Đánh má hồng là một bước trang điểm quan trọng để có gương mặt hồng hào, rạng rỡ. Việc lựa chọn được phấn má hồng phù hợp với tone da và loại da sẽ khiến vẻ ngoài của bạn càng cuốn hút và tỏa sáng. Vậy da trắng đánh má hồng như thế nào sẽ đẹp nhất? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Sở hữu làn da trắng sáng vốn đã giúp bạn nổi bật. Nhưng nếu biết cách tận dụng những sản phẩm trang điểm thì sẽ giúp vẻ ngoài càng thêm trong trẻo và ngọt ngào. Nó bao gồm cả việc nên lựa chọn phấn má hồng thế nào để tôn lên vẻ tự nhiên cho làn da của bạn.

Đặc điểm khi trang điểm da trắng

Đặc điểm khi trang điểm da trắng

Làn da trắng phù hợp với những gam màu sáng khi trang điểm

Nếu như làn da bánh mật, rám nắng là “tiêu chuẩn vẻ đẹp” của phương Tây, thì ở các nước Á Đông như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam lại coi làn da trắng sáng là chuẩn mực để hoàn thiện cái đẹp.

Với sắc diện hồng hào, căng bóng và mướt mịn, làn da trắng rất phù hợp với những sản phẩm trang điểm có gam màu sáng, giúp tôn lên vẻ tự nhiên và thu hút. Bên cạnh đó, da trắng vốn ít khuyết điểm nên nếu sử dụng những sản phẩm có độ che phủ cao sẽ dễ khiến cho lớp trang điểm bị dày làm nặng mặt và mất đi vẻ tự nhiên. Những loại phấn má, kem nền mỏng, mịn lúc này sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Da trắng đánh các loại phấn má hồng như thế nào

Da trắng đánh các loại phấn má hồng như thế nào

Tìm hiểu và lựa chọn phấn má phù hợp với loại da

Dưới đây là những loại phấn má hồng bạn có thể sử dụng:

Phấn má hồng dạng kem

Phấn má hồng dạng kem là một trong những loại phấn má phổ biến nhất hiện nay. Với đặc tính ẩm mượt, phấn má hồng kem rất dễ dàng tán đều và tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên trên má. Tuy nhiên, loại phấn má này sẽ có kết cấu hơi dày, chất kem đặc nên sẽ thích hợp cho da thường hoặc da khô.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng kem: Nâng cấp vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ

Phấn má hồng dạng thỏi 

Phấn má hồng dạng thỏi có thiết kế nhỏ gọn như một thỏi son, rất tiện lợi để mang đi mọi nơi. Với ưu điểm lên màu chuẩn và một số loại có khả năng giữ màu đến 8 tiếng, phấn má hồng thỏi đang ngày càng được nhiều bạn gái tin dùng. Tuy nhiên, phấn má hồng thỏi cũng có nhược điểm là không tạo hiệu ứng bóng nên khi sử dụng ở các vùng có nếp nhăn sẽ làm nổi bật những khuyết điểm này.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng thỏi: Bí kíp của nàng tập tành trang điểm

Phấn má hồng dạng nén

Đây là loại phấn má hồng phổ biến nhất nên rất đa dạng về màu sắc và giá cả. Để tăng khả năng bám màu của phấn má hồng nén, bạn cần dưỡng ẩm kỹ và có một lớp nền thật ẩm mịn.

Phấn má hồng dạng bột

Với kết cấu bột mịn, phấn má hồng dạng bột rất phù hợp với những ai yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Loại phấn má này cũng có khả năng thấm hút dầu thừa nên rất phù hợp với những bạn da dầu. Nếu bạn thuộc tuýp da khô thì nên dưỡng ẩm kỹ càng để tránh phấn má lên da bị bết dính.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng bột: Chân ái dành cho làn da dầu

Da trắng đánh má hồng màu nào hoàn hảo nhất

Da trắng đánh má hồng màu nào hoàn hảo nhất

Da trắng phù hợp với phấn má hồng tone hồng, cam, đỏ sáng

Đánh má hồng cho da trắng không khó vì tone da này không kén màu phấn. Nhưng để tôn lên làn da trắng hồng và vẻ đẹp tự nhiên thì những gam màu sáng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Phấn má sắc hồng

Màu hồng baby: Đây là tone màu cực kỳ phù hợp với những bạn có làn da trắng sứ bởi nét trẻ trung và ngọt ngào, khiến khuôn mặt hồng hào tràn đầy sức sống. Màu này tương tự với màu thật của môi nên bạn có thể sử dụng khi đi học, đi làm hay đi chơi đều phù hợp.

Màu hồng đào: Màu hồng đào khi lên da sẽ rất nhẹ, tạo hiệu ứng ửng hồng vô cùng dễ thương, tự nhiên không lo bị “lố”. Sắc hồng này cực kỳ trẻ trung, rạng rỡ nên sẽ phù hợp khi đi học, đi chơi hoặc hẹn hò.

Màu hồng nude: Tone màu này có độ lì không bóng, phù hợp với những dịp sang trọng như tiệc tùng, lễ cưới, sự kiện. Màu hồng nude sẽ tạo cho bạn một vẻ đẹp tinh tế, không quá nổi bật nhưng cũng không kém phần thu hút.

Phấn má sắc cam

Phấn má sắc cam

Màu cam đào luôn được nhiều bạn nữ yêu thích

Màu cam đào: Đây chính xác là màu má cho những bạn gái theo đuổi phong cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng. Màu cam đào có sắc cam mềm mại, rất vừa vặn, không rực rỡ hay chói quá, có thể sử dụng trong mọi dịp như đi học, đi làm,...

Màu cam cháy: Màu cam cháy là sự hòa trộn giữa sắc cam hơi ánh vàng và màu đỏ nâu trầm, phù hợp với hầu hết các tone da dù là tone da lạnh hay ấm. Màu phấn má hồng này khá nổi bật nhưng không hề bị “lố”, kết hợp với màu son cùng tone sẽ mang đến cho bạn vẻ quyến rũ, duyên dáng pha một chút cá tính.

Màu cam đất: Đây là màu phấn má hồng khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi sự thời thượng và sành điệu của nó. Với sắc cam nhưng thiên nâu nhiều hơn, màu cam đất vừa có nét tươi trẻ, bùng cháy của tone màu nóng, vừa có chút gì đó tĩnh lặng của tone màu đất. Màu phấn má này sẽ phù hợp sử dụng cho những buổi đi chơi hay tiệc liên hoan với bạn bè.

Phấn má tông đỏ

Màu đỏ rượu: Thuộc gam màu trung tính thiên tối nhưng màu đỏ rượu lại tạo sự tương phản khiến màu da trắng càng thêm nổi bật và mang đến cảm giác quyến rũ cực kỳ thu hút. Tone màu này sẽ phù hợp với những buổi tiệc rượu, sự kiện sang trọng, kết hợp với màu son đỏ sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của bữa tiệc.

Màu đỏ cherry: Màu đỏ rực rỡ pha chút màu hồng ngọt ngào như những quả cherry vừa chín tới mang đến cho bạn vẻ đẹp quyến rũ đầy cá tính nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Màu phấn má hồng này cực kỳ phù hợp với kiểu đánh má hồng ngang hoặc má hồng say và bạn có thể sử dụng trong mọi dịp từ đi làm, đi chơi cho đến những bữa tiệc đêm hay hẹn hò lãng mạn.

Màu đỏ hồng: Là sự kết hợp giữa sắc đỏ truyền thống và màu hồng nữ tính nhưng nghiêng về sắc hồng nhiều hơn. Đây chính là màu phấn má hoàn hảo khắc phục khuyết điểm nổi bật nhưng có phần hơi trưởng thành của màu đỏ, hoặc vẻ bánh bèo hơi sến của tone hồng.

Lưu ý khi đánh má hồng cho da trắng

Để đánh má hồng cho ra hiệu quả tự nhiên nhất, bạn cần có những lưu ý sau:

  • Lưu ý khi kết hợp màu son với màu phấn má: Nên lựa chọn màu phấn má cùng tone và không quá đậm so với màu son. Bởi khi trang điểm cho làn da trắng, các tone màu trên da sẽ rất nổi bật, nên việc lựa chọn màu má và màu son cùng tone sẽ khiến tổng thể gương mặt hài hoà và tự nhiên hơn.
  • Lưu ý khi về loại da để chọn loại phấn má phù hợp: Độ bám và lên màu của phấn má hồng sẽ phụ thuộc vào đặc điểm của từng loại da. Với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu nên ưu tiên phấn má hồng dạng bột hoặc nén, còn da thường và da khô sẽ phù hợp với phấn má hồng dạng kem và dạng thỏi.

Tổng kết

Có thể thấy, làn da trắng sẽ phù hợp với những loại phấn má hồng có gam màu sáng. Tuy nhiên để hiệu quả đánh má hồng được đẹp nhất, bạn nên lựa chọn phấn má hồng phù hợp với loại da và tone da của mình. Hy vọng với bài viết trên da trắng đánh má hồng màu nào bạn đã nắm được các thông tin cần thiết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm phấn má hồng phù hợp cho da trắng thì có thể tham khảo phấn má hồng dạng nén đến từ M.O.I Cosmetics. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn, phấn má hồng M.O.I có khả năng lên màu chuẩn chỉ với một lần chạm và độ giữ màu lên đến 8 tiếng. Sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn về chất lượng ở 2 quốc gia là Hàn Quốc và Việt Nam nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối về chất lượng của sản phẩm. Phấn má hồng M.O.I có bảng màu gồm 2 màu sắc cực kỳ trendy là hồng nude và cam đào.

Sản phẩm hiện đã được bày bán tại các hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại website chính thức của hãng với mức giá cực kỳ ưu đãi.