Môi khô chắc hẳn là một trở ngại đối với bất cứ chị em nào khi trang điểm, đặc biệt khi lựa chọn các loại son phù hợp cũng như makeup như thế nào để vừa thoải mái vừa đẹp. Liệu có cách đánh son lì cho môi khô nào hiệu quả không?

Son lì được nhiều bạn ưa chuộng bởi độ bền màu tuyệt vời. Tuy nhiên, với người có đôi môi khô, lựa chọn son lì đôi khi cần cân nhắc kỹ càng hay ngần ngại không dám mua vì lo sợ son không hợp môi. Vậy môi khô có dùng được son lì hay không? Cách đánh son lì cho môi khô như thế nào để đạt cho đôi môi căng mọng? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

Môi khô liệu có dùng được son lì?

Câu trả lời là có. Son lì không sản xuất riêng cho bất kỳ kiểu môi nào. Nếu bạn thích thì vẫn có thể sử dụng được, dù bạn bị khô môi. 

Tuy nhiên, để son lì lên được màu chuẩn và môi bạn không khô, có cảm giác nhẹ nhàng thoải mái, bạn cần biết cách đánh son lì cho môi khô. Nếu môi bạn quá khô, nứt nẻ và tổn thương thì bạn tạm ngưng dùng son lì một thời gian để phục hồi các thương tổn của môi nhé.

Cách đánh son lì cho môi khô - bạn đã biết?

Môi khô khi đánh son lì rất dễ lộ vân môi gây mất thẩm mỹ

Tại sao son lì làm khô môi? 

Công thức làm nên một thỏi son lì rõ ràng hoàn toàn khác với "người anh em" son bóng. Dẫu rằng mọi cây son chỉ chứa 3 thành phần chính: sáp, dầu và bột màu nhưng tỷ lệ những thành phần này sẽ quyết định nó là lì hay không. Một thỏi son lì chứa nhiều sáp, bột màu và ít dầu hơn sẽ giúp có màu sắc đậm và khó phai. Việc giảm bớt tỷ lệ dầu trong son lì khiến môi khô và khó làm đầy các rãnh/vân môi. Đó là lý do nhiều cô gái phát cuồng vì son lì vẫn phải thốt lên khi thấy môi mình bị khô khi dùng loại son này. 

Vì thế, với người môi khô, son lì luôn khiến phụ nữ cảm thấy bất tiện nên nhiều hãng mỹ phẩm đã nghiên cứu không ngừng nhằm tìm ra phương pháp. Nhiều thương hiệu son lì đã thêm dầu jojoba vào bộ sưu tập son của mình để những đôi môi không được mềm mại mượt mà vẫn lên màu tuyệt đối. 

Tinh dầu jojoba giàu vitamin E, có đặc tính chống oxy hóa và có khả năng giữ ẩm, làm sáng và trẻ hoá làn da. Là một loại dầu nhẹ hơn nước, dầu jojoba dễ thấm vào da mà không để lại lớp bóng nhờn, thường được sử dụng trong son lì và son dưỡng. 

Xem thêm: Cách chọn màu son phù hợp với tone da không phải ai cũng biết

Cách đánh son lì cho môi khô

Dùng son dưỡng trước khi đánh son lì 

Đối với người môi khô, không thể bỏ qua lớp son dưỡng trước khi makeup môi. Bạn hãy thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi rồi đánh son lì lên.

Ngoài ra, bạn có thể mix nhẹ giữa kem lót và son dưỡng, sau đó thoa son lên môi và dùng khăn giấy thấm nhẹ. Cách này giúp môi dày hơn, che phủ lớp rạn nứt hay bong da bên dưới môi khô, hơn nữa còn giúp son lì đều, bền màu hơn.

Nhiều người có thói quen dặm cả kem nền trang điểm lên môi khi tán nền. Điều này là không nên nhé, vì công thức của kem nền có tính năng thấm hút dầu nhờn trên da trong quá trình trang điểm sẽ càng khiến môi thêm khô và thô ráp, từ đó khiến môi khô thêm. 

Ngoài ra, hãy dùng son dưỡng kể cả khi bạn dặm lại son môi nhé. 

Cách đánh son lì cho môi khô - bạn đã biết?

Lớp finish của son lì sẽ lên đẹp hơn nếu bạn apply son dưỡng trước đó

Dùng chì kẻ môi hoặc tăm bông 

Chì kẻ môi giúp bạn có được "khuôn môi" tự nhiên và tạo sự đầy đặn trên môi. Tuy nhiên, để có sự hoàn hảo sau khi bạn đã kẻ chì thì dùng tăm bông viền môi theo đường nét đã vẽ để không trông già hay “giả trân”. Di chuyển tăm bông một vài đường quanh viền môi, cách này giúp đôi môi trở nên hài hòa hơn. 

Lưu ý về cách đánh son lì cho môi khô 

Cách đánh son không bị lộ vân môi

Trước khi đánh son, bạn cần làm sạch môi đầu tiên. Và để đánh son không lộ vân môi dễ hơn, bạn nên dùng cọ môi và bắt đầu tô viền môi trước. Lưu ý đừng tô viền môi đậm, bạn chỉ cần một lớp son mỏng. 

Sau đó, phác qua dáng môi bạn muốn. Nếu ưng ý thì mới bắt đầu tô lòng môi và cẩn thận để không tô ra khỏi dáng môi bạn đã phác. 

Làm sạch các cạnh, khóe, nếp gấp môi bằng cọ môi để đôi môi đều màu và đợi son môi khô hẳn trước khi chuyển sang các bước trang điểm môi tiếp theo như đánh son bóng hoặc gắn đá, tùy theo sở thích của bạn. 

cách đánh son môi

1. Xoay cọ theo hình tròn tạo hiệu ứng môi căng mọng 2. Đánh tràn viền, giúp bờ môi dày và quyến rũ hơn

Chú ý, sau khi sử dụng, bạn cần vệ sinh cọ với nước ấm hoặc nước rửa cọ, sau đó phơi khô.  

Hạn chế dùng son lì mỗi ngày

Vì môi khô cần thời gian để phục hồi và dưỡng ẩm nên bạn hãy dùng son lì cách ngày hoặc xen kẽ với son khác. 

Lựa chọn loại son lì phù hợp 

Ngày nay, các thương hiệu đã cải tiến chất son lì rất nhiều nên bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những loại son lì phù hợp cho môi khô. Quan trọng nhất là chú ý vào bảng thành phần xem loại son đó có bổ sung các dưỡng chất, tinh dầu cấp ẩm như tinh dầu jojoba, mật ong hay vitamin  không, tiếp đó là chọn theo tông màu môi, sắc da, độ tuổi hay hoàn cảnh sử dụng. 

Cách đánh son lì cho môi khô - bạn đã biết?

Cần lựa chọn son lì cẩn thận cho môi khô 

Cách chăm sóc môi khô

Tẩy tế bào chết cho môi

Nhiều người thường bỏ qua việc tẩy da chết cho môi vì nghĩ đây là vùng nhỏ, không quan trọng hoặc nghĩ tẩy trang môi sau khi đánh son là đủ. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tẩy da chết cho môi 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ các lớp tế bào già yếu, làm môi căng mọng mềm ẩm hơn. 

Tẩy da chết có nhiều loại, bạn có thể mua sẵn hoặc tự làm tại nhà với mật ong. 

Dùng mặt nạ ngủ cho môi

Mặt nạ ngủ cho môi cung cấp các dưỡng chất cần thiết và cấp ẩm cho môi trong suốt đêm dài nên bạn có thể sử dụng 2 - 3 lần/tuần. Bạn chỉ cần thoa mặt nạ trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau là đôi môi đã được chăm sóc tốt rồi.

Ngoài ra, còn có các loại mặt nạ môi, nhiều nhất là dạng thạch để bạn đắp trong khoảng thời gian nhất định. Loại mặt nạ môi này cũng rất phổ biến và có công dụng không kém mặt nạ ngủ nên bạn có thể tham khảo.

Dùng son dưỡng 

Với những đôi môi khô, bạn thật sự cần kết thân với những thỏi son dưỡng và dùng nhiều lần trong ngày. Son dưỡng nên chọn loại lành tính để không gây kích ứng và hãy chọn các loại có khả năng chống nắng nếu bạn cần đi ra ngoài. 

Xem thêm: Son dưỡng có màu, bí quyết cho đôi môi căng mọng và tươi tắn

Kết luận

Dùng son lì không thể tránh khỏi tình trạng khô môi nhưng qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được bí quyết khỏe đẹp với cách đánh son lì cho môi khô. 

Bạn cũng đừng lo không chọn được loại son lì phù hợp và an toàn, hãy tham khảo các dòng son môi Hồ Ngọc Hà của M.O.I Cosmetics. Chất son mềm mịn, nhẹ môi, dễ chịu khi sử dụng thường xuyên, làm từ 5 loại sáp khoáng và thực vật giúp dưỡng ẩm sâu, chống lão hóa và thâm môi. Son môi vừa bền màu từ 6 - 8 tiếng, vừa chống được các tia cực tím, đặc biệt không làm môi bạn khó chịu, khô ráp.

Bạn hãy liên hệ ngay hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng nhanh chóng bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết.