Son môi là một trong những vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Chắc hẳn ai cũng từng sở hữu những thỏi son không dùng đến nhưng lại không muốn bỏ đi vì tiếc. Đừng lo vì bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thỏi son này để tạo ra những sản phẩm son kem khác chỉ với vài bước cơ bản. Bài viết sau đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách làm son kem từ son thỏi đơn giản ngay tại nhà.

Cách làm son kem từ son thỏi giúp chị em tận dụng được những thỏi son mà mình không thích để tạo ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu làm đẹp của bản thân.

Những trường hợp nào có thể tái sử dụng son thỏi?

Những trường hợp nào có thể tái sử dụng son thỏi

Son thỏi có thể tái sử dụng để tạo ra các sản phẩm son kem mới

Nếu bạn có những thỏi son không ưng về màu sắc hoặc đã lâu không sử dụng nên son bị khô, khi đánh lên môi gây bong tróc, tạo rãnh môi thì hãy nghĩ ngay đến việc tái sử dụng chúng để tạo nên những thỏi son kem mới đẹp lung linh nhé.

Xem thêm: Son kem là gì? Cách đánh son kem để có bờ môi căng mọng, quyến rũ

Cách làm son kem từ son thỏi

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Son thỏi cũ
  • Sáp ong
  • Dầu dừa (hoặc dầu oliu, vaseline)
  • Vitamin E
  • Tinh dầu thơm (hạnh nhân, bột quế,...)

Dụng cụ

 

  • 1 chiếc bát nhỏ
  • Nồi nước sôi
  • Que khuấy
  • Lọ đựng son

Cách thực hiện

Cách thực hiện

Đun chảy và khuấy đều hoàn toàn các nguyên liệu

  • Bước 1: Bạn cạo thỏi son cũ thành những vụn nhỏ vào một chiếc bát. Cho vaseline hoặc sáp ong vào bát.
  • Bước 2: Đặt bát hỗn hợp trên vào một nồi nước đang sôi, khuấy đều tay và luôn giữ lửa nhỏ để son tan chảy hoàn toàn. Hoặc bạn có thể cho bát vào lò vi sóng quay trong vài phút để các nguyên liệu tan chảy
  • Bước 3: Cho dầu dừa (hoặc dầu oliu) vào hỗn hợp rồi khuấy đều
  • Bước 4: Đợi cho hỗn hợp nguội rồi bạn cho nốt hỗn hợp vitamin E và tinh dầu vào khuấy đều
  • Bước 5: Đổ hỗn hợp vào các lọ hoặc thỏi đã chuẩn bị sẵn, chờ son nguội hoàn toàn là có thể sử dụng. 

Kiểm tra và lưu trữ

Sau khi đã hoàn thành các bước làm son kem từ son thỏi, bạn cần kiểm tra xem son có bị hiện tượng vón cục hoặc chảy nước hay không. Nếu son bị vón cục thì bạn nên đổ ra và đun cho các cục son tan chảy hoàn toàn. Còn nếu son bị tách nước thì chứng tỏ lượng dầu dừa bạn cho quá nhiều, bạn có thể đổ son ra và bổ sung thêm phần cốt son thỏi để chất kem mềm mịn hoàn hảo nhất.

Với son kem handmade, bạn tránh để son ở những nơi có nhiệt độ cao và bị ánh sáng mặt trời chiếu vào bởi như vậy rất dễ khiến son bị nóng chảy và nhão. Bạn cũng không nên bảo quản son trong tủ lạnh bởi nếu để trong nhiệt độ lạnh quá lâu sẽ khiến độ ẩm của các thành phần trong son giảm dần. Cách tốt nhất là lưu trữ son ở nhiệt độ phòng nơi khô ráo, thoáng mát.

Lưu ý gì khi tự làm son kem từ son thỏi

Lưu ý gì khi tự làm son kem từ son thỏi

Son kem handmade thường có thời hạn sử dụng trong vòng 12 - 18 tháng

Khi tự làm son kem từ son thỏi bạn hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây để đảm bảo thỏi son có chất lượng tốt nhất:

  • Thời gian sử dụng của son thường sẽ kéo dài trong 12 - 18 tháng tuỳ theo thời hạn của các thành phần trong son
  • Son kem handmade có tính chì ít hơn son thỏi nguyên gốc nên sẽ có độ lì kém hơn các loại son bình thường. Tuy nhiên màu son lên sẽ tự nhiên và chúng ta cũng không phải lo lắng nếu vô tình nuốt phải son trong quá trình ăn uống
  • Sau khi làm xong son bạn nên bỏ vào tủ mát khoảng 5 - 10 phút để chất son đông đặc lại nhanh hơn
  • Khi lựa chọn các nguyên liệu để làm son kem cần phải chọn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn thời hạn sử dụng để an toàn cho làn môi

Kết luận

Như vậy là qua bài viết trên bạn đã biết được cách làm son kem từ son thỏi vô cùng đơn giản rồi phải không nào? Hãy tận dụng những thỏi son cũ của bạn để tạo ra những màu son độc lạ cho riêng bạn nhé. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm son kem lì với nhiều sắc màu đa dạng thì có thể tham khảo dòng son kem lì S.Girls by M.O.I.

Dòng son kem lì của nhà M.O.I Cosmetics với chất kem mỏng nhẹ, mịn màng, có độ bông xốp tạo cho đôi môi của bạn hiệu ứng mượt mà tuyệt đối. Bảng màu son đa dạng các tone màu từ các tone hồng baby cho đến cam đất giúp bạn thoải mái lựa chọn cho phù hợp với nhiều phong cách makeup. Sắc môi tươi tắn cùng chất son tuyệt vời của son môi S.Girls by M.O.I Cosmetics chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một vẻ ngoài rạng ngời suốt cả ngày.

Để sở hữu bộ sưu tập son môi M.O.I này, bạn hãy nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Sản phẩm son kem lì S.Girls by M.O.I cũng đang được bày bán trên website của hãng với mức giá cực kỳ ưu đãi.