Sử dụng phấn che khuyết điểm đúng cách sẽ giúp bạn có được lớp nền mịn màng và tự nhiên nhất, từ đó tăng cường sự tự tin khi dạo phố hoặc mỗi khi đi làm.

Phấn che khuyết điểm là một sản phẩm trang điểm giúp che đi các khuyết điểm trên da mặt, mang đến cho bạn một làn da mịn màng và tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, vẫn có những điều cần chú ý khi sử dụng sản phẩm này để cảm nhận được kết quả tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về phấn che khuyết điểm, cách chọn và sử dụng phấn che khuyết điểm hiệu quả.

Phấn che khuyết điểm là gì?

Phấn che khuyết điểm là một sản phẩm trang điểm dùng để che đi các khuyết điểm trên da mặt, giúp da trông mịn màng và đều màu hơn. Phấn che khuyết điểm có nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như: 

Những trường hợp cần dùng phấn che khuyết điểm

Một số trường hợp cần đến phấn che khuyết điểm bao gồm:

  • Da mụn, sẹo
  • Quầng thâm mắt sẫm màu
  • Da có nhiều vết thâm, vết đồi mồi
  • Da tiết nhiều dầu, có thể khiến cho lớp nền bị trôi
  • Lớp nền chưa được hoàn hảo, cần phải dặm thêm 

Những trường hợp cần dùng phấn che khuyết điểm

Phấn che khuyết điểm mang đến cho bạn lớp nền mịn màng, tự nhiên

Cách đánh phấn che khuyết điểm     

Để sử dụng phấn che khuyết điểm nhằm mang đến hiệu ứng làn da mịn màng không tì vết, bạn có thể tham khảo các gợi ý như sau: 

Đối với phấn nước che khuyết điểm

  • Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ 
  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng độ pH cho da
  • Bước 3: Bôi kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm
  • Bước 4: Dùng bông mút thấm một lượng vừa đủ phấn nước, vỗ nhẹ lên da theo chiều từ trong ra ngoài 
  • Bước 5: Chú ý các vị trí như khóe miệng, khóe mắt 
  • Bước 6: Dùng phấn phủ che khuyết điểm để cố định lớp nền

Xem thêm: Phấn nước che khuyết điểm tốt - “Cứu cánh” cho những làn da có nhiều nhược điểm

Đối với phấn nền che khuyết điểm

  • Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ 
  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng độ pH cho da
  • Bước 3: Bôi kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm
  • Bước 4: Cho một lượng vừa đủ phấn nền che khuyết điểm lên mu bàn tay
  • Bước 5: Dùng cọ hoặc bông mút để lấy sản phẩm, sau đó tán đều lên da 
  • Bước 6: Chú ý tán kỹ các vị trí như khóe miệng, khóe mắt 
  • Bước 7: Dùng phấn phủ che khuyết điểm để cố định lớp nền

Cách lựa chọn phấn che khuyết điểm phù hợp  

Phấn che khuyết điểm là một sản phẩm trang điểm giúp bạn che đi những khuyết điểm trên da, như mụn, thâm, nám, vết bớt hay các vùng da không đều màu. Tuy nhiên, để lựa chọn phấn che khuyết điểm phù hợp, bạn cần phải lưu ý đến một số yếu tố sau:

Tùy theo loại da

Cách lựa chọn phấn che khuyết điểm phù hợp

Nên chọn phấn che khuyết điểm dựa trên nhu cầu của da

Bạn nên chọn phấn che khuyết điểm phù hợp với loại da của mình để tránh gây kích ứng, bít tắc lỗ chân lông hay làm da bị khô ráp hay bóng nhờn. 

  • Nếu bạn có làn da dầu, mụn, bạn nên chọn phấn che khuyết điểm có khả năng kiểm soát bã nhờn, che phủ tốt và không gây bít tắc lỗ chân lông. 
  • Nếu sở hữu làn da khô, hãy ưu tiên sản phẩm với khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng và không gây khô ráp hay bong tróc da. Với da nhạy cảm, bạn nên chọn phấn che khuyết điểm có thành phần tự nhiên, lành tính và không gây kích ứng da.

Dựa theo mục đích sử dụng

Bạn nên chọn phấn che khuyết điểm phù hợp với mục đích sử dụng của mình, để có được kết quả mong muốn. Nếu bạn muốn có một lớp trang điểm tự nhiên, bạn nên chọn phấn che khuyết điểm có độ che phủ nhẹ hoặc trung bình, tạo độ bóng tự nhiên và không gây cảm giác nặng mặt. Ngược lại, trong trường hợp muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo, bạn nên chọn phấn che khuyết điểm có độ che phủ cao, tạo độ mịn màng và bền màu suốt ngày dài.

Thử nghiệm màu sắc trên da trước khi mua

Bạn nên thử nghiệm màu sắc của phấn che khuyết điểm trên da trước khi quyết định mua để xem có hợp với tông màu da của mình hay không. Có thể tán phấn che khuyết điểm trên cằm vì những vị trí này sẽ tiệp với màu da của khuôn mặt hơn. Bên cạnh đó, hãy chọn phấn che khuyết điểm có tông màu giống hoặc sáng hơn tông màu da của bạn khoảng 1 - 2 tông.

Xem thêm: Phấn nước loại nào tốt? Top 5 loại phấn nước đáng để lựa chọn

Giải đáp thắc mắc 

Nên dùng phấn nước hay phấn nền?

Tùy theo loại da, mục đích sử dụng và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn phấn nước hoặc phấn nền để tạo ra lớp nền mong muốn. 

  • Nếu có làn da ít khuyết điểm, bạn có thể sử dụng phấn nước để tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. Phấn nước cũng là lựa chọn phù hợp cho những người có làn da khô hoặc da nhạy cảm.
  • Nếu có làn da nhiều khuyết điểm, bạn nên sử dụng phấn nền để che phủ các khuyết điểm tốt hơn. Phấn nền cũng là lựa chọn phù hợp cho những người có làn da dầu hoặc da hỗn hợp.

Phấn nước có thay được phấn nền và phấn phủ?

Phấn nước có thể thay thế phấn nền trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi sở hữu làn da ít khuyết điểm, bạn có thể sử dụng phấn nước để tạo lớp nền mịn màng và đều màu cho da. Phấn nước cũng có thể giúp che phủ các khuyết điểm nhẹ nhàng, như quầng thâm mắt, lỗ chân lông to,...

Bên cạnh đó, công dụng chính của phấn phủ là cố định lớp trang điểm, ngăn không cho dầu hoặc mồ hôi ảnh hưởng đến lớp nền. Nếu bỏ qua bước phấn phủ, lớp makeup của bạn có khả năng dính vào các vật dụng như khẩu trang, cổ áo,... cũng như dễ dàng xuất hiện tình trạng trôi, xuống tông vào giữa ngày. Vừa rồi là những thông tin về chủ đề phấn che khuyết điểm, cách sử dụng sao cho phù hợp để từ đó giúp bạn sở hữu được lớp nền ưng ý, tự nhiên nhất. 

Ngoài ra, nếu như bạn là người bận rộn và không thể dành quá nhiều thời gian cho quá trình thực hiện các bước lót mỗi ngày, hãy thử tìm đến sự trợ giúp từ cushion nhé. Trên thực tế, với những sản phẩm phấn nước cao cấp và chất lượng, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua kem lót mà tiến thẳng đến việc trang điểm nền. Nhân đây, M.O.I Cosmetics cũng muốn giới thiệu đến bạn 3 "ứng cử viên" có khả năng đáp ứng được những tiêu chí trên, cụ thể như sau:

  • Phấn nước Baby Skin Cushion: Sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé.
  • Phấn nước premium Baby Skin Cushion: Đây là Phiên bản đột phá hoàn hảo với gấp 3 lần các dưỡng chất quý hiếm của M.O.I Baby Skin Cushion, với 75% thành phần dưỡng da như dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, dầu jojoba, nhân sâm, cúc la mã, nụ tầm xuân, cam thảo, men probiotics,.... cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ. 
  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Phiên bản giới hạn với nhiều dưỡng chất quý hiếm gồm chiết xuất thảo dược chống oxy hóa và chất dẫn xuất vitamin B3 duy trì độ ẩm cho da.

Phấn nước M.O.I đang được bán tại hệ thống đại lý hoặc cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể mua sản phẩm chính hãng tại đường link bên dưới bài viết.