nơi công sở hoặc các buổi dạo phố.
  • Phấn mắt màu ghi: Màu phấn giúp đôi mắt lấp lánh hơn.
  • Phấn mắt màu trắng: Sử dụng để kẻ viền mí mắt dưới, giúp cho đôi mắt trông to tròn và trong trẻo. 
  • Nếu bạn muốn kẻ đường eyeliner sáng hoặc bóng, bạn nên chọn phấn mắt dạng bột có nhũ. Nếu bạn muốn kẻ đường kẻ lì, phải chọn phấn mắt dạng bột không chứa nhũ. 

Lưu ý khi dùng phấn kẻ mắt

Để kẻ mắt bằng phấn mắt trở nên chuyên nghiệp hơn bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn màu phấn phù hợp với màu da mắt: Mỗi người có một màu da khác nhau, vì thế khi kẻ mắt bạn nên lựa chọn màu phấn mắt phù hợp với màu da của mình.
  • Cố định đuôi mắt khi kẻ mắt: Đối với những bạn mới tập kẻ mắt lần đầu hoặc những bạn đã kẻ lâu nhưng vẫn không tránh được tình trạng tay bị run và kẻ lệch, phấn mắt bị lem. Do đó bạn nên dùng ngón út đặt lên má để giữ chặt tay trong khi kẻ mắt để tránh bị run tay và cố định đuôi mắt tốt hơn.
  • Nên bôi lớp kem lót cho mắt để phấn mắt bám lâu và không bị nhòe.
  • Điều chỉnh độ dày mỏng của phấn kẻ mắt tùy thuộc vào dáng mắt: Sau khi đã hoàn tất cả hai mắt thì bạn nên xem lại thật kỹ để coi đường kẻ mắt đã hài hòa và đẹp chưa, có bị lệch hay bị lem để điều chỉnh phù hợp.

Như vậy, M.O.I Cosmetics đã hướng dẫn bạn các bước kẻ mắt bằng phấn kẻ mắt đơn giản và những điều cần lưu ý trong quá trình kẻ mắt để giúp bạn thành thạo hơn khi kẻ mắt. 

Để sở hữu đôi mắt đẹp bạn nên tham khảo bút kẻ mắt đến từ M.O.I Cosmetics, sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. 

Bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner lâu trôi nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm. Đầu bút siêu mảnh 0.03mm, dễ dàng điều chỉnh nét vẽ mảnh hay dày. Thao tác dễ dàng, phù hợp với cả những bạn mới tập kẻ mắt.  Bạn có thể liên hệ trực tiếp hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc muốn đặt mua nhanh chóng, bạn có đặt ngay tại đây.