Với những ai đã và đang theo đuổi các quy trình chăm sóc da toàn diện, đúng chuẩn thì chắc hẳn nước thần và toner là những khái niệm chẳng còn mấy xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới tìm hiểu và làm quen, việc phân biệt giữa nước thần và toner có thể khá khó khăn. Bạn có thể sẽ khó mà biết được nước thần và toner khác nhau như thế nào, dùng nước thần trước hay sau toner.

Trong bài viết này, M.O.I sẽ cung cấp cho bạn 1 số thông tin về sự khác biệt giữa nước thần và toner về công dụng, thành phần, cách sử dụng. Bạn hãy cùng M.O.I theo dõi để hiểu và dễ dàng phân biệt 2 sản phẩm dưỡng da này nhé! 

Nước thần và toner là gì? Nước thần có phải là toner hay serum?

nước thần và toner khác nhau như thế nào

Toner thường được sử dụng để làm sạch sâu bụi bẩn, dầu nhờn, lớp trang điểm mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết

Để phân biệt được nước thần và toner, bạn sẽ cần hiểu rõ 2 khái niệm này. Toner hay nước hoa hồng được hiểu là sản phẩm chăm sóc da dạng nước chứa các hợp chất tự nhiên hoặc tổng hợp có tác dụng làm sạch da. Thông thường, sau khi rửa mặt, bạn sẽ dùng toner để làm sạch sâu bụi bẩn, dầu nhờn, lớp trang điểm mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết. Ngoài ra, sản phẩm dưỡng da này cũng giúp hấp thụ các thành phần của các sản phẩm chăm sóc da khác ở những bước dưỡng da sau đó.

Còn với nước thần, đây cũng là một sản phẩm chăm sóc da dạng nước nhưng chứa hàm lượng cao các hoạt chất như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có tác dụng giữ ẩm, bảo vệ, cải thiện và nâng cao sức khỏe của da. Thông thường, việc sử dụng nước thần sẽ được thực hiện sau bước làm sạch bằng toner để cung cấp độ ẩm, đồng thời tạo sự chuẩn bị tốt nhất để da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da khác. 

Một số người sẽ nghĩ nước thần là toner hay serum. Nhìn chung, nước thần và toner là 2 sản phẩm chăm sóc da khác nhau và mỗi loại đều sẽ có những công dụng riêng. Bên cạnh đó, nước thần cũng không phải là serum bởi serum là là sản phẩm có tác dụng đặc trị các vấn đề về da như mụn, thâm, xỉn màu, lão hoá…, trong khi nước thần chỉ giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Nước thần và toner giống và khác nhau như thế nào?

Vậy nước thần và toner có những điểm gì giống và khác nhau? Về điểm giống, cả nước thần và toner đều là những sản phẩm chăm sóc da dạng nước. Ngoài ra, cả 2 sản phẩm cũng có đặc điểm chung là cấp ẩm tức thì cho da và hỗ trợ da hấp thu các dưỡng chất ở các sản phẩm dưỡng da khác. Về điểm khác, nước thần và toner sẽ khác nhau ở 1 số điểm chính sau:

Thành phần

  • Toner: Chứa các thành phần dưỡng ẩm như axít hyaluronic, vitamin B5, chiết xuất cây phỉ, rau má…. 
  • Nước thần: Có các thành phần giống toner nhưng được bổ sung thêm các thành phần từ thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo giúp thẩm thấu vào da tốt hơn. Ngoài ra, nước thần còn được bổ sung galactomyces, một loại men vi sinh giúp làm sáng, tạo độ đàn hồi cho da.

Công dụng

  • Toner: Đóng vai trò cân bằng lại độ pH cho da, duy trì lớp màng axít nhẹ phủ trên da để da khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp bổ sung độ ẩm, giúp lớp sừng mềm dễ dàng thẩm thấu tinh chất sâu hơn.
  • Nước thần: Giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và hạn chế các vấn đề liên quan đến quá trình oxy hóa. Ngoài ra, nước thần còn chứa các tinh chất hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu lão hóa da sớm như nếp nhăn, da không đều màu, làm sáng da… 

Cách sử dụng

cách dùng nước thần và toner

Nước thần thường được sử dụng sau bước dùng toner. 

  • Toner: Sử dụng sau bước sữa rửa mặt. Bạn đổ vài giọt toner ra bông tẩy trang và thoa đều lên khắp mặt.
  • Nước thần: Khi chăm sóc da, bạn sẽ dùng nước thần sau bước dùng toner. Đổ vài giọt nước thần ra tay, sau đó thoa đều lên khắp mặt (có thể sử dụng bông tẩy trang).

Tổng kết

công dụng nước thần và toner

Dù có nhiều điểm khác nhưng việc sử dụng nước thần và toner sẽ mang đến cho bạn 1 làn da sáng khỏe, mịn màng. 

Nhìn chung, nước thần và toner sẽ có những điểm giống nhau và khác biệt quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng cả hai sản phẩm trong quy trình chăm sóc, làm sạch da đều mang lại lợi ích cho da và giúp cải thiện tình trạng da hiệu quả. 

Hiện trên thị trường sẽ có nhiều sản phẩm nước thần dưỡng da khác nhau. Một trong những sản phẩm được “review” tốt và nhận được nhiều sự quan tâm là nước thần 5 trong 1 da by M.O.I. Đây là sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng và mọi giới tính với tác dụng chính là làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da. Đặc biệt, sản phẩm nước thần của M.O.I còn có các công dụng của toner, từ đó giúp mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Để đặt mua sản phẩm nước thần 5 trong 1 da by M.O.I, bạn có thể liên hệ tại các hệ thống đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Hoặc bạn cũng có thể click vào nút “MUA NGAY” bên dưới để đặt mua sản phẩm nhé!

Nguồn: Internet