Phấn má hồng dành cho da nhạy cảm thường được thiết kế để làm dịu và không gây kích ứng cho da. Tìm hiểu ngay các tiêu chí giúp bạn chọn lựa chuẩn xác loại phấn má hồng cho da nhạy cảm nhé. 

Với làn da nhạy cảm, việc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc thành phần không phù hợp sẽ khiến làn da rất dễ kích ứng, tạo môi trường cho nhân mụn phát triển. Vậy làm thế nào để lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm, nhằm mang đến lớp trang điểm đẹp nhưng vẫn vô cùng an toàn và lành tính cho da? Cùng khám phá ngay 4 tiêu chí khi lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm và một số lưu ý khi dùng sản phẩm trong bài viết sau nhé!

Khó khăn khi sử dụng phấn má hồng cho da nhạy cảm

Khó khăn khi sử dụng phấn má hồng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường gặp nhiều khó khăn khi sử dụng phấn má hồng

Da nhạy cảm hoặc da mụn luôn được mệnh danh là làn da “khó chiều” nhất, vì một chút thay đổi nhỏ đã gây nhiều phiền phức kèm theo. Sau đây là 3 khó khăn mà các làn da nhạy cảm thường xuyên gặp khi sử dụng mỹ phẩm nói chung hoặc phấn má hồng nói riêng:  

  • Da rất dễ bị kích ứng và phát sinh nhiều vấn đề như nổi mẩn đỏ, da khô rát, bong tróc, thậm chí là lên nhân mụn liên tục. 
  • Thời gian gần đây, mỹ phẩm cho da nhạy cảm mới dần dần được phát triển. Tuy nhiên, các dòng phấn má hồng dành riêng cho da nhạy cảm vẫn chưa có nhiều trên thị trường.
  • Giá của các sản phẩm cho da nhạy cảm nói chung và phấn má hồng nói riêng thường cao hơn so với những sản phẩm thông thường.

Chắc hẳn với những ai có làn da quá nhạy cảm, việc đau đầu nhất là “lựa chọn sản phẩm phù hợp và không gây ra bất kỳ kích ứng nào”. Song, bạn đừng quá lo lắng! Trong phần tiếp theo, mời bạn tham khảo 4 tiêu chí chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm để việc lựa chọn sản phẩm trở nên dễ dàng hơn nhé.

4 tiêu chí lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm

Thương hiệu uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các thương hiệu, hàng hóa trôi nổi trên thị trường thường không đảm bảo an toàn cho làn da. Đôi khi, bảng thành phần cũng có sai lệch so với thực tế của sản phẩm, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối khác như da bị kích ứng nặng hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da. Do đó, việc lựa chọn thương hiệu uy tín và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát thông tin trên sản phẩm và an tâm hơn khi sử dụng.

Xem thêm: Dị ứng mỹ phẩm: Nguyên nhân, triệu chứng và mẹo sử dụng đúng cách Hình vẽ   

Thành phần an toàn và lành tính với da nhạy cảm

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trước khi lựa chọn bất kỳ hộp phấn má hồng nào, vì thành phần sẽ quyết định sản phẩm đó có phù hợp với làn da của bạn không. 

Khi chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm, bạn nên lựa các sản phẩm có thành phần lành tính với da, tốt nhất là các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bởi vì, các thành phần này thường dịu nhẹ và hầu như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nào, an toàn với làn da nhạy cảm. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý né tránh một số thành phần dễ kích ứng như chất tạo màu, chất tạo mùi hoặc các hoạt chất chứa cồn…

Kết cấu hạt mỏng nhẹ

Kết cấu hạt phấn cũng là một vấn đề mà bạn cần lưu tâm. Theo các chuyên gia, các sản phẩm phấn má hồng dành cho da nhạy cảm cần có kết cấu mỏng nhẹ, giúp bám lâu trên da nhưng không gây nặng mặt. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông và tiết nhiều dầu nhờn hơn, tạo môi trường thuận lợi cho nhân mụn phát triển. 

Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận

Như bài viết đã chia sẻ ở phần trên, khi lựa chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, bạn sẽ tìm kiếm được các giấy chứng nhận đã được các trung tâm uy tín kiểm chứng sản phẩm đó có an toàn và dịu nhẹ đối với mọi loại da, trong đó có da nhạy cảm hay không. Từ đó, bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. 

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em  

Chuẩn bị gì khi sử dụng phấn má hồng cho da nhạy cảm?

Chuẩn bị gì khi sử dụng phấn má hồng cho da nhạy cảm?

Chăm da khỏe là bước quan trọng nhất để sử dụng phấn má hồng an toàn và hiệu quả

Chăm sóc da khỏe trước khi trang điểm

Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng nhất trước khi sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào, không chỉ riêng phấn má hồng. Bạn cần vệ sinh và chăm sóc làn da thường xuyên để da khỏe mạnh hơn, dễ dàng tiếp nhận các loại mỹ phẩm trang điểm. Sau đây là một quy trình chăm da tối giản, dành cho da nhạy cảm trước khi trang điểm mà bất cứ ai cũng có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Nước tẩy trang
  • Bước 2: Sữa rửa mặt
  • Bước 3: Toner
  • Bước 4: Dưỡng ẩm
  • Bước 5: Kem chống nắng

Một lưu ý nhỏ là quy trình từ bước một đến bốn, cần được lặp lại khi chăm da buổi tối để giải tỏa những căng thẳng cho làn da, sau một ngày mệt mỏi và tiếp xúc nhiều ô nhiễm từ môi trường nhé. 

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Sử dụng phấn má hồng đúng cách

Đánh má hồng sai cách cũng có thể khiến da bí bách và dễ gây kích ứng hơn, đặc biệt là trên làn da siêu nhạy cảm. Vậy nên, sau khi hoàn tất bước dưỡng da và lớp nền trang điểm, bạn dùng cọ để lấy một ít phấn má hồng và đánh đều lên hai bên má hoặc đánh ngang má từ trái sang phải, tùy theo phong cách make up của bạn. 

Một vài lưu ý khi sử dụng phấn má hồng cho da nhạy cảm

Không riêng gì phấn má hồng cho da nhạy cảm, khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào bạn cũng cần nắm rõ các lưu ý sau đây để làn da luôn khỏe mạnh và không bị lên mụn nhé:

  • Sử dụng bông phấn hoặc cọ phấn có chất liệu mềm mại để đánh phấn lên mặt, tránh làm trầy xước da. 
  • Lấy lượng má hồng vừa đủ, không đánh lớp phấn hồng dày, tránh tình trạng nặng nề cho gương mặt và hạn chế hạt phấn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Dùng cọ để tán đều và nhẹ trên da, hạn chế đánh mạnh hoặc chà xước nhiều trên da. 
  • Thường xuyên vệ sinh bông phấn và cọ trang điểm bằng cách giặt chúng với nước giặt chuyên dụng.
  • Sau khi sử dụng xong, cần đóng nắp hộp phấn chặt để phần phấn má hồng còn lại trong hộp không bị ẩm mốc, vón cục và hư hỏng.
  • Kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm trước khi dùng.

Với những mẹo lựa chọn phấn má hồng cho da nhạy cảm ở trên, hy vọng giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phấn má hồng. Ngoài ra, bạn không cần phải tìm kiếm xa xôi sản phẩm phấn má hồng cho da nhạy cảm mà hãy tham khảo phấn má hồng M.O.I. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm mà bạn nên “nghía” qua ngay đó: 

  • Vỏ hộp phấn sang chảnh, tông màu chủ đạo hồng và vàng gold toát lên dáng vẻ tiểu thư yêu kiều.
  • Thiết kế cọ phấn rời, nắp đóng chặt chắc chắn giúp bảo quản phấn một cách tốt nhất.
  • Kết cấu hạt phấn dạng nano siêu mịn, có khả năng bám lâu và giữ màu bền trên da.
  • Có 2 tông màu thời thượng, phù hợp với nhiều tone da.
  • Thành phần lành tính, dịu nhẹ với da nhạy cảm.
  • Được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt bởi cả 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

Nếu bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm và cần một loại phấn má hồng dịu nhẹ thì hộp phấn má hồng M.O.I chắc hẳn sẽ rất phù hợp với bạn. Ngoài những ưu điểm trên, lượng phấn trong hộp cũng rất nhiều mà mức giá lại không quá đắt. Một hộp phấn như vậy bạn có thể sử dụng liên tục trong vòng 2 – 3 tháng, rất tiết kiệm cho chi phí làm đẹp của mình. 

Để mua sản phẩm phấn má hồng M.O.I, bạn hãy liên hệ ngay các đại lý phân phối mỹ phẩm hoặc các cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics để được hỗ trợ nhanh chóng. Ngoài ra, muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt hàng bằng cách nhấn vào nút Mua ngay bên dưới nhé.