Để có một lớp trang điểm hoàn hảo thì bạn không nên mua kem nền tối màu hơn màu da của mình. Tuy nhiên, bạn lại lỡ mua kem nền tối màu, vậy phải làm sao bây giờ? Đừng lo lắng hãy tham khảo chia sẻ của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp dưới đây để có được cách xử lý tối ưu nhất.

Rất nhiều người thường lỡ mua kem nền tối màu khi trang điểm. Việc này sẽ khiến cho làn da makeup không được như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lãng phí bỏ kem nền tối màu đó đi để mua kem nền mới có màu sắc sáng hơn. Chỉ cần thực hiện theo những bước sau đây là bạn có thể chọn được màu kem nền phù hợp nhất với làn da của bạn.

Kem nền tối màu phù hợp với loại da nào?

Kem nền tối màu phù hợp với loại da nào?

Kem nền màu tối thường phù hợp với làn da tối màu

Đối với những loại kem nền tối màu thì thường phù hợp với những làn da sau đây:

  • Da ngăm đen: Đây là làn da phù hợp nhất với kem nền tối sẽ tôn lên nét đẹp tự nhiên trên da.

  • Da hỗn hợp: Kem nền tối sẽ giúp tạo ra các vùng da đều màu hơn trên làn da hỗn hợp.

  • Da có vết thâm: Kem có tác dụng cân đối màu sắc đem lại sự đồng bộ cho làn da.

Xem thêm: Nên tán kem nền bằng tay như thế nào là đúng cách?

Lỡ mua kem nền tối màu cần phải làm sao?

Kem nền có tác dụng giúp che phủ khuyết điểm trên da tạo ra một lớp nền mịn màng và đẹp tự nhiên. Nhưng nếu bạn lỡ mua kem nền tối màu thì nên áp dụng các cách như sau:

Dùng sản phẩm tùy chỉnh màu sắc kem nền

Sản phẩm chỉnh màu sắc kem nền là sản phẩm quen thuộc đối với các tín đồ trang điểm và đây cũng là “phao cứu trợ” để có thể điều chỉnh màu kem nền mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Bạn nên mix trực tiếp sản phẩm với kem nền tối màu của mình để tạo ra nhiều tone màu khác nhau phù hợp với làn da. Bạn muốn tạo ra màu sắc nào chỉ cần điều chỉnh lượng “sản phẩm tùy chỉnh màu sắc kem nền” là được.

Trộn kem nền với kem che khuyết điểm và kem tạo khối

Đây chính là bí quyết mà rất nhiều các chị em lựa chọn để giúp tạo màu sắc sáng hơn cho kem nền tối màu. Bạn chỉ cần thực hiện lấy một lượng kem nền nhất định tán mỏng đều khắp gương mặt. Sau đó dùng kem tạo khối chấm lên mặt và tán đều tay lẫn nữa. 

Ngoài việc sử dụng kem tạo khối thì bạn có thể lựa chọn trộn kem nền với kem che khuyết điểm dạng lỏng để nâng màu kem nền. Tùy vào mức nâng tone mà bạn trộn kem với nhau.

Lỡ mua kem nền tối màu cần phải làm sao?

Để kem nền tối sáng màu hơn bạn có thể trọn kem nền với kem che khuyết điểm hoặc kem tạo khối

Trộn kem nền với phẩm màu da

Phẩm màu da cũng không hề xa lạ đối với các tín đồ trang điểm. Đây là loại phẩm màu được trộn đúng với màu da tự nhiên của chúng ta. Thực hiện trộn kem nền với phẩm màu da sẽ khắc phục tình trạng kem nền tối hơn da rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho hai sản phẩm vào một hũ nhỏ và mix chúng đều với nhau. Nên tránh trường hợp trộn quá nhiều khiến cho phẩm màu khó hòa tan gây ra tình trạng vón cục khá là lãng phí.

Trộn kem nền với kem dưỡng ẩm

Nếu lỡ mua kem nền tối màu nhưng bạn lại muốn màu sáng hơn thì thực hiện trộn kem nền với kem dưỡng ẩm. Bởi kem dưỡng ẩm có khả năng làm nhạt màu kem nền giúp lớp nền vừa mỏng mịn, dễ tán và có được một làn da trang điểm căng bóng nhẹ nhàng. Song bạn cũng nên nhớ mix với 1 lượng vừa đủ mỗi khi dùng không nên mix quá nhiều gây lãng phí.

Sử dụng kem nền tối màu cho mục đích khác

Nếu bạn mua kem nền tối màu và không muốn mix với những sản phẩm khác như nêu trên để tăng độ sáng cho kem nền thì bạn có thể tận dụng kem để làm những việc khác như:

  • Sử dụng kem nền tối màu để đánh mắt tạo ra hiệu ứng mắt khói ấn tượng, bắt mắt. Bạn hoàn toàn có thể đánh kem nền lên mí mắt hoặc phủ toàn bộ lên bầu mắt tạo ra vẻ mắt đậm và nổi bật.

  • Sử dụng kem nền để tạo khối trên gương mặt bằng cách đánh vào các vùng như cằm, hốc má, xương chân mày để tạo ra gương mặt có điểm nhấn ấn tượng.

Hướng dẫn cách chọn màu kem nền phù hợp

Cách lựa chọn màu kem nền theo màu da và tone da của bạn

Để đảm bảo không chọn mua sai màu kem nền thì bạn nên chọn mua sản phẩm theo màu da và tone da của bạn. Cụ thể như:

  • Tông da lạnh: Nếu bạn có tông da lạnh, hãy chọn màu kem nền có tông hướng xanh hoặc hồng. Những màu phù hợp như xám, xanh da trời hoặc hồng lạnh có thể phù hợp với bạn.

  • Tông da ấm: Đối với tông da ấm, bạn có thể chọn màu kem nền có tông vàng hoặc cam như: Nâu, cam nâu hoặc vàng ấm.

  • Tông da trung tính: Nếu bạn có tông da trung tính có thể chọn nhiều màu sắc kem nền khác nhau như: Nâu nhạt, be hoặc hồng trung tính.

Xem thêm: Kem nền đẹp tự nhiên đem lại nét đẹp hoàn hảo cho gương mặt

Những mẹo để tránh mua sai màu kem nền trong tương lai

Hướng dẫn cách chọn màu kem nền phù hợp

Nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia để chọn màu phấn nền phù hợp

Để tránh mua sai màu kem nền thì bạn không nên bỏ qua một vài mẹo sau đây:

  • Nên thử sản phẩm trên một vùng da nhất định trên mặt để đảm bảo màu sắc phù hợp với làn da.

  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia về mỹ phẩm.

  • Phải hiểu rõ về tone da của bạn thuộc loại nào.

  • Hãy tìm hiểu và đọc những đánh giá sản phẩm của các khách hàng trước đó.

  • Nên mua phiên bản nhỏ trước khi chọn mua phiên bản lớn.

Kết luận

Như vậy, dù bạn lỡ mua kem nền tối màu cũng không cần lo lắng bạn hoàn toàn có thể nâng tone màu kem nền theo những cách nêu trên hoặc bạn có thể tận dụng để đánh mắt, tạo khối cho gương mặt đều phù hợp. Bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua kem nền để đảm bảo chọn đúng sản phẩm mà bạn cần.

Ngoài việc sử dụng kem nền khi trang điểm bạn còn có thể sử dụng dòng phấn nước có công dụng như kem nền. Tiêu biểu như phấn nước M.O.I với 3 dòng sản phẩm tiêu biểu đó là: Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion, Phấn nước Premium Baby Skin Cushion, Phấn nước M.O.I Iconic Perfecting Cushion. Tất cả đều được sản xuất với các thành phần quý hiếm có chỉ số chống nắng cao giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất và tạo ra một lớp nền trang điểm hoàn hảo nhất.

Hiện nay, các sản phẩm phấn nước của thương hiệu M.O.I Cosmetics đang được đông đảo các tín đồ trang điểm lựa chọn sử dụng trong quy trình trang điểm thay lớp kem nền. Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm ngay tại đây nhé!