Dù sở hữu dáng mặt nào thì đánh má hồng đều cần thiết khi trang điểm. Hiện nay nhiều bạn lựa chọn tận dụng son môi để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên cấu tạo da môi và da mặt vốn khác nhau nên nhiều bạn vẫn còn băn khoăn liệu dùng son làm má hồng có tốt không? Câu trả lời là bạn có thể sử dụng son thay cho phấn má hồng nhưng nên hạn chế, và chỉ nên sử dụng khi bạn không có sẵn phấn má hồng. Hãy theo dõi bài viết sau đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để bỏ túi cách đánh má hồng bằng son cho mặt tròn tiện lợi và hữu dụng giúp khuôn mặt thêm xinh hơn.

Mặt tròn nên đánh má hồng như thế nào và tận dụng son môi để đánh má hồng ra sao để có một gương mặt hoàn hảo, tự tin?

Đặc điểm của mặt tròn

Đặc điểm của mặt tròn

Người sở hữu gương mặt tròn thường nhìn trẻ hơn so với tuổi thật

Gương mặt tròn có chiều dài và chiều rộng gần bằng nhau. Rất dễ nhận biết một gương mặt tròn qua những đặc điểm sau:

  • Phần xương gò má ở hai bên cao đều nhau
  • Vùng trán khá rộng
  • Khung xương hàm mềm mại và khuôn cằm đầy đặn
  • Hai má tròn, bầu bĩnh

Với đường nét cân đối, mềm mại, những cô gái sở hữu khuôn mặt tròn thường trông rất dễ thương và trẻ hơn so với tuổi thật. Tuy nhiên, nhược điểm là dáng mặt này sẽ kém thanh thoát và dễ khiến bạn “tròn” hơn trong mắt người đối diện.

Các màu son phổ biến có thể dùng đánh phấn má hồng

Đặc điểm của mặt tròn

Lựa chọn màu má hồng phù hợp với màu da

Để hiệu ứng lên da được đẹp nhất, bạn nên lựa chọn những màu má hồng phù hợp với tone da và tôn lên nét tự nhiên của khuôn mặt. Dưới đây là một số màu son phổ biến có thể dùng để đánh phấn má hồng:

Tone da sáng

  • Màu hồng baby: Tone màu này cực kỳ trẻ trung và tươi tắn, phù hợp với những bạn theo đuổi phong cách trang điểm tự nhiên, ngọt ngào.
  • Màu hồng cam đào: Khi lên da tạo lớp màu rất nhẹ, mang lại hiệu ứng hây hây ửng hồng hệt như những “trái đào ướp lạnh”.
  • Màu đỏ cherry: Màu son này có sắc đỏ vừa đủ, không quá rực rỡ cũng không quá trầm, tạo sự tương phản tôn lên màu da trắng khiến bạn càng thêm thu hút.

Tone da trung bình

  • Màu cam đào: Sắc cam nhẹ rất phù hợp với làn da trung tính, khiến gương mặt tươi tắn chứ không bị xỉn hay tối màu.
  • Màu cam nude: Màu cam nude sẽ trung hoà sắc vàng của da và giúp làm sáng bừng cả gương mặt.

Tone da tối

  • Màu đỏ gạch: Màu đỏ gạch có sắc cam và base đất nên thông thường khi đánh trên nền da ngăm trông sẽ trầm hơn, tạo cảm giác gò má được nâng cao lên và khuôn mặt cũng sáng hơn.
  • Màu cam/hồng đất: Màu son này có độ lì không bóng, hiệu ứng lên má không quá nhạt mà rất nữ tính và quyến rũ.

Dùng son nào để đánh má hồng?

Dùng son nào để đánh má hồng

Son thỏi và son kem là 2 sự lựa chọn phù hợp nhất để đánh má hồng

Với tính tiện lợi và nhỏ gọn, hai loại son được dùng để đánh má hồng phổ biến nhất là son môi dạng thỏi và son kem.

  • Son thỏi: Son thỏi có khả năng lên màu chuẩn đến 98% và giữ màu lên đến 8 tiếng đồng hồ. Với thiết kế đầu son vát nhọn, bạn có thể dễ đánh vào từng vùng trên má với lượng son vừa đủ mà không sợ bị lem. Tuy nhiên, do ít thành phần dưỡng nên chất son thỏi thường khô và lì, bạn sẽ cần tán nhanh và đều tay để tránh tình trạng son bết dính trên mặt.
  • Son kem: Tuy khả năng bền màu chỉ từ 4 - 5 tiếng nhưng điểm mạnh của son kem nằm ở độ bóng và chất son ẩm mịn. Sử dụng son kem để đánh má hồng sẽ tạo hiệu ứng màu má tự nhiên và tươi tắn.

Cách đánh má hồng bằng son cho mặt tròn

Cách đánh má hồng bằng son cho mặt tròn

Kiểu đánh má hồng say rượu được nhiều bạn trẻ yêu thích

Chuẩn bị

Để đánh má hồng bằng son cho mặt tròn, bạn cần chuẩn bị đủ đồ dùng bao gồm son môi phù hợp với màu da, dụng cụ như mút trang điểm hoặc cọ. Bên cạnh đó, bạn cần xác định được phong cách trang điểm để có cách đánh má hồng cho phù hợp.

Các kiểu đánh má hồng bằng son cho mặt tròn

Theo thái dương

Chấm và tán son thật đều theo 1 đường từ vùng gò má ngang mũi nhạt dần lên phía thái dương. Cách đánh má hồng này sẽ tạo hiệu ứng kéo dài khuôn mặt, giúp khuôn mặt tròn thanh thoát hơn rất nhiều.

Hơi say nhìn dễ thương

Kiểu má hồng say đem đến cho bạn gái nét dễ thương như kẹo ngọt và có phần thẹn thùng như đang say rượu. Trước tiên, bạn chấm 3 điểm son theo đường thẳng từ khóe mắt đến đuôi mắt, dùng mút hoặc tay tán thật đều màu son khắp trên gò má và điểm thêm một chút ở đầu mũi.

Với kiểu má hồng này, bạn không nên sử dụng phấn mắt, vì đánh mắt sẽ khiến đôi mắt đậm và sắc sảo, làm cho gương mặt mất đi vẻ tự nhiên.

Xem thêm: Nghệ thuật đánh má hồng cho mặt trái tim để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên

Quả táo bầu bĩnh

“Quả táo” là vùng gò má nhô lên mỗi khi cười. Chấm son lên điểm này và thao tác dặm nhẹ theo hình tròn để màu son được đều, đôi má của bạn sẽ trở nên bầu bĩnh và rạng rỡ ngay lập tức.

Đánh má hồng mặt tròn vùng dưới mắt

Tán son vào vùng gò má dưới khoé mắt và ngang mũi, kéo đậm dần sang phía mang tai. Làm tương tự với bên má còn lại, chiều ngang gương mặt bạn trông sẽ ngắn đi đáng kể.

Lưu ý khi đánh má hồng bằng son cho mặt tròn

  • Không nên bôi quá nhiều son lên má, hãy dùng một lượng vừa đủ và chấm thành những điểm nhỏ trước khi tán sẽ giúp màu son được đều và không bị chỗ đậm chỗ nhạt.
  • Không nên dùng son có quá bóng để đánh má hồng cho mặt tròn bởi sẽ làm cho gương mặt càng thêm to hơn.
  • Dưỡng ẩm kỹ cho da trước khi đánh má hồng bằng son. Một lớp nền đủ độ ẩm sẽ giúp son không bị vón cục và giảm thiểu khả năng khô da hoặc dị ứng.

Kết luận

Cách đánh má hồng bằng son cho mặt tròn là một phương pháp tiện lợi và có thể sử dụng khi bạn đang không có sẵn phấn má hồng. Tuy nhiên, son môi có công dụng chính là dùng cho môi, nên khi sử dụng để đánh má hồng có thể khiến bít tắc lỗ chân lông gây nổi mụn nếu không tẩy trang kỹ. Để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh, bạn vẫn nên ưu tiên sử dụng những loại phấn má hồng phù hợp với làn da của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm phấn má hồng phù hợp cho gương mặt tròn, bạn có thể tham khảo phấn má hồng đến từ M.O.I Cosmetics. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn, phấn má hồng M.O.I có khả năng lên chuẩn màu chỉ với 1 lần chạm và độ bền màu lên đến 8 tiếng. Sản phẩm được cấp phép chứng nhận tiêu chuẩn ở 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Phấn má hồng M.O.I hiện có 2 màu sắc cực kỳ trendy, phù hợp với mọi tone da là hồng da và cam đào.

Bạn có thể tìm mua phấn má hồng M.O.I tại hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc, hoặc đặt trực tiếp tại website chính thức của hãng.