Bạn đang muốn chọn mua kem nền nhưng không biết lựa chọn ra sao để phù hợp với làn da của mình? Vậy chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ hướng dẫn cách chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn một cách chi tiết nhất.

Lựa chọn kem nền phù hợp với màu da sẽ giúp tôn lên nét đẹp tự nhiên trên gương mặt của bạn. Song không phải chị em nào cũng biết cách chọn kem nền phù hợp với màu da. Bởi trên thị trường có rất nhiều các kem nền với nhiều tone màu sắc khác nhau. Nếu chưa biết cách lựa chọn ra sao bạn không thể bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Xác định tone da của bạn

Xác định tone da của bạn

Cần phải xác định tone da của bạn trước khi lựa chọn kem nền

Để có thể lựa chọn kem nền phù hợp với làn da thì việc đầu tiên bạn cần phải xác định tone da của bạn thuộc tone gì để lựa chọn cho chuẩn xác. Để xác định được tone da bạn cần dựa vào undertone (màu sắc nằm ngay dưới bề mặt da). Dù màu sắc da có thay đổi bởi các yếu tố bên ngoài thì undertone sẽ không thay đổi. Các tone da phổ biến như:

Tone da lạnh

Đây là tone da mà bạn nhìn thấy mạch máu ở dưới da vùng cổ tay có màu tím hoặc màu xanh. Người sở hữu da lạnh sẽ sáng đẹp hơn và khi nhìn da dưới ánh mặt trời da sẽ có màu sắc xanh dương.

Tone da trung tính

Đây là tone da mà mạch máu ở vùng cổ tay sẽ có màu xanh lá, xanh dương hoặc cả hai. Khi nhìn da dưới ánh mặt trời sẽ có sắc xanh lá.

Tone da ấm

Đây là tone da có các mạch máu vùng cổ tay màu xanh oliu hoặc xanh lá nhạt. Da sẽ có màu vàng khi nhìn qua ánh nắng mặt trời

Xem thêm: Kem nền lâu trôi - Sự lựa chọn hoàn hảo cho lớp nền bền vững nhất

Cách chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn

Cách chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn

Với mỗi tone màu da sẽ lựa chọn kem nền phù hợp

Sau khi xác định được tone da thì tiếp theo bạn sẽ lựa chọn kem nền dựa trên tone da của mình. Cách lựa chọn sẽ cụ thể như sau:

  • Đối với những bạn có tone da lạnh: Ưu tiên lựa chọn những loại kem nền có màu sáng như: Màu ánh xanh, đỏ, hồng để tăng độ cân đối cho da. 

  • Đối với những bạn có da tone ấm: Lựa chọn những màu sắc kem nền với tone tươi sáng hơn như: Vàng, hồng đào, cam đào là phù hợp nhất.

  • Đối với những bạn có tone trung tính: Nên ưu tiên lựa chọn những màu kem nền có tone nâu, vàng hoặc be, nâu nhạt.

Cách điều chỉnh kem nền theo mong muốn của bạn

Cách làm sáng kem nền có màu tối

Trong trường hợp bạn lựa chọn kem nền tối hơn so với sự mong đợi của bạn do không kiểm tra trước hoặc bất cứ lý do nào khác. Bạn đang muốn làm kem nền sáng màu hơn? Khá đơn giản bạn có thể thực hiện pha trộn kem nền tối màu bạn đã mua với những mỹ phẩm sau: Kem lót, kem dưỡng ẩm, kem che khuyết điểm, phấn phủ hoặc kem nền có màu sáng hơn.

Sau khi trộn đều sẽ tạo ra một hỗn hợp kem nền sáng màu hơn và bạn cần phải làm ướt mút trang điểm trước khi tán đều trên da. Không nên sử dụng cọ hay tán bằng tay bởi sẽ khó làm đều kem trên gương mặt.

Cách làm đậm kem nền có màu sáng

Hướng dẫn bạn cách chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn

 

Ngược lại với cách làm kem nền tối màu trở nên sáng thì bạn có thể làm kem nền sáng màu trở nên đậm hơn bằng cách như sau:

  • Trộn kem nền màu sáng với phấn tạo khối.

  • Dùng thêm màu má hồng hợp với kem che khuyết điểm giúp tán kem nền được đậm hơn.

  • Dùng kem nền màu tối hơn trộn lẫn với kem nền sáng màu.

  • Trộn kem nền sáng màu với kem dưỡng ẩm có màu.

Cách thay đổi màu sắc kem nền

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc kem nền sao cho phù hợp với tone da của bạn. Tuy nhiên, tùy vào những trường hợp cụ thể mới có thể thay đổi màu sắc của kem nền. Giả sử:

  • Bạn muốn điều chỉnh kem nền theo tone vàng thì thêm một ít phấn màu nghệ. 

  • Nếu muốn kem nền phù hợp với da tone hồng hoặc xanh lam thì thêm chút phấn má hồng màu nâu vào kem nền là được.

  • Nếu muốn kem nền trở nên nâu hơn thì pha một ít phấn màu cacao vào kem nền.

Xem thêm: Kem nền nâng tone da là gì? Lựa chọn sao cho đúng

Những lời khuyên khi chọn kem nền sao cho phù hợp với màu da

Những lời khuyên khi chọn kem nền sao cho phù hợp với màu da

Nên thử trước khi chọn mua kem nền để lựa chọn màu sắc phù hợp

Để đảm bảo có thể lựa chọn được kem nền phù hợp với màu sắc tone da của bạn thì hãy tham khảo một vài lời khuyên dưới đây từ các chuyên gia.

  • Nên thử nghiệm kem nền trên một vùng da nhỏ để đảm bảo trông hài hòa với làn da của bạn. Việc kiểm tra độ phù hợp trước trên da đem lại khả năng lựa chọn phù hợp hơn.

  • Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn kem nền tốt nhất nên nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia trang điểm. Họ sẽ tư vấn cho bạn một cách chính xác và hài lòng nhất.

  • Nên chọn mua kem nền của những thương hiệu lớn uy tín và đảm bảo mua hàng chính hãng.

  • Nên lựa chọn kem nền màu tươi sáng hơn vào mùa đông và tối màu hơn vào mùa hè để đem lại nét đẹp tự nhiên, hài hòa trên gương mặt.

  • Khi mua kem nền bạn cũng cần phải lưu ý đến da ở mặt, cổ, ngực kết hợp sao cho nhìn thuận mắt nhất.

Kết luận

Có thể thấy cách lựa chọn kem nền phù hợp với màu da không quá khó khăn, bạn chỉ cần dành chút thời gian tìm hiểu là có thể lựa chọn được sản phẩm dễ dàng đem lại một làn da trang điểm ấn tượng, đẹp tự nhiên. 

Bên cạnh kem nền bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm phấn nước M.O.I với công dụng như kem nền, gồm nhiều sản phẩm đa dạng các tone màu giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu sắc phù hợp với làn da của mình. Các dòng phấn nước của thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm: Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion, Phấn nước Premium Baby Skin Cushion, Phấn nước M.O.I Iconic Perfecting Cushion.

Các loại phấn M.O.I đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với các thành phần tự nhiên an toàn lành tính cho mọi làn da. Điểm nổi bật của phấn nước M.O.I đó chính là các thành phần dưỡng chất quý hiếm, có chỉ số chống nắng cao SPF50 PA+++ vừa bảo vệ da vừa tạo ra một lớp nền hoàn hảo không bị xuống tone. 

Để có thông tin chi tiết về phấn nước M.O.I bạn có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng ngay tại đây nhé!