Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào để đôi mắt to tròn và cuốn hút hơn là điều mà nhiều tín đồ làm đẹp đặt ra khi có nhu cầu trang điểm mắt. Để biết cách kẻ mắt thêm to tròn hãy cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây nhé!

Đôi mắt nhỏ sẽ khiến bạn thiếu tự tin mỗi khi giao tiếp ánh mắt với những người khác? Bạn không nên lo lắng bởi có thể khắc phục đôi mắt nhỏ bằng cách kẻ mắt để đôi mắt to tròn hơn. Nếu bạn chưa biết cách kẻ mắt như thế nào hãy tham khảo ngay chia sẻ của chuyên mục bí quyết khỏe đẹp sau đây.

Mắt nhỏ là gì?

Mắt nhỏ là gì?

Mắt nhỏ là đôi mắc có kích thước bé hơn bình thường

Mắt nhỏ hay còn được gọi là mắt tivi có kích thước nhỏ hơn mắt bình thường. Mắt nhỏ khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Theo chuẩn mực thẩm mỹ thì tướng mắt nhỏ sẽ làm cho gương mặt trở nên thiếu hài hòa và kém sắc.

Xét về nhân tướng học thì người sở hữu đôi mắt nhỏ sẽ phản ánh lên phẩm chất vận số và tính cách của chính người đó. Với nữ giới nếu sở hữu đôi mắt nhỏ thì tính cách có phần khá chi ly, tính toán và nhỏ mọn. Đồng thời, người phụ nữ này nóng tính khó kiểm soát được cảm xúc của mình. 

Nhưng phụ nữ sở hữu tướng mắt nhỏ lại sở hữu một khả năng khá thông minh. Về sự nghiệp họ không mấy được mở rộng bởi không nhận được sự tin tưởng của đối tác. Thêm vào đó, người mắt nhỏ có tính cách mạnh mẽ nên đường tình duyên cũng gặp được nhiều khó khăn.

Xem thêm: Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc phù hợp với mọi kiểu dáng mắt

Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào là phù hợp nhất?

Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào là phù hợp nhất?

Mắt nhỏ cần phải kẻ mắt cho phù hợp để đôi mắt trông to hơn

Đối với người sở hữu mắt nhỏ thì bạn nên lưu ý kẻ viền mắt dày ở giữa mắt và sẽ mỏng dần về hai bên khóe mắt. Bởi cách này sẽ giúp mắt trông to tròn hơn. Bạn không nên kẻ viền mắt dưới sẽ khiến đôi mắt càng nhỏ hơn. Với mỗi loại chì kẻ mắt bạn thực hiện kẻ mắt sao cho phù hợp, tránh đường kẻ bị đứt hoặc quá đậm quá nhạt.

Cách kẻ mắt nhỏ bằng chì kẻ mắt thông thường

Chọn lựa loại chì kẻ mắt chất lượng với màu sắc phù hợp để thực hiện cách kẻ mắt cho người mắt nhỏ theo từng bước như sau: 

  • Bước 1: Bắt đầu từ khóe mắt và dùng bút chì kẻ đường mảnh dọc theo mi phía trên. Ở phần giữa mắt bạn có thể tô lại đường kẻ để đậm hơn một chút nhằm tăng hiệu ứng mở to mắt.

  • Bước 2: Phần đuôi mắt bạn có thể kéo dài một chút nhưng vẽ hơi chếch lên để giúp đôi mắt to và mở rộng hơn.

  • Bước 3: Kẹp mi để tăng độ cong cho mi và tạo ấn tượng cho đôi mắt thêm sắc nét.

Cách kẻ mắt nhỏ bằng chì kẻ mắt dạng nước

Nếu bạn mới tập kẻ mắt thì việc sử dụng chì kẻ dạng nước là khá khó, đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên. Hãy thực hiện kẻ mắt nhỏ dạng chì kẻ nước như sau:

  • Bước 1: Kẻ một đường mỏng từ chân mi đến đuôi mắt theo kiểu nhạt dần.

  • Bước 2: Phần đuôi mắt dài hơn một chút và đi ngang so với đuôi mắt. Đường kẻ phải nhạt để tạo ra độ hài hòa cho gương mặt.

  • Bước 3: Không nên kẻ đường mắt dưới.

  • Bước 4: Dặm thêm một chút phấn mắt để làm khô đường kẻ mắt và giúp bám màu được lâu hơn.

Cách kẻ mắt nhỏ bằng bút dạ lông

Bút dạ lông là sự lựa chọn phù hợp với những người mới tập vẽ cho đôi mắt nhỏ. Bút sẽ giúp có được một đường nét kẻ mảnh, nhanh khô và ít khi bị lem.

  • Bước 1: Dùng bút chấm những chấm thật nhỏ trên phần mi mắt.

  • Bước 2: Từ từ nối các chấm lại với nhau từ hốc mắt ra đến phần đuôi mắt thành một đường kẻ.

  • Bước 3: Điều chỉnh đường kẻ sao cho phần giữa mắt đường kẻ dày và đậm hơn so với phần khóe mắt.

Các bước trang điểm để có một đôi mắt nhỏ đẹp

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trang điểm như bút kẻ mắt, bấm mi, mascara, phấn mắt bắt sáng, kẻ chân mày…. Đồng thời, cần phải làm sạch phần da mắt trước khi thực hiện kẻ mắt.

  • Bước 2: Tạo đường kẻ với mi mắt theo từng loại chì kẻ mắt như nêu trên.

  • Bước 3: Bấm mi cong vút chính là giải pháp chữa cháy rất thần kỳ dành cho đôi mắt nhỏ. Vì vậy hãy dùng kẹp mi để giúp mi thêm cong vút hơn.

  • Bước 4: Sau khi bấm mi cong bạn nên chuốt mascara ngay để giữ độ cong cho lông mi. Không chuốt quá nhiều ở phần đuôi mi sẽ khiến cho mắt nhỏ lại và trở nên nặng nền. Nên chuốt kỹ ở phần chân mi và nhạt dần ở phần đuôi lông mi.

  • Bước 5: Sử dụng phấn mắt bắt sáng để đôi mắt thêm to tròn. Lựa chọn các tone màu hồng đào, cam đào, nâu nhạt. Thêm một ít nhũ ngay dưới xương lông mày rồi tán đều xuống dưới để tránh nhược điểm mất nhỏ.

  • Bước 6: Tô điểm cho chân mày mỏng không nên kẻ chân mày dày sẽ khiến đôi mắt càng mất tự nhiên hơn.

  • Bước 7: Tạo khối cho đôi mắt nhằm tạo hốc mắt giả. Sử dụng tone màu nâu nhạt, phấn tạo khối cho mắt nên tán đều bầu mắt nhưng không đánh quá đậm.

Xem thêm: Bí quyết kẻ mắt mèo siêu xinh cho chị em tham khảo

Một vài cách xử lý khi bị lỗi kẻ mắt nhỏ

Một vài cách xử lý khi bị lỗi kẻ mắt nhỏ

Một vài cách xử lý khi kẻ mắt nhỏ bị lỗi

Đường mắt bị nhòe

Nếu bạn dùng chì kẻ mắt mà khi chớp mắt đường kẻ bị nhòe thì chứng tỏ dòng sản phẩm này không phù hợp với bạn. Cần đổi sang một loại bút kẻ mắt chống thấm nước để giảm tình trạng bị nhòe. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng nhòe bạn dặm một ít phấn lên mi mắt để cố định đường kẻ.

Đường mắt bị đứt quãng

Trong trường hợp kẻ mắt bị run tay khiến đường nét không đều dứt quãng bạn có thể kẻ thêm đường khác chồng lên đường kẻ. Khi kẻ lại cần phải cố gắng kéo mi mắt lên, quan sát kỹ để làm đều màu mọi chỗ bị đứt quãng.

Đuôi mắt không đều

Trong quá trình kẻ mắt cho người mắt nhỏ thì rất khó để canh chỉnh đuôi mắt hai bên cho đồng đều. Do đó, bạn nên dùng chì màu nhạt chấm ở điểm cuối đuôi mắt hai bên sau đó mới tiến hành kẻ mắt.

Đường mắt bị nhăn

Có rất nhiều bạn gặp phải trường hợp kẻ mắt xong bị nhăn, đường kẻ không mượt mà. Điều này do kéo căng da mắt quá đà khi vẽ mắt. Do vậy, không nên kéo căng da quá mà hãy hãy thả lỏng, đưa mắt nhìn xuống dưới khi thực hiện kẻ mắt.

Kết luận

Mắt nhỏ nên kẻ mắt như thế nào? Qua những chia sẻ nêu trên giúp bạn biết cách kẻ mắt nhỏ cho to tròn và ấn tượng nhất. Để dễ dàng kẻ mắt bạn nên lựa chọn kẻ mắt chất lượng, chính hãng như bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner với chất lượng vượt trội nhờ sử dụng công nghệ tán màu đem lại nét vẽ sắc nét, liền mạch chỉ với một lần kẻ. Đồng thời mực lên màu chuẩn xác nhất cho đôi mắt long lanh quyến rũ.

Thêm vào đó, thiết kế bút kẻ mắt M.O.I với đầu bút siêu mảnh với kích thước chỉ 0.03mm thao tác dễ dàng cũng đã dể dàng giúp bạn tạo nên những đường kẻ như mong muốn. Sản phẩm cũng chống nước, lâu trôi nhờ được áp dụng 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm tốt. Với một mức giá thành phải chăng phù hợp với mọi đối tượng bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua ngay sản phẩm ngay tại đây để sở hữu đôi mắt long lanh.