Kem nền bị tách nước là một hiện tượng thường gặp do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: Do hết hạn sử dụng, do bảo quản không đúng cách. Để hiểu thêm về hiện tượng này hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Trong quá trình trang điểm thì kem nền chính là bước quan trọng để tạo nên một lớp nền hoàn hảo và mịn màng cho làn da. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người gặp phải là kem nền bị tách nước. Đây là một tình trạng khi kem nền không hòa quyện đều giữa phần nước và phần chất kem. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này và có nên dùng kem nền tách nước không?

Kem nền bị tách nước là gì?

Kem nền bị tách nước là gì?

Kem nền bị tách nước là hiện tượng kết cấu không còn đồng nhất

Kem nền bị tách nước là hiện tượng kết cấu kem không đồng nhất khi thành phần nước không hòa quyện đều với thành phần chất kem khác. Hoặc có thể hiểu kem nền bị phân tách thành hai phần riêng biệt, một phần là nước và phần còn lại là chất kem. Khi sản phẩm bị tách nước, bạn sẽ thấy lớp nước ở trên cùng khi mở nắp hay áp dụng kem lên da.

Tình trạng kem nền bị tách nước khiến việc áp dụng sản phẩm lên da trở nên khó khăn và không đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, nếu sử dụng kem nền bị tách nước, lớp trang điểm có thể không đồng đều, không bám lâu trên da luôn cảm giác rất nhờn, khó chịu.

Xem thêm: Kem nền cho da khô, cứu tinh của làn da bong tróc khi trang điểm

Nguyên nhân khiến kem nền bị tách nước

Hiện tượng kem nền bị tách nước do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau như:

  • Lưu trữ không đúng cách: Nếu bạn bảo quản kem nền ở điều kiện không thích hợp như nhiệt độ quá cao, quá thấp hay ánh sáng mặt trời trực tiếp, độ ẩm cao sẽ làm thay đổi đến cấu trúc kem nền dẫn đến tách nước.

  • Thời gian sử dụng: Kem nền có thể bị tách nước khi đã quá thời gian sử dụng. Các thành phần trong kem nền có thể phản ứng hoá học với nhau và gây tách nước.

  • Do một số công thức kem nền: Một số công thức kem nền không ổn định hoặc không tương thích giữa các thành phần có thể dẫn đến hiện tượng tách nước. Hoặc có thể do sử dụng chất bảo quản quá ít trong sản phẩm cũng gây ra hiện tượng này.

Có nên dùng kem nền khi bị tách nước?

Có nên dùng kem nền khi bị tách nước?

Bạn không nên dùng kem nền khi bị tách nước sẽ gây hại cho da

Không nên sử dụng kem nền khi bị tách nước. Khi kem nền bị tách nước, lớp nước ở trên cùng có thể khiến lớp trang điểm không đồng đều và không đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, việc áp dụng kem nền bị tách nước lên da có thể gây ra các vấn đề khác như làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây nhờn và kích ứng da. Bạn nên kiểm tra chất lượng của kem nền để đảm bảo các sản phẩm không bị hết hạn sử dụng.

Xem thêm: Kem nền collagen - vừa trang điểm, vừa dưỡng da chống lão hóa!

Nên chọn kem nền và sử dụng như thế nào để tránh hiện tượng bị tách nước?

Để hạn chế tối đa hiện tượng kem nền bị tách nước thì mọi người khi chọn mua và sử dụng, bảo quản sản phẩm đúng cách.

  • Nên lựa chọn những loại kem nền có công thức ổn định để hạn chế tối đa tình trạng tách nước. Nên đọc kỹ thành phần và công dụng của sản phẩm trên bao bì. 

  • Chỉ nên sử dụng kem nền đến từ thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an tâm hơn khi sử dụng.

  • Cần đảm bảo lưu trữ sản phẩm đúng cách để nơi mát mẻ khô ráo, thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời hay nhiệt độ quá thấp, quá cao. Đóng kín nắp sau mỗi lần sử dụng để ngăn chặn không khí, độ ẩm xâm nhập vào sản phẩm.

  • Luôn luôn tuân thủ hạn sử dụng của sản phẩm tránh sử dụng sản phẩm đã quá hạn sử dụng.

  • Không chia sẻ sản phẩm với người khác để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

Nên chọn kem nền và sử dụng như thế nào để tránh hiện tượng bị tách nước?

Bảo quản các sản phẩm kem nền đúng cách để tránh hiện tượng tách nước

Kết luận

Kem nền bị tách nước là một hiện tượng dễ gặp phải khi dùng kem nền và bạn không nên sử dụng bởi sẽ không tạo ra được lớp nền như mong muốn thậm chí có thể gây ra một số tác hại trên da. Ngoài sử dụng kem nền thì bạn có thể sử dụng phấn nước M.O.I có công dụng như kem nền. Hãng M.O.I Cosmetics đưa ra thị trường nhiều sản phẩm phấn nước khác nhau giúp tạo ra lớp nền hoàn hảo đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh.

  • Phấn nước Baby Skin Cushion với tiện ích 5 trong 1 giúp đem lại lớp nền mỏng mịn tự nhiên, căng mướt, ôm khít vào da. Đây là phiên bản nâng cấp với nhiều chiết xuất thảo dược đẩy lùi oxy hóa và tăng đàn hồi cho da. Sản phẩm với chống nắng tối ưu với công thức SPF 50+ PA+++.

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion là dòng nâng cấp với nhiều dưỡng chất hơn và độ che phủ tuyệt vời hơn nhờ những hạt nano siêu nhỏ, mịn tệp ngay vào da.

  • Iconic Perfection Cushion chính là dòng thuộc phiên bản giới hạn sở hữu thiết kế trẻ trung hơn. Các dưỡng chất quý hiếm cùng chỉ số chống nắng cao đảm bảo đem đến một làn da trắng sáng cùng một lớp nền hoàn hảo nhất.

Các dòng phấn nước M.O.I chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi tín đồ trang điểm. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa mua hàng ngay tại đây nhé!