Bất kỳ ai cũng có nhu cầu trang điểm xấu thành đẹp để tổng thể gương mặt được ấn tượng và thu hút hơn. Chỉ với vài kỹ thuật cơ bản, bạn đã có thể che đi những khuyết điểm trên gương mặt của mình. Bạn có tin vào điều đó?

Bạn tự ti vì gương mặt nhiều đốm nâu hay tàn nhang? Bạn luôn e ngại khi có dáng mũi thấp, mắt một mí hoặc khuôn mặt vuông vức không thanh thoát? Với một số mẹo trang điểm xấu thành đẹp, bạn sẽ có ngay diện mạo tươi tắn và tỏa sáng hơn đấy nhé!

Trang điểm xấu thành đẹp là gì?

Trang điểm xấu thành đẹp là thuật ngữ dùng để chỉ các bước trang điểm hay kỹ thuật trang điểm để che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Tùy vấn đề bạn đang ​​gặp phải sẽ có những kỹ thuật trang điểm khắc phục khác nhau. 

Những cách trang điểm xấu thành đẹp 

Cách trang điểm cho khuôn mặt vuông vức được thanh tú hơn

Khuôn mặt vuông, có trán cao rộng, xương hàm kém thon gọn thường khiến nhiều chị em tự ti bởi dáng mặt này có phần thô cứng và không bộc lộ được nét dịu dàng, nữ tính. Để khắc phục tình trạng này, khi áp dụng các bước trang điểm, bạn không nên bỏ qua bước đánh khối và highlight.

Với gương mặt vuông, chữ điền, bạn có thể dùng phấn khối tối màu đánh dọc theo xương hàm, thu hẹp dần về phía cằm để tạo hiệu ứng cằm nhọn, mặt nhỏ hơn. Ngoài ra, cần đánh khối phần xung quanh viền trán để “thu hẹp" diện tích phần trán.

Ở bước trang điểm xấu thành đẹp này, bạn cũng nên dùng thêm highlight cho phần dọc sống mũi và xương gò má. Nhờ vậy, bạn có thể tạo hiệu ứng gương mặt thon gọn hơn.

Cách trang điểm với da có đốm nâu, tàn nhang, da không đều màu 

Nếu bạn đang tự ti vì da mặt không đều màu hoặc có nhiều đốm nâu, tàn nhang trên da thì sau khi chăm sóc da và bắt đầu các bước trang điểm xấu thành đẹp, cần lưu ý không bỏ qua bước dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đi những “điểm xấu" trên da. Bên cạnh đó, cần lưu ý chọn kem nền hoặc cushion có độ che phủ tốt để che phủ hoàn toàn các khuyết điểm này.

Cách trang điểm xấu thành đẹp

Da nhiều tàn nhang nên chọn kem nền hoặc cushion có độ che phủ tốt 

Cách trang điểm với da nhiều mụn

Da nhiều mụn nên trang điểm như thế nào? Theo đó, điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn cushion hoặc kem nền thật mỏng nhẹ và không chứa dầu để lỗ chân lông được che phủ nhưng vẫn thông thoáng. Sau đó, sử dụng kem che khuyết điểm để tán thật mỏng lên trên vị trí các nốt mụn này. Đây được xem là xu hướng trang điểm đã được yêu thích trong suốt nhiều năm liền.

Một mẹo trang điểm xấu thành đẹp cho bạn có da mụn chính là nếu mụn sưng to, bạn có thể dùng miếng dán mụn trước khi bắt đầu đánh nền. Như vậy, sẽ làm mờ nốt mụn cũng như ngăn các mỹ phẩm trang điểm gây viêm nhiễm nốt mụn.

Xem thêm: Phấn phủ cho da dầu mụn và tất cả những gì bạn cần biết

Cách trang điểm xấu thành đẹp cho mắt một mí

Nếu có mắt một mí khi make up, bạn có thể dùng kem lót mắt để phấn mắt lên màu chuẩn cũng như hạn chế lem khi kẻ eyeliner. Sau đó, bắt đầu tạo hiệu ứng mắt to hơn bằng cách kẻ eyeliner tập trung vào góc trong cùng trên đường viền mí. 

Sau đó, dùng phấn phủ trên đường kẻ eyeliner và tiếp tục kẻ viền mi bên trong của mi trên bằng chì. Cuối cùng, gắn mi giả và chuốt mascara là đã hoàn thành.

Cách trang điểm giúp mũi tẹt được cao hơn

Nếu bạn có dáng mũi thấp, mũi tẹt thì làm sao để trang điểm xấu thành đẹp? Hãy dùng phấn tạo khối đánh dọc theo hai bên cánh mũi. Lưu ý, đặt đầu cọ hơi nghiêng so với mặt và đánh dọc từ vùng dưới chân mày xuống mũi.

Tiếp theo, đánh khối chữ V ở đầu mũi và dùng phấn bắt sáng đánh dọc theo sống mũi là bạn đã có một chiếc mũi cao và thanh thoát hơn rất nhiều rồi đấy.

Những cách trang điểm xấu thành đẹp

Phấn tạo khối giúp "hô biến" mũi tẹt trở nên cao hơn

Lưu ý khi bạn muốn trang điểm xấu thành đẹp

Hiểu rõ những khuyết điểm trên gương mặt 

Nếu bạn muốn trang điểm để rạng rỡ, tươi tắn hơn thì trước tiên bạn cần hiểu rõ những khuyết điểm trên gương mặt của mình là gì. Chỉ khi xác định được đâu là khuyết điểm, bạn mới có thể chọn được cách trang điểm phù hợp với mình.

Chăm sóc da trước khi make up 

Một điều quan trọng nữa khi trang điểm là phải luôn chăm sóc da trước khi trang điểm. Như vậy, bạn mới có lớp nền mỏng và đẹp như ý muốn, không bị lộ khuyết điểm da khô sần sùi hoặc nhiều mụn.

Xem thêm: Các bước trang điểm cho da khô giúp bạn tỏa sáng

Chọn sản phẩm trang điểm phù hợp 

Và dù có chọn cách trang điểm nào đi chăng nữa, đừng quên chọn sản phẩm trang điểm phù hợp với mình bạn nhé! Mỗi sản phẩm sẽ thích hợp với những loại da khác nhau. Vì vậy, bạn đừng quên xác định tình trạng da của mình trước khi chọn sản phẩm nhé!

Những lưu ý để trang điểm xấu thành đẹp

Cần chọn mỹ phẩm chất lượng và phù hợp với làn da

Kết luận

Trang điểm xấu thành đẹp không khó khi bạn biết được vấn đề trên gương mặt của mình cũng như chọn được những sản phẩm trang điểm phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm dưỡng da hay mỹ phẩm trang điểm nhưng chưa biết sản phẩm nào chất lượng thì một gợi ý cho bạn chính là các sản phẩm đến từ M.O.I Cosmetics.

Ưu điểm của những sản phẩm này là thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính. Sản phẩm được nghiên cứu để phù hợp với làn da của người châu Á, đặc biệt là người Việt Nam:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I
  • Phấn nước Baby Skin Cushion
  • Phấn phủ Baby Skin Powder
  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition

Các sản phẩm đang được bán tại hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Đặt mua ngay hôm nay để trải nghiệm các sản phẩm mỹ phẩm của chúng tôi nhé!

 

Tham khảo:

https://www.boshop.vn/nghe-thuat-trang-diem-tu-xau-thanh-dep.html

https://vuahanghieu.com/tin-tuc/cach-trang-diem-cho-khuon-mat-vuong-tro-nen-thon-gon-thanh-thoat

https://www.chuabenhtannhang.com/cach-trang-diem-che-tan-nhang-cuc-chuan.html