Có khi nào bạn đã gặp phải tình trạng đánh kem nền bị mốc mặt chưa? Lớp kem bị mốc sẽ khiến cho bạn mất tự tin hơn. Vậy bài viết dưới đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ chia sẻ bạn bí quyết đánh kem nền không bị mốc.

Cách đánh kem nền không bị mốc luôn là vấn đề mà rất nhiều các bạn quan tâm. Bởi thực tế có không ít người khi trang điểm, đánh nền thì sau một thời gian ngắn thì lớp nền sẽ bị mốc khiến cho gương mặt mất đi sự hài hòa. Để giúp bạn tránh được tình trạng này M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách đánh kem như sau:

Vì sao kem nền luôn được lựa chọn trong quy trình trang điểm?

Vì sao kem nền luôn được lựa chọn trong quy trình trang điểm

Kem nền trang điểm luôn được lựa chọn trong quy trình trang điểm để tạo lớp nền tự nhiên

Trong quy trình trang điểm thì kem nền luôn là một bước không thể thiếu bởi đem đến rất nhiều lợi ích như:

  • Giúp che phủ đi các khuyết điểm trên da tạo ra một lớp nền đẹp, mịn màng trên gương mặt.

  • Kem nền giúp tăng độ bám của các sản phẩm trang điểm khác để có thể dễ dàng bám vào da giúp duy trì  lớp trang điểm lâu trôi trong một thời gian dài.

  • Có khả năng điều chỉnh màu da tổng thể tạo ra sự cân đối hài hòa trên gương mặt.

  • Một số loại kem nền có thành phần kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân gây hại khác.

Xem thêm: Muốn có lớp nền đẹp thì đánh kem nền trước hay che khuyết điểm trước?

Những lý do đánh kem nền thường bị mốc mặt?

Tình trạng đánh kem nền trang điểm bị mốc mặt rất thường gặp ở những người mới học trang điểm. Hiện tượng này là lớp trang điểm sẽ sần sùi, cảm giác như da mặt đang bị bong tróc và lỗ chân lông xuất hiện khá nhiều trên bề mặt da. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đánh nền bị mốc như:

  • Làn da không được làm sạch kỹ lưỡng trước khi thực hiện trang điểm.

  • Bề mặt da cũng không đủ ẩm nên lớp kem lót bám không tốt vào da.

  • Có thể do làn da của bạn thuộc da nhờn, da hỗn hợp tiết ra nhiều dầu nhờn, mồ hôi khiến cho lớp trang điểm bị vón cục và có cảm giác mốc trên da.

  • Thứ tự trang điểm không đúng cũng là nguyên nhân khiến lớp trang điểm bị mốc.

  • Do kỹ thuật trang điểm của bạn khi bạn quá lạm dụng kem nền và không tán đều trên gương mặt khiến lớp makeup trông dày cộm và có hiện tượng bị mốc mặt.

Hướng dẫn cách đánh kem nền không bị mốc

Dưỡng ẩm thật kỹ trước khi trang điểm

Hướng dẫn cách đánh kem nền không bị mốc

Cần phải dưỡng ẩm thật kỹ lưỡng trước khi trang điểm để lớp nền không bị mốc

Với bất cứ làn da nào cũng cần phải dưỡng ẩm kỹ lưỡng trước khi trang điểm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động nhiều. Bởi nếu làn da khô thì sẽ khiến cho lớp trang điểm bị mốc, đóng vảy trên mặt. Vì vậy, sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt bạn cần phải dưỡng ẩm kỹ lưỡng và đợi khoảng 2 phút rồi mới bắt đầu thực hiện trang điểm.

Dùng kem chống nắng trước khi dùng kem lót

Thứ tự trang điểm cũng rất quan trọng để lớp nền không trôi. Bạn nên dùng kem chống nắng trước khi dùng kem lót bởi kem chống nắng có chức năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời đồng thời cũng giúp cho lớp kem lót bám trên da tốt hơn.

Dùng kem nền phù hợp với làn da

Điểm quan trọng để đánh kem nền không bị mốc đó chính là dùng loại kem phù hợp với làn da. Cụ thể như:

  • Với da khô nên ưu tiên chọn loại kem nền có thành phần dưỡng ẩm cao hơn.

  • Với da dầu chọn sản phẩm kem nền có khả năng kiềm dầu tốt.

  • Đối với da hỗn hợp lựa chọn kem nền không quá khô cũng không quá sáng. Chọn sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm tốt như lecithin và silica.

Dùng kem che khuyết điểm màu da

Đối với những làn da có nhiều khuyết điểm thì nên lựa chọn kem che khuyết điểm màu da để đảm bảo độ che phủ tốt và tạo ra gương mặt hài hòa, tự nhiên hơn. Tránh chọn những kem che khuyết điểm có màu sáng hơn hay tối hơn da. Khi tán kem che khuyết điểm nên tán kỹ ở vùng da có nhiều khuyết điểm.

Sử dụng phấn phủ

Bước tiếp theo cần thực hiện đó chính là sử dụng phấn phủ để gương mặt trông sáng hơn và định hình màu sắc da hài hòa hơn. Đối với da dầu thì bạn ưu tiên chọn dòng phấn phủ kiềm dầu.

Xịt khóa

Bước cuối cùng cần thực hiện là xịt khóa để lớp trang điểm lâu trôi, bền màu hơn trong một thời gian dài.

Cách chữa cháy khi đánh kem nền bị mốc

Cách chữa cháy khi đánh kem nền bị mốc

Bạn nên sử dụng cọ để phủi bớt lớp phấn thừa khi nền bị mốc

Trong trường hợp khi đã đánh nền và trang điểm xong bạn phát hiện ra gương mặt bị mốc thì cách chữa cháy nhanh nhất đó chính là dùng cọ trang điểm phủi bớt lượng phấn dư thừa trên bề mặt da. Sau đó, sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm tạm thời cho da giúp lớp trang điểm sẽ mềm mịn hơn. Đây chỉ là cách chữa cháy tạm thời để tránh lớp kem bị bong móc hoặc mốc quá nhiều.

Xem thêm: Bạn có biết cushion và kem nền có gì khác nhau?

Làm sao để đánh kem nền không bị mốc

Để hạn chế tình trạng bị mốc mặt khi trang điểm thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hạn chế tình trạng sử dụng kem che khuyết điểm nhiều. Bởi khi dùng kem che khuyết điểm sẽ khiến cho lớp trang điểm dày cộm lên và rất dễ dẫn đến tình trạng bị mốc mặt sau khi trang điểm. Bạn chỉ nên dùng kem che khuyết điểm ở những vùng da cần thiết.

  • Bạn nên ưu tiên dùng phấn phủ trong suốt có khả năng kiềm dầu giúp lớp nền lâu trôi hơn.

  • Luôn luôn chăm sóc sức khỏe cho làn da từ bên trong bằng cách cung cấp nước và vitamin cho cơ thể.

  • Luôn luôn vệ sinh cọ, mút trang điểm sạch sẽ, tránh sử dụng sản phẩm bẩn.

Kết luận

Trên là những thông tin và hướng dẫn cách đánh kem nền không bị mốc. Bạn cần phải tham khảo và thực hiện trang điểm đúng kỹ thuật. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những loại kem nền chất lượng, phù hợp với làn da để tránh bị mốc lớp trang điểm.

Một trong những dòng sản phẩm bạn có thể tham khảo và lựa chọn đó chính là phấn nước M.O.I với 3 dòng phấn nước chất lượng cao phù hợp với mọi làn da và có công dụng tạo ra lớp nền mỏng tự nhiên không bị mốc. Đồng thời, phấn nước với thành phần dưỡng chất quý giúp chăm sóc làn da sâu từ bên trong.

  • Phấn nước Baby Skin Cushion Sản phẩm được chiết xuất với các thành phần dưỡng chất quý hiếm, ngăn ngừa oxy hóa, tăng độ đàn hồi và dẫn xuất vitamin B3 giúp duy trì độ ẩm cho da. Đồng thời, sản phẩm còn có thành phần chống nắng với chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++ bảo vệ da tối ưu.

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Với công nghệ cải tiến và đột phá hơn gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm giúp chăm sóc, nuôi dưỡng làn da từ ngay bên trong. Phấn với 3 tone màu là tone trắng sáng, trắng hồng và tone da tự nhiên phù hợp với mọi làn da của chị em Việt.

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Đây là phiên bản giới hạn với những dưỡng chất quý hiếm giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trọng. Phấn được áp dụng công nghệ nano lấp đầy lỗ chân lông, che khuyết điểm, kháng nước bền màu. Có nhiều tone màu khác nhau cho mọi người lựa chọn.

Với các sản phẩm phấn nước M.O.I chất lượng cao này bạn còn chần chờ gì nữa mà không chọn mua sản phẩm từ ngay bây giờ.