Bạn có biết rằng son môi không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà còn có thể thay thế cho phấn má hồng? Cách đánh má hồng bằng son là một mẹo trang điểm cực kỳ tiện lợi và hiệu quả khi bạn không có nhiều thời gian hoặc không có sẵn phấn má hồng. 

 Bài viết này Bí quyết khỏe & đẹp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đánh má hồng bằng son  cũng như một số lưu ý quan trọng.

Dùng son làm má hồng có tốt không?

Rất khó để mà trả lời được việc dùng son đánh má hồng có hại hay không bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến loại da của bạn. Việc đánh má hồng bằng son thể có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Nếu bạn có làn da khoẻ thì việc này sẽ không gây ảnh hưởng gì, nhưng nếu dị ứng với son môi thì nên cân nhắc kỹ vì son có thể gây kích ứng hoặc bít tắc lỗ chân lông. Bạn cũng nên chọn loại son kem không quá bóng và thoa kem dưỡng ẩm trước khi đánh má hồng bằng son.

Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch sau khi trang điểm để lớp son được rửa trôi hoàn toàn.

Chọn son không quá bóng và thoa kem dưỡng ẩm trước khi đánh má hồng bằng son

Chọn son không quá bóng và thoa kem dưỡng ẩm trước khi đánh má hồng bằng son

Cách đánh má hồng bằng son đơn giản, nhanh chóng

Bạn có thể tận dụng son để đánh má hồng. Cách đánh má hồng bằng son thỏi hoặc son kem cũng khá được ưa chuộng.

Cách đánh má hồng bằng son thỏi

Bạn có thể đánh má hồng bằng son thỏi đơn giản, nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản như sau:

Đầu tiên, bạn chọn một màu son yêu thích rồi bôi một ít son lên đầu ngón tay, dùng ngón tay khác trộn đều màu son. Sau đó, cẩn thận chấm nhẹ lên mặt, theo đường khối của khuôn mặt, tán đều. Cuối cùng, bạn có thể phủ thêm một lớp phấn phủ để lớp son thay má hồng không bị bết và trông tự nhiên hơn.

Thao tác đánh má hồng bằng son thỏi

Thao tác đánh má hồng bằng son thỏi

Cách đánh má hồng bằng son kem

Ngoài son thỏi, bạn còn có thể dùng son kem để đánh má hồng. Bạn có thể đánh má hồng bằng son kem một cách đơn giản, nhanh chóng bằng những thao tác sau:

Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và sử dụng lượng kem lót vừa đủ, dùng cọ trang điểm tán đều kem nền khắp mặt. Sau đó, chọn màu son kem phù hợp với màu da và màu tóc của bạn, không nên quá đậm hoặc quá nhạt.

Kế đến, bạn chấm một ít son kem lên gò má, theo dáng mặt của bạn. Tùy theo dáng khuôn mặt mà bạn chọn cho mình kiểu tán phù hợp. Đừng quên dùng ngón tay hoặc cọ trang điểm để tán đều son kem lên má, không để vón cục hoặc lệch màu nữa nhé. Cuối cùng, bạn hãy phủ thêm một lớp phấn phủ để lớp son thay má hồng không bị bết và trông tự nhiên hơn.

Một số mẹo đánh má hồng cho từng khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ có kiểu đánh má hồng khác nhau. Bạn có thể tận dụng những kiểu má hồng khác nhau để làm gọn đi những góc cạnh khuôn mặt.

Mặt tròn

Đối với người có khuôn mặt tròn, bạn có thể áp dụng một số mẹo đánh má hồng sau để mình trở nên xinh đẹp hơn, tươi tắn hơn:

Chọn màu má hồng phù hợp với tone da và loại da của bạn, không nên quá đậm hoặc quá nhạt. Nếu bạn có làn da trắng sáng thì nên chọn màu đỏ hồng. Nếu làn da trung bình hoặc thiên vàng, bạn nên chọn màu cam vàng hoặc cam đào. Còn với làn da sẫm màu, bạn nên chọn màu cam đất hoặc cam đào sẫm.

Sau đó là đến bước chọn dạng má hồng phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên chọn má hồng dạng kem hoặc lỏng để cấp ẩm và bền màu hơn. Làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chọn má hồng dạng phấn để kiểm soát bã nhờn và cân bằng độ ẩm cho da.

Tiếp tục, bạn đánh má hồng theo hình tam giác hoặc chữ V để tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt. Bạn có thể đi cọ từ đỉnh cao nhất của gò má xuống ngang cánh mũi, sau đó đi lên khoảng 3cm gần thái dương. Hoặc bạn có thể đi cọ từ xương gò má đến tai, sau đó đi lên gần thái dương. Bạn nên tán đều phấn và không để quá đậm để trông tự nhiên hơn.

Kết thúc bước đánh má hồng bằng một lớp phấn phủ để lớp má hồng không bị bết và trông tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể thêm chút má hồng ở chân tóc để làm mềm các cạnh trên khuôn mặt.

Chọn màu má hồng phù hợp với tone da

Chọn màu má hồng phù hợp với tone da

Xem thêm: Bí quyết make up cho mặt tròn siêu xinh có thể bạn chưa biết

Mặt vuông

Một số người có khuôn mặt vuông có thể áp dụng một số mẹo đánh má hồng sau:

Cũng như các dáng khuôn mặt khác, việc quan trọng nhất và đầu tiên phải cân nhắc chính là chọn màu cũng như dáng má hồng phù hợp với tone da và loại da của bạn

Sau đó, bạn cần đánh má hồng cho toàn bộ phần xương gò má từ đầu chân mày đến chân tóc, thao tác từ dưới lên trên. Đặc biệt không tán má hồng theo chiều ngang để tránh tăng thêm chiều rộng cho khuôn mặt. Bạn cũng có thể đánh má hồng theo hình tam giác hoặc chữ V để tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt.

Để lớp má hồng trông mịn màng và tự nhiên, bạn nên phủ một lớp phấn phủ nhẹ lên da. Bạn cũng có thể chấm thêm một chút má hồng ở gần tai để làm mờ đi các đường nét cứng của khuôn mặt.

Mặt dài

Những người có khuôn mặt dài cũng cần chú ý khi đánh má hồng để cải thiện khuyết điểm ở khuôn mặt và giúp cho mình trở nên xinh đẹp hơn, tươi tắn hơn.

Bước đầu tiên trước khi đánh má hồng vẫn là chọn màu và chọn dáng má hồng phù hợp với khuôn mặt của mình. Tiếp theo đó, bạn có thể đánh má hồng theo chiều ngang và tán đều phấn từ xương gò má đến thái dương. Cách này giúp khuôn mặt trông ngắn lại và hài hòa hơn.

Cũng có thể chọn cách đánh má hồng theo hình tam giác hoặc chữ V để tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt. Cách này cũng khá hữu hiệu giúp cải thiện khuyết điểm của người mặt của những người mặt dài.

Đừng quên bước cuối nên phủ thêm một lớp phấn phủ để lớp má hồng không bị dính và trông thật tự nhiên, bạn nên tán một lớp phấn phủ mỏng lên da. Bạn cũng có thể đánh thêm một chút má hồng ở vùng gần tai để làm dịu đi các góc cạnh của khuôn mặt.

Xem thêm: Cách trang điểm cho khuôn mặt dài hài hòa tạo nên đường nét hoàn hảo

Khi chọn cách đánh má hồng bằng son cần lưu ý những gì?

Để lớp trang điểm được hoàn hảo nhất nói chung cũng như lớp má hồng tươi tắn, trong cách đánh má hồng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn màu son phù hợp với tone da và màu môi của bạn. Việc màu phù hợp sẽ giúp cho khối phấn má được nổi bật và trông tự nhiên hơn, hài hòa hơn. 

  • Chọn loại son phù hợp với loại da của bạn. Nếu da bạn quá nhạy cảm, chọn sai loại son sẽ làm ảnh hưởng đến da, gây bí tắc, thậm chí bị nổi mụn ồ ạt dẫn đến mất thẩm mỹ. Do đó, đừng chủ quan mà bỏ qua bước này. 

  • Đánh má hồng theo hình dáng khuôn mặt của bạn. Mỗi dáng mặt sẽ có cách đánh má hồng khác nhau để làm nổi bật hoặc làm nhẹ đi các góc cạnh của khuôn mặt. Hoặc nói cách khác, đánh má hồng theo hình dáng khuôn mặt là để tạo hiệu ứng hài hòa, cân bằng và tôn lên đường nét của khuôn mặt. 

Đánh má hồng theo hình dáng khuôn mặt

Đánh má hồng theo hình dáng khuôn mặt

Kết luận

Cách đánh má hồng bằng son được cho là một cách trang điểm nhanh chóng và tiết kiệm cho bạn gái. Bạn chỉ cần chọn màu son phù hợp với tone da và loại da của bạn, đánh má hồng theo hình dáng khuôn mặt của bạn và phủ thêm một lớp phấn phủ để lớp má hồng bám lâu và trông tự nhiên hơn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng trang điểm đơn giản mà hiệu quả.

Để có được gò má hồng tươi tắn bằng son như ý, bạn có thể tham khảo một số dòng son M.O.I tại hệ thống của chúng tôi M.O.I Cosmetics.  Với chất son mềm mịn được làm từ 5 loại sáp khoáng và thực vật giúp dưỡng ẩm sâu. Không những thế son M.O.I còn có khả năng chống được các tia cực tím.. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại trang web chính thức của chúng tôi hoặc đến trực tiếp hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý