Để có được lớp nền căng mướt, không tì vết, bạn không thể thiếu thanh che khuyết điểm giúp làm mờ những vùng da bị đỏ, thâm hay có lỗ chân lông to. Vậy bạn đã biết cách chọn đúng loại thanh che khuyết điểm và dùng sao cho hiệu quả chưa?
​​
Thanh che khuyết điểm có thể giúp bạn che quầng thâm, nám, mụn, sẹo, lỗ chân lông to... để tạo ra một lớp nền mịn màng, đều màu và tự nhiên. Tuy nhiên, để thanh che khuyết điểm phát huy công dụng tốt nhất, bạn cần biết cách chọn màu, kết cấu, độ che phủ cũng như biết cách sử dụng hiệu quả. Cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm.

Thanh che khuyết điểm là gì?

Thanh che khuyết điểm là sản phẩm mỹ phẩm dùng để che mờ các vùng chưa đều màu và mịn màng trên da như quầng thâm, nám, mụn, sẹo, lỗ chân lông to... Sản phẩm che khuyết điểm dạng thanh này có nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp với tông da và mục đích sử dụng của người dùng. Thanh che khuyết điểm thường được dùng sau kem lót và kem nền để giúp bạn có lớp nền đều màu và tự nhiên hơn.

Công dụng của thanh che khuyết điểm 

Công năng của thanh che khuyết điểm vô cùng đa dạng, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn và sử dụng loại mỹ phẩm này. Một số công dụng của thanh che khuyết điểm có thể kể đến là: 

Giúp lớp nền hoàn hảo hơn

Tác dụng chính của thanh che khuyết điểm là giúp lớp nền hay màu da của bạn được mịn và đều hơn bằng cách che bớt vết mụn, thâm, nám, lỗ chân lông to... Khi lớp nền đã mịn màng, đều và sáng, những bước trang điểm sau như kẻ mắt hay đánh má hồng cũng sẽ rõ nét và hoàn hảo hơn.

Giúp lớp trang điểm bền màu và lâu trôi

Thanh che khuyết điểm có thể giúp phần nền bám chắc hơn để lớp trang điểm mịn, lì và không lem suốt cả ngày dài. Nếu bạn dùng che khuyết điểm lên môi, son cũng sẽ lên màu sắc nét và bền hơn.

Tạo khối cho khuôn mặt

Thanh che khuyết điểm không chỉ giúp bạn cải thiện những điểm không đều màu, mịn màng trên da mà còn có khả năng tạo khối cho khuôn mặt. Bạn có thể dùng thanh che khuyết điểm có tông màu tối hơn da để đánh lên cằm, hai bên má và hai bên cánh mũi rồi tán đều là đã xong bước đánh khối. Tương tự, thanh che khuyết điểm có tông màu sáng hơn da có thể làm kem highlight cho vùng chữ T để khuôn mặt trở nên rõ nét, bừng sáng hơn.

So sánh thanh che khuyết điểm và các loại che khuyết điểm khác

So sánh thanh che khuyết điểm và các loại che khuyết điểm khác

Mỗi loại che khuyết điểm đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Mỗi loại che khuyết điểm đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để biết mình có phù hợp với loại che khuyết điểm dạng thanh hay không, bạn cần biết sản phẩm này có điểm tốt và chưa tốt nào so với các dạng che khuyết điểm khác.

Che khuyết điểm dạng thanh

Thanh che khuyết điểm có những đặc điểm như sau:

Ưu điểm

Chất của sản phẩm thường dày và đặc nên có thể làm mờ vùng da tối màu dưới mắt hay các vùng bị đỏ, thâm trên da khá tốt

Một số thanh che khuyết điểm chứa hoạt chất giúp ngăn ngừa nốt mụn bị sưng viêm

Nhược điểm

Chất của che khuyết điểm dạng thanh dày nên dễ khiến lớp trang điểm tổng thể bị nặng và mất tự nhiên

Che khuyết điểm dạng lỏng

Những ưu và nhược điểm bạn cần biết khi dùng che khuyết điểm dạng lỏng là:

Ưu điểm

  • Có thể linh hoạt sử dụng tại nhiều vùng da khác nhau trên mặt
  • Thường có chất mỏng nhẹ, dễ tán và dễ thấm nên không khiến da bị loang lổ, từ đó mang đến cảm giác tự nhiên
  • Sản phẩm mỏng nhẹ nên phù hợp với hầu hết các loại da từ da thường, da hỗn hợp, da dầu đến da dễ bị mụn

Nhược điểm

Độ che phủ của che khuyết điểm dạng lỏng không cao nên khó che được khuyết điểm quá rõ ràng và sậm màu

Che khuyết điểm dạng kem

Đối với kem che khuyết điểm, bạn sẽ phải cân nhắc những đặc điểm mà chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp liệt kê sau đây: 

Ưu điểm

Chất kem đặc nên mang lại độ che phủ tốt. Vậy nên, sản phẩm này thích hợp cho làn da có nhiều khuyết điểm đậm như mụn viêm đỏ hay quầng thâm mắt.

Nhược điểm

Kem che khuyết điểm khá đặc nên dễ gây loang lổ trên da và khiến lớp nền dày hơn

Che khuyết điểm dạng phấn

Phấn che khuyết điểm có một số điểm cộng và điểm trừ như sau:

Ưu điểm

  • Kết cấu phấn che khuyết điểm là dạng bột mịn nên dễ tán trên da
  • Mỹ phẩm dạng phấn phù hợp với da thường và da hỗn hợp
  • Che khuyết điểm dạng phấn thường lâu trôi hơn các dòng che khuyết điểm dạng kem

Nhược điểm

Phấn dễ đọng lại ở các rãnh và nếp nhăn trên da

Cách dùng thanh che khuyết điểm

Cách dùng thanh che khuyết điểm

Bạn có thể kết hợp thêm kem dưỡng ẩm và kem lót để lớp che khuyết điểm lâu trôi hơn. 

Để có được lớp nền mịn màng không tì vết với thanh che khuyết điểm, bạn có thể tham khảo các bước sau.

Bước 1: Làm sạch mặt

Trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào trên da, bạn cần đảm bảo mặt đã được làm sạch thật kỹ. Bạn có thể dùng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da trước khi trang điểm.

Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm và kem lót

Kem dưỡng ẩm và kem lót giúp bạn bảo vệ da trước tác động của các loại mỹ phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng giúp da mịn hơn, từ đó lớp che khuyết điểm có thể bám chắc hơn và không bị vón cục.

Bước 3: Đánh kem nền

Trên thực tế, kem nền có thể được sử dụng trước hoặc sau khi che khuyết điểm. Tuy nhiên, các chuyên gia thường khuyên bạn đánh kem nền trước để da dễ thở hơn cũng như ẩn bớt đi phần nào các khuyết điểm. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được phần nào sản phẩm che khuyết điểm. Bạn lưu ý chọn kem nền có tông màu gần nhất với da thật để tránh làm da bị tối hay sáng quá.

Bước 4: Chấm thanh che khuyết điểm lên những vùng cần che

Khi da đã đủ ẩm và được bảo vệ, bạn có thể chấm thanh che khuyết điểm lên những vùng cần che như quầng thâm, mụn, nám, sẹo... Bạn nên chấm nhỏ và ít để dễ tán hơn cũng như tránh trường hợp sản phẩm che khuyết điểm bị cộm trên da.

Bước 5: Dùng ngón tay, cọ hoặc mút tán đều che khuyết điểm

Bạn có thể tán kem che khuyết điểm theo chuyển động vỗ nhẹ hoặc xoay tròn từ trong ra ngoài và hướng lên trên. Cách tán này sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng căng bóng cho da.

Bước 6: Phủ phấn và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo

Bước phủ phấn sẽ giúp bạn giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn có thể dùng phấn phủ trong suốt hoặc có màu phù hợp với da mình để không ảnh hưởng tới màu của kem nền và kem che khuyết điểm. Sau đó, bạn có thể tiến hành thêm các bước trang điểm tiếp theo.

Xem thêm: Vì sao phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder xứng đáng là phấn phủ “quốc dân”?

Lưu ý khi sử dụng thanh che khuyết điểm

Lưu ý khi sử dụng thanh che khuyết điểm

Chọn thanh che khuyết điểm có màu phù hợp với tông da cũng như phù hợp với khuyết điểm cần che.

Các bước chấm và tán thanh che khuyết điểm không đủ để mang lại cho bạn lớp nền đều màu, tự nhiên nhất mà bạn còn cần lưu ý những điểm sau: 

  • Chọn thanh che khuyết điểm có màu phù hợp với tông da của mình cũng như phù hợp với dạng khuyết điểm cần che. Ví dụ như để che các khuyết điểm màu đỏ như đốm mụn, bạn có thể chọn che khuyết điểm có màu xanh lá. Ngược lại, nếu muốn che những khuyết điểm có màu tím như quầng thâm mắt, bạn có chọn che khuyết điểm màu cam hoặc vàng.
  • Vệ sinh da trước khi sử dụng thanh che khuyết điểm để bảo vệ da và giúp sản phẩm che khuyết điểm bám chắc hơn. Bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. 
  • Trang điểm theo trình tự kem lót, kem nền và thanh che khuyết điểm để tạo lớp nền đều màu và tự nhiên. 
  • Tránh chấm thanh che khuyết điểm quá dày vì sẽ khiến lớp trang điểm không còn mịn màng, tự nhiên.
  • Kết hợp thêm bước phủ phấn sau khi sử dụng thanh che khuyết điểm để giữ cho lớp trang điểm không bị trôi hay lem.

Kết luận

Thanh che khuyết điểm là món mỹ phẩm không thể thiếu để mang lại cho bạn một lớp nền không tì vết. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách chọn màu sắc và kết cấu của che khuyết điểm sao cho phù hợp với da và khuyết điểm cần che cũng như dùng sản phẩm đúng cách để có kết quả cuối cùng ưng ý nhất.

Ngoài sử dụng thanh che khuyết điểm, bạn có thể dùng các dạng che khuyết điểm khác hoặc dùng cả kem nền, phấn nước, phấn phủ để che khuyết điểm. Phấn nước của M.O.I Cosmetics có thể giúp bạn che đi những khuyết điểm không đẹp mắt trên da. Hiện tại, M.O.I Cosmetics có 3 loại phấn nước với nhiều đặc điểm nổi bật mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình là:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g
  • Phấn nước Premium Baby Skin SPF 50+ PA+++ 12g

Để tìm hiểu sâu hơn các thông tin cũng như mua các sản phẩm phấn nước của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đến các chuỗi đại lý, cửa hàng hoặc tham khảo link bên dưới.