Với phụ nữ, trang điểm dường như là một hoạt động không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, thực tế, trang điểm mỗi ngày không phải điều khiến da thấy "thích thú" hay "hưởng ứng". Bởi mỗi lần trang điểm da sẽ chịu rất nhiều áp lực khi phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất từ các loại mỹ phẩm trang điểm. Vậy liệu có cách trang điểm không gây hại cho da mặt?

Nếu bạn cũng lo lắng về tình trạng da phải tiếp xúc với quá nhiều hóa chất có hại trong các loại mỹ phẩm trang điểm và đang tìm kiếm một cách trang điểm nào đó để không gây hại da mặt, vậy hãy thử tham khảo bài viết bên dưới của M.O.I Cosmetics nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ bật mí với bạn bí quyết trang điểm không gây hại cho da mặt thường được các chuyên gia khuyên dùng.

Lợi ích của việc trang điểm đúng cách, an toàn

Trang điểm dường như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của phái đẹp. Bởi trang điểm có thể giúp phụ nữ:

  • Nâng cao sự tự tin, kể cả trong giao tiếp lẫn trong công việc. 
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng và các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Che đi khuyết điểm và “xóa nhòa” dấu vết tuổi tác như nám, tàn nhang, thâm mụn
  • Thêm “yêu” bản thân, có một khoảng thời gian cho riêng mình và có thể theo đuổi nhiều phong cách, xu hướng trang điểm mình thích.

Thế nhưng, dù mang lại nhiều lợi ích nhưng thực tế, trang điểm cũng gây ra rất nhiều "áp lực" cho da, nhất là nếu bạn trang điểm không đúng cách. Cụ thể, trang điểm sai cách, dùng mỹ phẩm kém chất lượng có thể khiến da:

  • Dễ bị mụn
  • Dễ bị viêm
  • Trở nên khô sạm
  • Lão hóa nhanh.

Do đó, việc trang điểm đúng cách, an toàn sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề kể trên. Từ đó, bạn sẽ có một diện mạo thật xinh mà da cũng thật "khỏe".

Cách trang điểm không hại da mặt

cách trang điểm không gây hại da mặt

Đối với cách trang điểm không gây hại cho da mặt, việc làm sạch có vai trò rất quan trọng.

Để việc trang điểm không gây hại quá nhiều cho da mặt, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da trước khi trang điểm bằng cách rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu, thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng.
  • Dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách sử dụng toner, nước thần, kem dưỡng ẩm có chứa các dưỡng chất tốt cho da.
  • Thực hiện các bước trang điểm cơ bản gồm trang điểm mặt - trang điểm mắt - trang điểm môi. Tuy nhiên, khi trang điểm, bạn sẽ cần lựa chọn những loại mỹ phẩm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ, rõ ràng và có các thành phần lành tính, không độc hại cho da.
  • Luôn luôn tẩy trang vào cuối ngày bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để loại bỏ sạch sâu lớp trang điểm tích tụ sâu dưới lỗ chân lông.

Lưu ý quan trọng cần nhớ để trang điểm không gây hại da mặt.

Ngoài việc áp dụng đúng theo quy trình trang điểm kể trên, nếu không muốn việc trang điểm gây hại cho da mặt, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Thông thường, khi trang điểm, bạn sẽ tạo lớp nền cho khuôn mặt bằng các loại kem phấn như kem lót, kem nền... Để giảm thiểu việc dùng quá nhiều kem phấn, một bí quyết khỏe đẹp hay được chia sẻ là bạn có thể thay các loại kem này bằng phấn nước. Đây là loại mỹ được tích hợp nhiều chức năng bao gồm kem nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng và phấn phủ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tạo nên một lớp trang điểm mịn màng, tự nhiên chỉ với một sản phẩm duy nhất. 

    Bên cạnh đó, khi dùng mỹ phẩm, bạn cũng chỉ nên dùng một lượng phải. Tránh dùng quá nhiều vì như vậy không chỉ khiến lớp trang điểm kém tự nhiên mà còn gây hại cho da.

    Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm an toàn 

    cách trang điểm không gây hại da mặt

    Xem xét kỹ thành phần để chọn được mỹ phẩm trang điểm an toàn.

    Đối với phấn nước, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần thiên nhiên như:

    • Tảo đỏ giúp ngăn chặn lão hóa, hỗ trợ thải độc
    • Ngọc trai giúp kiềm dầu, sáng da
    • Hoa nhài làm dịu và cấp ẩm cho da
    • HA (Sodium Hyaluronate) giúp cải thiện độ đàn hồi.

    Còn với phấn phủ, bạn cũng nên chọn các sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm như tocopherol (Vitamin E), silica và chất béo trung tính.

    Đối với các mỹ phẩm trang điểm mắt, bạn hãy chọn các màu mắt có chất tạo màu từ khoáng chất và các loại dầu tự nhiên như dầu thầu dầu, dầu jojoba và vitamin E. Bạn cũng nên ưu tiên mascara có vitamin B5 để hàng mi khỏe và dày hơn.

    Đối với các mỹ phẩm trang điểm môi, bạn nên chọn các dòng sản phẩm không chì. Đồng thời, có chứa các chất dưỡng môi rất tốt như sáp ong, dầu jojoba, vitamin E và các chất tạo màu tự nhiên từ thực vật hay khoáng chất.

    Vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên

    Làn da bị viêm, mụn  cũng có thể xuất phát từ việc bạn không vệ sinh các loại cọ trang điểm thường xuyên. Để trang điểm không gây hại cho da, bạn cần vệ sinh cọ ít nhất một tuần một lần hoặc 2–3 ngày một lần nếu có nhiều thời gian rảnh. Bạn có thể dùng xà phòng kháng khuẩn và nước ấm để giặt cọ hoặc tìm mua một số dung dịch giặt cọ dạng xịt để vệ sinh cọ nhanh hơn.

    Xem thêm: Các loại cọ trang điểm cơ bản và những lưu ý khi sử dụng

    Kết luận

    Tóm lại, việc trang điểm đúng cách không chỉ giúp bạn thêm tự tin với lớp trang điểm hoàn hảo mà còn góp phần giúp giảm áp lực cho da. Tuy nhiên, đối với cách trang điểm không gây hại da, việc quan trọng nhất là bạn cần chọn được các mỹ phẩm trang điểm chất lượng.

    Nếu bạn vẫn còn lăn tăn trong việc chọn thương hiệu mỹ phẩm phù hợp, vậy hãy thử tham khảo về thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Đây là thương hiệu mỹ phẩm Việt chất lượng do ca sĩ Hồ Ngọc Hà sáng lập với rất nhiều dòng mỹ phẩm đang hot hit hiện nay như:

    Để hiểu hơn về các mỹ phẩm M.O.I Cosmetics, bạn có thể xem thêm bài viết về thương hiệu M.O.I Cosmetics và đặt hàng dùng thử ngay hôm nay nhé!