Một trong những bí quyết để có lớp trang điểm hoàn hảo đó chính là kem nền và dòng kem nền lâu trôi luôn được lựa chọn sử dụng bởi giúp bám lâu trên da cho bạn tự tin tỏa sáng suốt ngày dài.

Kem nền lâu trôi đã trở thành một trong những công cụ không thể thiểu cho những người yêu thích trang điểm. Không chỉ giúp duy trì một lớp trang điểm hoàn hảo mà còn giữ lớp trang điểm lâu trôi giúp bạn tự tin, tỏa sáng suốt ngày dài. Để hiểu thêm về dòng kem nền lâu trôi bạn hãy tham khảo bài chia sẻ của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sau đây.

Thế nào là kem nền lâu trôi?

Kem nền lâu trôi giữ lớp nền được bền lâu nhất theo thời gian

Kem nền lâu trôi giữ lớp nền được bền lâu nhất theo thời gian

Kem nền lâu trôi được dùng trong bước trang điểm giúp duy trì độ bền và độ hoàn hảo cho lớp trang điểm trong một thời gian dài. Đặc điểm của dòng kem nền này đó chính là khả năng kiềm dầu tốt trên da. Được sản xuất trên công thức bền màu giúp lớp nền luôn bền vững nhất trong thời gian dài.

Ngoài ra, kem nền lâu trôi cũng có độ che phủ cao che được những vết mụn, thâm nám và có thành phần chống nước, chống trôi hiệu quả cho lớp trang điểm mịn màng không bóng nhờn suốt cả ngày dài.

Xem thêm: Cách chọn kem nền cho da dầu, khỏi lo da mặt bóng nhờn!

Tác dụng của kem nền lâu trôi trong trang điểm

Kem nền lâu trôi được yêu thích lựa chọn sử dụng bởi đem đến nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể như:

  • Duy trì lớp trang điểm suốt cả ngày: Với tính năng lâu trôi giúp duy trì lớp trang điểm hoàn hảo trong suốt cả ngày mà không cần dặm lại phấn. Điều này rất hữu ích khi bạn có một lịch trình bận rộn hoặc không có thời gian để kiểm tra và cải thiện lớp trang điểm.

  • Thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, thể thao: Dòng kem nền có khả năng kháng nước tốt giúp bạn tự tin với các hoạt động ngoài trời hoặc chơi thể thao.

  • Độ che phủ cao: Khả năng che phủ của kem nền lâu trôi ở mức tốt giúp làm mờ các vết thâm, nám, mụn và vùng da không đều màu. Nó tạo ra một lớp nền hoàn hảo cho các bước trang điểm tiếp theo và giúp làm lớp trang điểm trở nên đều màu và tự nhiên hơn.

  • Kiểm soát dầu: Đối với những người có da dầu hoặc da có xu hướng nhờn, kem nền lâu trôi là một cứu cánh. Sản phẩm sẽ giúp kiểm soát dầu và làm mờ bóng nhờn trên da, mang lại vẻ mặt mịn màng và không bóng dầu. 

Cách lựa chọn kem nền lâu trôi phù hợp nhất

Cách lựa chọn kem nền lâu trôi

Bạn lựa chọn loại kem nền lâu trôi có thành phần giúp bám lâu trên da và phù hợp với loại da

Có rất nhiều loại kem nền lâu trôi có trên thị trường bạn cần phải tìm hiểu khi lựa chọn. Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho da.

Chọn kem có thành phần lâu trôi

Với kem nền lâu trôi thì luôn có rất nhiều các thành phần khác nhau và luôn có một vài những thành phần lâu trôi như:

  • Chất tạo màng giúp tạo ra lớp màng mỏng trên da giữ kem nền bám chặt trên da.

  • Chất chống thấm nước có trong kem nền giúp ngăn nước thấm vào lớp trang điểm.

  • Chất kết dính để giúp cho lớp trang điểm bền màu, không bị trôi khi tiếp xúc với mồ hôi, nước và dầu tự nhiên trên da.

  • Chất hấp thụ dầu giúp kiểm soát dầu nhờn trên da để ngăn chặn lớp trang điểm bị bóng nhờn trôi đi trong quá trình sử dụng.

Chọn theo loại da

Bạn nên lựa chọn loại kem nền lâu trôi theo loại da của bạn.

  • Da dầu: Lựa chọn những loại kem nền lâu trôi được thiết kế riêng cho da dầu với khả năng kiềm dầu tốt.

  • Da khô: Chọn loại kem nền có khả năng dưỡng ẩm cao để tăng độ bám trên bề mặt da giúp da luôn mềm mịn hơn.

  • Da nhạy cảm: Nên lựa chọn sản phẩm với các nguyên liệu tự nhiên với độ che phủ ở mức trung bình. Tránh những sản phẩm có thành phần hóa học gây kích ứng trên da.

  • Da hỗn hợp: Bạn có thể sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho da hỗn hợp vừa có thể kiềm dầu và có thể cấp ẩm cho da. Chọn sản phẩm có độ che phủ cao để che đi những nhược điểm trên làn da.

Xem xét mục tiêu trang điểm

Bạn cũng có thể chọn mua kem nền lâu trôi dựa vào mục đích trang điểm. 

  • Nếu bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng hoặc da không có nhiều khuyết điểm chỉ cần chọn kem nền có công thức dịu nhẹ, độ che phủ nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn kem nền với bất cứ kết cấu nào cũng đều phù hợp.

  • Nếu bạn muốn độ che phủ hoàn hảo thì cần lựa chọn những loại kem nền có độ che phủ cao.

  • Nếu muốn bảo vệ da và vừa tạo lớp nền trang điểm tự nhiên hãy lựa chọn  kem nền có chức năng chống nắng giúp bảo vệ da dưới ánh mặt trời.

Kiểm tra các đánh giá từ người dùng và chuyên gia

Khi mua sản phẩm bạn cần phải kiểm tra đánh giá từ người dùng và các chuyên gia để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn theo dõi đánh giá của những người đã từng mua và sử dụng sản phẩm để đảm bảo có được những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia mỹ phẩm trong lĩnh vực trang điểm để lựa chọn cho hợp lý nhất.

Hướng dẫn phương pháp đánh kem nền lâu trôi

Đánh kem nền bằng cọ

Sử dụng loại cọ phù hợp để đánh nền giúp lớp nền lâu trôi

Sử dụng loại cọ đánh nền phù hợp giúp lớp nền lâu trôi
  • Trước tiên cần phải lựa chọn loại cọ phù hợp với loại kem nền để đảm bảo việc đánh kem nền được dễ dàng, thuận lợi nhất.

  • Tiếp đến, làm sạch da bằng sữa rửa mặt, cân bằng dưỡng ẩm cho da.

  • Lấy lượng kem nền vừa đủ lên lòng bàn tay hoặc trên bề mặt phẳng. Sử dụng cọ lấy kem nền và tán đều lên bề mặt da.

  • Nên tán kem nền từ trung tâm khuôn mặt ra dần phía bên ngoài. Nên tán đều và nhẹ nhàng trên da để đảm bảo lớp nền đều, tự nhiên trên da.

Đánh kem nền bằng mút

Ngoài sử dụng cọ trang điểm, bạn có thể sử dụng mút tán kem nền dạng lỏng. Cách thực hiện như sau:

  • Làm sạch da mặt và cấp ẩm cho làn da.

  • Làm ướt mút trang điểm sau đó vắt mạnh để mút hết nước.

  • Lấy lượng kem nền nhỏ trên mu bàn tay hoặc lòng bàn tay. Dùng mút nhấn nhẹ vào kem nền và tán trên khuôn mặt.

  • Khi tán kem nền cần phải đảm bảo tán đều trên làn da để đem đến độ mềm mịn trên da.

  • Bạn thực hiện tiếp các sản phẩm trang điểm khác.

Xem thêm: Cách đánh kem nền căng mướt mịn màng, da nào cũng áp dụng được

Kết luận

Như vậy, kem nền lâu trôi là sự lựa chọn ưa chuộng để tạo ra một lớp nền trang điểm hoàn hảo và tự nhiên. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên xem xét làn da của mình và mục đích trang điểm.

Ngoài việc sử dụng kem nền, bạn có thể sử dụng phấn nước M.O.I với công dụng như kem nền. Phấn nước M.O.I có 3 dòng như Phấn nước Baby Skin Cushion, Premium Baby Skin CushionIconic Perfection Cushion. Đây đều là những sản phẩm chất lượng với thành phần dưỡng chất cao và chỉ số chống nắng SPF50 PA+++ giúp bạn có một lớp nền mịn màng và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.  

Bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại đây hoặc liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất.