Cùng tìm hiểu cách đánh má hồng cho mặt dài siêu đơn giản và “phù phép” cho lớp trang điểm tự nhiên hơn. 

Trào lưu đánh má hồng đang trở lại. Tuy nhiên, những bạn có dáng mặt dài có thể lo lắng rằng việc đánh má hồng sẽ làm khuôn mặt trông dài hơn, mất cân đối và không tự nhiên.

Vậy làm thế nào để những cô bạn có dáng mặt dài không bị lạc khỏi xu hướng má ửng hồng và có một lớp trang điểm tự nhiên nhất? Dưới đây Bí quyết khỏe đẹp sẽ bật mí cho bạn cách đánh má hồng cho mặt dài chuẩn chỉnh, tôn lên đường nét khuôn mặt và mang đến vẻ đẹp hài hòa. 

Gương mặt dài là dáng mặt như thế nào?

Theo mô tả của nhân tướng học, khuôn mặt dài là dáng mặt tựa kiểu hình chữ nhật đứng, có chiều dài gần gấp đôi chiều ngang. Với dáng mặt này, đường gò má sẽ thẳng tắp và đường quai hàm sẽ o hẹp, tạo nên những đường nét thanh mảnh, thon gọn nhưng không quá sắc sảo trên gương mặt. 

Về tổng thể, nếu sở hữu gương mặt dài nhưng đầy đặn, sẽ tạo cảm giác ưa nhìn và trẻ trung. Ngược lại, nếu khuôn mặt dài còn hốc hác sẽ khiến người đối diện cảm thấy kém xinh và già yếu. Do đó, khi trang điểm cho dáng mặt dài, các chuyên gia thường dùng má hồng để cân đối tỷ lệ khuôn mặt và tạo cảm giác mặt bầu bĩnh hơn. 

Đừng vội lo lắng nếu như bạn không biết đánh má hồng như thế nào, vì tiếp theo đây là mẹo đánh má hồng và cân chỉnh gương mặt mà các nghệ sĩ trang điểm thường sử dụng. 

Cách đánh má hồng cho mặt dài siêu đơn giản

Cách đánh má hồng cho mặt dài siêu đơn giản

Đánh má hồng ngang là cách đánh má hồng cho mặt dài được nhiều chuyên gia trang điểm lựa chọn. 

Chuẩn bị trước khi đánh má hồng

Chuẩn bị luôn là khâu quyết định lớp má hồng của bạn có như ý hay không đấy. Sau đây là các “must-have items” mà bạn không nên bỏ qua: 

  • Cọ đánh má hồng: Loại cọ luôn được các chuyên gia trang điểm giới thiệu khi hướng dẫn cách đánh má hồng cho mặt dài là cọ dạng tròn, với đầu cọ tròn và lông dài đều. Bạn nhớ chọn những dạng cọ có đầu lông mềm và không xòe rộng để dễ thao tác và cho kết quả hiệu ứng đẹp hơn. 
  • Màu phấn má hồng: Với những gương mặt dài thì nên chọn những màu sắc tươi sáng như hồng sáng, cam đào,..để tạo nét bầu bĩnh, dễ thương cho gương mặt. Hơn nữa, những gam màu này cũng khá phù hợp với làn da thiên vàng của người châu Á, nên được rất nhiều thương hiệu sản xuất, bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu yêu thích. 
  • Chất phấn phù hợp: Hiện nay, trên thị trường có ba dạng má hồng phổ biến là dạng kem lỏng, dạng phấn nén và phấn bột. Trong đó, má hồng dạng phấn sẽ giúp tạo sự tự nhiên cho gương mặt dáng dài và thêm chút đầy đặn để trông trẻ trung hơn nhưng “không hề giả trân”. Lưu ý là má hồng dạng phấn chỉ phù hợp với những làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, còn những bạn sở hữu làn da khô thì vẫn nên trung thành với má hồng dạng kem để được cấp ẩm tối ưu. 

Xem thêm: Trang điểm Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ 

Kỹ thuật đánh má hồng đúng cách cho người mặt dài

Kỹ thuật sử dụng đánh má hồng cho mặt dài là đánh má ngang, giúp tạo cảm giác khuôn mặt được kéo rộng ra, cân đối với chiều dài của khuôn mặt. 

Xác định khu vực đánh má hồng

Sử dụng phần thân của hai cây cọ, với cây đầu tiên sẽ gióng ngang từ phần mũi, còn cây thứ hai sẽ gióng thẳng xuống từ phần eyeliner và giao điểm của hai đường gióng là khu vực đánh má hồng mà bạn cần xác định. 

Phương pháp đánh má ngang

  • Dùng cọ để lấy một lượng phấn vừa đủ, bạn nhớ rũ nhẹ cọ để lược bỏ bớt phấn thừa.   
  • Đi cọ và tán phấn ở má theo chiều ngang, bắt đầu từ xương gò má đến thái dương. Ở bước này, bạn nhớ là đánh trong vùng má hồng đã được xác định ở phần trên nhé. 
  • Lặp lại tương tự ở phần gò má đối diện.
  • Một mẹo nhỏ để tăng độ xinh cho các bạn có khuôn mặt dài là kết hợp thêm phương pháp đánh má ngang phần mũi hoặc tạo thêm một ít tàn nhang để tạo kiểu má hồng cháy nắng, một kiểu trang điểm đang rất được lòng giới trẻ. 

Xem thêm: 4 tiêu chí không nên bỏ qua khi lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm

Các bước hoàn thiện trang điểm cho gương mặt dài

Sau đây là một số bước khác khi trang điểm cho mặt dài mà bạn cần biết, để giúp gương mặt trở nên bầu bĩnh hơn: 

Đánh nền

Để lớp trang điểm tự nhiên và hài hòa, bạn nên sử dụng màu nền tiệp với màu da hoặc sáng hơn một tông màu. Hạn chế sử dụng những màu sắc quá sáng sẽ làm nổi bật tỷ lệ mất cân đối ở khuôn mặt dài. 

Sau khi đánh nền xong, bạn nhớ đánh thêm lớp phấn phủ để khóa lại lớp nền và giúp giữ nền lâu trôi suốt ngày dài. Lưu ý, bạn chỉ nên dặm cọ phấn thật nhẹ và không lướt cọ, nhằm hạn chế tình trạng nền bị xê dịch và không được mịn màng như ý muốn. 

Các bước hoàn thiện trang điểm cho gương mặt dài

Đánh nền và tạo khối cùng cần được đánh ngang tương tự như má hồng để tạo hiệu ứng cộng hưởng

Tạo khối và highlight

Đây là hai sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi trang điểm cho mặt dài, giúp tạo điểm nhấn và giúp gương mặt có chiều sâu hơn. Sau đây là hướng dẫn cách đánh khối và highlight: 

Sản phẩm tạo khối

Bạn nên sử dụng tông màu tối hơn lớp nền từ 1 - 2 tông và đi cọ theo chiều ngang ở bốn vị trí trên gương mặt gồm: 

  • Điểm một và hai: Từ điểm chân tóc - vị trí cao nhất của gò má - đến phần trung tâm của gương mặt. Bạn nhớ tán đều phấn ở bên còn lại để tạo cảm giác gương mặt được ngắn lại nhé. 
  • Điểm ba: Phần khối trán, đi cọ từ chân tóc đến giữa trán, để tạo độ sâu. Bước này sẽ khá hữu ích với những bạn có tỷ lệ trán dài.
  • Điểm bốn: Phần khối cằm, tán phấn ngang cằm và lan về phần trung tâm, nhằm tăng thêm phần tròn trịa cho khuôn mặt. 

Sản phẩm highlight

Bước này sẽ giúp tăng hiệu ứng của phần tạo khối và tăng độ sâu cho gương mặt. Bạn chỉ cần dùng cọ đánh sáng ở những vị trí đã tạo khối lúc nãy và khu vực tam giác dưới mắt là được. 

Kẻ chân mày

Tương tự như đánh má hồng, chân mày cũng nên áp dụng dáng lông mày ngang để tăng độ cộng hưởng, giúp gương mặt bầu bĩnh hơn. 

Xịt khóa lớp trang điểm

Bước cuối cùng để có lớp trang điểm hoàn hảo là xịt khoá makeup, giúp giữ lớp makeup lâu trôi và bền màu, dù bạn có hoạt động ngoài trời cả ngày dài. 

Xem thêm: Xịt khóa make up - “chìa khóa" cho lớp trang điểm lâu trôi

Tóm lại, với những hướng dẫn chi tiết về cách đánh má hồng cho mặt dài, cũng như cách đánh má ngang ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm được cơ bản của phương pháp này rồi đúng không? Còn giờ thì bắt tay vào thực hiện ngay đi nhé, bạn sẽ bất ngờ với diện mạo mới của mình lắm đấy.

Nhân đây, bài viết cũng muốn giới thiệu đến bạn một sản phẩm vừa ra mắt của thương hiệu M.O.I Cosmetics là phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn, một bí quyết nhỏ để giúp những chị em có gương mặt dài “phù phép” trở nên tròn trịa hơn đấy. 

Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của phấn má hồng M.O.I, mà bạn không thể bỏ qua như: 

  • Hai tone màu thời thượng, giúp bạn tạo điểm nhấn với má ửng hồng tự nhiên là Cool Cool Girl - Hồng Da và Peachy Peach Babe - Cam Đào. 
  • Phấn có kết cấu hạt nano siêu nhuyễn mịn, dễ dàng tán và không hề gây vón cục. Hơn nữa, độ bám màu cũng rất lâu, màu lên da cũng chuẩn và không hề tạo cảm giác giả. 
  • Mỗi hộp phấn đều bao gồm cọ rời, với lông mềm mịn và có nam châm hút, dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. 

Vậy nên, rinh ngay em phấn má hồng M.O.I ở đường link bên dưới bài viết. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với hệ thống đại lý hoặc cửa hàng của M.O.I Cosmetics để tìm mua những sản phẩm chính hãng nhé.