Mắt hạnh nhân (hay còn gọi là mắt hạnh) là một dáng mắt xinh đẹp, nếu sinh ra bạn đã có dáng mắt này thì thật là may mắn. Tuy nhiên với những ai không có dáng mắt này, bạn vẫn có cách trang điểm mắt hạnh nhân để nâng tầm cho khuôn mặt thu hút hơn. 

Trong bài viết này, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ đem đến cho bạn những thông tin về dáng mắt hạnh nhân cũng như cách trang điểm mắt hạnh nhân thanh lịch tinh tế cho chị em.

Mắt hạnh nhân là gì? 

Mắt hạnh nhân là đôi mắt có những góc mắt nhô cao lên tựa như một quả hạnh nhân và con ngươi của mắt chạm cả mí trên và mí dưới. Mắt hình quả hạnh nhân được phái đẹp đánh giá là kiểu mắt có độ hài hòa, cân xứng một cách hoàn mỹ nhất và ánh mắt có một sức thu hút mạnh mẽ với mọi người xung quanh. 

Những ai sở hữu đôi mắt hạnh nhân có phần thanh thoát, nhẹ nhàng sẽ rất là thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các bạn có thể nhận biết được ai sở hữu mắt hạnh nhân thông qua các đặc điểm dưới đây: 

  • Phần đồng tử của mắt khi nhìn vào chỉ chạm đến mi mắt và khuất sau lông mi. 
  • Cung mắt to vừa cân đối so với tổng thể gương mặt. 
  • Khoé mắt trong của mắt hình quả hạnh nhân có độ to tròn, và phía đuôi mắt có độ dài và cong nhẹ nhìn thu hút. 
  • Mắt hình hạnh nhân mang vẻ huyền bí và kích thích sự tò mò. 

Cách trang điểm mắt hạnh nhân thanh lịch cho chị em

Mắt hạnh nhân là một dáng mắt đẹp và hiếm 

Trong nhân tướng học, phụ nữ có tướng mắt hạnh nhân có ý nghĩa gì?

Tính cách: Những cô gái mắt hình hạnh nhân trông nhẹ nhàng, tao nhã, họ có tâm hồn nhạy cảm và rất thấu tình đạt lý. Họ biết cách kiểm soát cảm xúc của mình, biết lắng nghe và tôn trọng mọi người. Đặc biệt, họ còn là là nhẫn nại, điềm tĩnh trong các mối quan hệ xung quanh.

Công việc: Nhờ vào sự thông minh, luôn giúp đỡ những người xung quanh nên họ được mọi người yêu quý. Những người có mắt hạnh nhân làm việc kỷ luật, chủ động nên biết cách sắp xếp công việc hợp lý và chu đáo.

Tình duyên: Người nữ có mắt hình hạnh nhân cũng có sức hút, thúc đẩy người đối diện mong muốn được khám phá. Trong hôn nhân, họ xây dựng được sự kết nối, thông cảm và chia sẻ nên tình cảm vợ chồng hòa hợp, luôn vui vẻ, ít xảy ra mâu thuẫn xung đột hay những tranh cãi.

Xem thêm: Chân mày phong thủy cho mặt tròn cuốn hút hơn 

Cách trang điểm mắt hạnh nhân 

Chuẩn bị 

Để trang điểm mắt hạnh nhân xinh đẹp, bạn cần chuẩn bị những vật dụng như: 

  • Kem lót trang điểm: Giúp phấn mắt bám tốt hơn trên da, đồng thời tạo lớp "base" đều màu, mịn mượt
  • Kem che khuyết điểm: Xóa mờ quầng thâm mắt, giúp tôn lên màu da và màu phấn mắt
  • Phấn mắt: Bảng màu mắt có rất nhiều màu và bạn nên lựa chọn màu phấn mắt hợp với màu da của mình
  • Chì kẻ mày: Việc chân mày mờ, thưa khiến nhiều bạn thấy tự ti. Chì kẻ mày sẽ là giải pháp tối ưu, mang lại cho bạn đôi chân mày đậm màu, hài hòa
  • Mascara và chì kẻ mắt: Chì kẻ mắt và mascara sẽ giúp cho đôi mắt sâu và nổi bật hơn

Các bước trang điểm mắt hạnh nhân 

Nếu bạn trang điểm ban ngày, các tông màu sáng sẽ giúp bạn cuốn hút hơn hay ở các buổi tiệc đêm thì đôi mắt bạn sẽ thu hút hơn khi bạn biết cách kết hợp các tông màu đậm để tạo hiệu ứng mắt khói. 

Cách trang điểm mắt hạnh nhân thanh lịch cho chị em

Tông màu trung tính rất phù hợp với trang điểm mắt hạnh 

  • Bắt đầu bằng lớp nền với màu nude hoặc sử dụng bột phấn phủ thì đôi mắt sẽ bền màu lâu hơn. 
  • Sử dụng màu beige (màu da) để dặm ở phần dưới khung xương lông mày. Lấy một chút màu trung tính tông ấm (màu nâu, vàng nâu hay đỏ gạch) lên phần bầu mắt sát mí. 
  • Tạo điểm nhấn highlight bằng cách dùng màu tối lên phần mí mắt và khéo léo tán thật đều để tạo hiệu ứng mắt khói. 
  • Dùng kẻ mắt dạng chì hoặc nhũ để chế tạo đuôi mắt giúp thêm phần quyến rũ nhé. 
  • Muốn đôi mắt gợi cảm hết mức có thể thì bạn nên dùng mascara có màu đen tuyền và lưu ý chải thật kỹ sợi mi và tạo hàng mi dày giúp tăng thêm sự cuốn hút của đôi mắt nhé. 

Lưu ý khi trang điểm mắt hạnh nhân 

Khi trang điểm mắt hạnh nhân, bạn nên lưu ý một số điểm sau

  • Nên tỉa lông mày trước khi trang điểm mắt, để lông mày hài hòa cân đối với đôi mắt, từ đó tăng thêm hiệu ứng trang điểm .
  • Đừng quên kem lót. Kem lót không chỉ cấp ẩm và làm đều màu da mà nó còn giúp giữ được lớp makeup lâu hơn.
  • Hãy chọn một tông màu chủ đạo cho mắt, chỉ nên phối tối đa 2-3 màu và phối hợp đậm nhạt, thường là tông màu trung tính.

Xem thêm: Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào? Cùng khám phá nhé!

Kết luận 

Cách trang điểm mắt hạnh nhân là một trong những phong cách luôn được nhiều chị em tìm kiếm và áp dụng. Nếu bạn không sở hữu dáng mắt này thì cũng có thể thử cách trang điểm mắt hạnh nhân nói trên nhé. Phong cách này hứa hẹn sẽ đem đến một cái nhìn mới cho diện mạo của bạn và thu hút được ánh nhìn của người khác dù bạn đang ở đâu, trên đường phố, hay trong một buổi tiệc nào đó bạn đang tham dự. 

Đặc biệt, để trang điểm mắt hạnh hoàn hảo hơn, bạn nên chọn một sản phẩm chì kẻ mắt và lông mày chất lượng, như chì kẻ mày M.O.I. Chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow là dòng sản phẩm chì kẻ mày được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút. Thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà. Đầu cọ mềm mượt, giúp chải lông mày vào nếp nhanh, tán đều màu giúp chân mày đẹp tự nhiên.

Nhanh tay đặt hàng ngay tại đây hoặc các hệ thống đại lý, chuỗi cửa hàng để sở hữu sản phẩm chính hãng từ thương hiệu M.O.I Cosmetics nhé.