Người mặt tròn có vẻ ngoài phúc hậu và thường trông xinh xắn, trẻ hơn tuổi. Tuy nhiên, một khuyết điểm của dáng mặt này là to, thô và không được thon gọn. Tuy nhiên, nếu biết cách đánh má hồng cho mặt tròn, bạn hoàn toàn có thể giúp gương mặt của mình trông nhỏ gọn hơn.

Vậy mặt tròn thì đánh má hồng sao cho đẹp và đỡ to? Cần kết hợp các bước trang điểm khác thế nào để giúp mặt hài hòa hơn? Nếu cũng có dáng mặt này, bạn có thể tham khảo bài viết sau của chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp để biết cách đánh má hồng sao cho đẹp nhé.

Đặc điểm của mặt tròn

Mặt tròn là dáng mặt có chiều dài và chiều ngang gần như bằng nhau, ít góc cạnh với phần xương gò má không nhìn thấy rõ. Người mặt tròn có phần trán khá rộng, má bầu bĩnh và khuôn cằm đầy đặn. Những đặc điểm này tạo cho người mặt tròn vẻ ngoài phúc hậu, hiền lành. Hầu hết người sở hữu tướng mặt này thường trẻ hơn tuổi, xinh xắn, đáng yêu nên dễ chiếm được cảm tình của người khác. 

Tuy nhiên, một “nhược điểm chết người” của dáng mặt tròn là trông to và không được thon gọn. Điều này khiến nhiều người mặt tròn cảm thấy muộn phiền. Nếu sở hữu dáng mặt này, bạn cũng không nên quá buồn bởi công nghệ trang điểm hiện nay có thể giúp bạn che lấp các khuyết điểm ấy. Đặc biệt, nếu biết cách đánh má hồng cho mặt tròn, bạn sẽ giúp mặt trông nhỏ và hài hòa hơn.

Xem thêm: Bí quyết make up cho mặt tròn siêu xinh có thể bạn chưa biết

Cách đánh má hồng cho mặt tròn

Trước khi tìm hiểu cách đánh má hồng cho mặt tròn, bạn cần biết cách lựa chọn màu má phù hợp cũng như các bước chuẩn bị trước khi đánh. 

Lựa chọn màu má hồng phù hợp cho mặt tròn

Kiểu mặt tròn sẽ cần “nhấn nhá” nhiều góc tối để giúp mặt trông thon nhỏ hơn. Vì vậy, nếu sở hữu dáng mặt này, bạn nên lựa chọn phấn má có gam màu hơi trầm ấm như cam, nâu để tạo độ sắc nét cho gương mặt. Thêm vào đó, người mặt tròn cũng nên “tránh xa” phấn má có nhũ sáng vì sẽ khiến gương mặt bị mất cân đối. 

Để giúp lớp trang điểm thêm hài hòa, bạn nên chọn màu má hồng và màu mắt cùng tone với nhau. Ví dụ như nếu tone mắt có màu cam đất thì bạn hãy chọn phấn má màu cam đào hoặc cam đất nhẹ nhàng.

Các bước trang điểm nền trước khi đánh má hồng cho mặt tròn

Đầu tiên, trước khi thực hiện bất kỳ bước trang điểm nào, bạn cần phải làm sạch và dưỡng da. Theo đó, bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt để giúp da thông thoáng và làm lớp trang điểm lên đúng màu hơn, tránh trường hợp bị xỉn màu. Sau đó, bạn dùng toner để cân bằng da và thoa các sản phẩm dưỡng ẩm để cấp ẩm, bảo vệ da.

Sau khi đã làm sạch và dưỡng da xong, bạn sẽ bắt đầu trang điểm với bước đầu tiên là đánh kem lót. Đánh kem lót sẽ giúp da mềm mại, đồng thời nâng tone da và tạo hiệu ứng giúp da sáng hơn. 
Sau đó, bạn sẽ tiếp tục đánh kem nền. Bạn hãy dùng kem nền cùng màu với tông da và tán khắp mặt. Một điều quan trọng khi đánh nền cho mặt tròn là dùng highlight đánh trên vùng trán, sống mũi, vùng mắt và cằm. Phần nền highlight này sẽ làm mặt tròn trở nên thon gọn hơn. 

Bước chuẩn bị cuối cùng trước khi đánh má hồng chính là đánh phấn phủ. Bạn hãy chọn phấn phủ có thành phần nhũ bắt sáng để giúp mặt trở nên rạng ngời và thon gọn.

Các bước trang điểm nền trước khi đánh má hồng cho mặt tròn

Trước khi đánh má hồng, bạn cần chú ý dưỡng da.

Kỹ thuật đánh má hồng cho mặt tròn đúng cách

Đánh má hồng là một trong các bước quan trọng có thể giúp khuôn mặt tròn trông thon gọn hơn. Theo đó, dưới đây là 2 cách đánh má hồng giúp người có dáng mặt tròn trông thanh thoát, không bị dừ:

  • Cách đánh má hồng theo thái dương: Để bắt đầu đánh má hồng, bạn cầm cọ thật chắc, sau đó lấy một lượng phấn má hồng vừa đủ. Bắt đầu từ phần xương gò má, bạn tán phấn kéo xếch cao dần về phía thái dương gần tai. Cách đánh má hồng này sẽ tạo cảm giác gương mặt thon gọn và góc cạnh hơn, đồng thời giúp nâng cao gò má. Tiếp đến, bạn phủ thêm một lớp phấn má hồng nhẹ nữa ở ven thái dương, phần tiếp xúc với chân tóc. 
  • Cách đánh má hồng chữ V: Để thực hiện cách đánh má hồng này, bạn dùng cọ trang điểm, lấy một lượng phấn má vừa đủ, sau đó đánh xéo từ đỉnh cao nhất của gò má xuống cánh mũi. Bạn cần chú ý đánh sao cho đường đánh nhỏ và gọn. Từ điểm cuối của đường này, bạn đánh thêm 1 đường chéo ngược hướng lên phía mắt sao cho tạo thành chữ V. 

Kỹ thuật đánh má hồng cho mặt tròn đúng cách

Bạn có thể đánh má hồng theo kiểu thái dương hoặc chữ V.

Các bước hoàn thiện trang điểm

Ngoài nền và má hồng thì để hoàn thiện lớp trang điểm, bạn còn cần kết hợp cả vẽ chân mày, kẻ mắt, đánh phấn mắt, sử dụng mascara và son môi. Theo đó, các bước này cũng góp phần giúp gương mặt tròn trông thon nhỏ cũng như hài hòa hơn. 

  • Chân mày: Người mặt tròn nên chọn dáng chân mày hình mũ. Chân mày hình mũ kết hợp với mắt màu tối sẽ khiến mắt bạn trông sâu hơn và gương mặt cũng thon gọn hơn.
  • Đánh phấn mắt: Bạn hãy chọn màu mắt cùng tone với màu phấn má hồng. Sau đó, bạn dùng phấn đánh toàn bộ bầu mắt trên và 2/3 mí mắt dưới.
  • Kẻ mắt: Kẻ mắt đuôi mèo là một cách giúp gương mặt của bạn thêm cân đối và gọn gàng hơn. Bạn chỉ cần dùng bút hoặc chì kẻ mắt để kẻ một đường viền ngoài từ góc trong mắt dài tới đuôi mắt, sau đó chếch lên một góc khoảng 45 độ là được.
  • Son môi: Các bạn có mặt tròn nên chọn màu son môi với gam trầm và cùng tone với màu má, mắt như đỏ nâu, cam nâu, hồng nâu để giúp khuôn mặt thêm gọn hơn. Hãy tránh các màu đỏ tươi cùng với son bóng vì màu và dạng son này sẽ khiến khuyết điểm của gương mặt thêm rõ ràng hơn. Bạn hãy sử dụng cách tô son lòng môi hay viền mờ để môi thêm đáng yêu nhé.

Những điều bạn cần lưu ý khi trang điểm cho người mặt tròn

Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý thêm khi trang điểm cho mặt tròn:

  • Không nên trang điểm quá đậm vì sẽ khiến khuôn mặt trông to ra
  • Bạn không nên đánh má hồng cho mặt tròn quá nặng tay vì sẽ khiến phấn bị loang lỗ, không đều và mất tự nhiên
  • Ngoài hình dáng khuôn mặt, bạn cũng nên dựa vào tông màu da để chọn màu phấn má, đặc biệt là da có màu từ trung bình đến sẫm 

Ngoài ra, các cô nàng mặt tròn nên chọn kiểu tóc layer với chiều dài vừa phải. Kiểu tóc này sẽ ôm trọn khuôn mặt và tạo cảm giác mặt thon gọn hơn. 

Xem thêm: Phấn má hồng: Lời giải cho vẻ tươi tắn và rạng rỡ của khuôn mặt

Tổng kết

Người mặt tròn có vẻ ngoài xinh xắn, trẻ hơn tuổi nhưng lại có một khuyết điểm là mặt trông khá to. Tuy nhiên, một số bước trang điểm đơn giản, đặc biệt là cách đánh má hồng, sẽ giúp cho gương mặt của bạn trong thon hơn. 

Bạn nên lựa chọn phấn má hồng có gam màu hơi trầm ấm như cam, nâu để tạo độ sắc nét cho gương mặt. Đồng thời, bạn hãy áp dụng cách đánh má hồng theo thái dương hoặc chữ V để cải thiện khuyết điểm “chết người” này. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các dòng má hồng đẹp để trang điểm, hãy tham khảo dòng má hồng của M.O.I Cosmetics. Phấn má hồng M.O.I Cosmetics gồm 2 màu sắc trendy hợp với mọi loại da là No.1 Cool Cool Girl - Hồng Da và No.2 Peachy Peach Babe - Cam Đào. 

Để tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm này, bạn có thể liên hệ tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.