Trang điểm tone nude đang dần trở thành xu hướng làm đẹp nhận được nhiều sự yêu thích từ đông đảo các chị em phụ nữ. 

Xuôi theo dòng chảy của thời đại, các xu hướng làm đẹp ngày càng biến hóa và mang đến nhiều phong cách mới để các tín đồ làm đẹp có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân. 

Trong số đó, trang điểm tone nude nổi lên như một hiện tượng và dần chiếm được nhiều cảm tình của nhiều người, vì giúp tôn lên nét đẹp nhã nhặn, đầy tinh tế. Hơn nữa, make up look này còn “cân” được nhiều sự kiện khác nhau, từ phong cách chỉn chu khi đi làm đến phóng khoáng, quyến rũ lúc dự tiệc. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo cách để giúp bạn tỏa sáng hơn khi make up tone nude nhé!

Ý nghĩa và ưu điểm của trang điểm tone nude

Ý nghĩa và ưu điểm của trang điểm tone nude

Trang điểm tone nude làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút

Phong cách trang điểm tone nude ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

Giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên

Đặc trưng của kiểu trang điểm tone nude chính là sử dụng các loại phấn, màu mắt và son môi gần giống với màu da và màu môi vốn có, nhờ đó mà các nét đẹp trên khuôn mặt trở nên tươi tắn và nổi bật hơn.

Đa dụng, phù hợp với nhiều dịp

Kiểu trang điểm này hầu như không kén sự kiện, vì phù hợp với với nhiều dịp khác nhau, từ đi làm hằng ngày đến đi chơi mỗi tối, thậm chí là các dịp đặc biệt như đi ăn cưới hay đi hội nghị khách hàng…Xét về tổng thể, phong cách trang điểm này sẽ mang đến sự tự tin và thanh lịch, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và cuốn hút vốn có. 

Dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian

Trang điểm tone nude thường không đòi hỏi quá nhiều công đoạn và sản phẩm trang điểm, nên có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà không cần mất quá nhiều thời gian. 

Trên đây là những ưu điểm vượt trội mà kiểu trang điểm tone nude sở hữu. Chắc chắn nếu có dịp trang điểm theo phong cách này, bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại đấy! 

Đặc điểm của trang điểm tone nude 

Đặc điểm của trang điểm tone nude

Những tone màu đất, màu nhạt thường được sử dụng trong kiểu trang điểm tone nude

Nhắc đến trang điểm tone nude, người ta thường nghĩ nó rất nhạt nhòa. Tuy nhiên, trang điểm tone nude không hề giống như nhiều người nghĩ. Mặc dù mang màu sắc nhẹ nhàng, nhưng kiểu trang điểm này lại vô cùng thời thượng và thanh lịch với các đặc điểm sau: 

Màu sắc tự nhiên 

Trang điểm tone nude sử dụng những gam màu nhẹ, tương thích với màu da tự nhiên của mỗi người. Màu nền nhạt như: màu kem, hồng nhẹ hoặc be sẽ tạo ra sự tương phản nhẹ với làn da, mang lại vẻ tươi tắn mà vẫn giữ được nét tự nhiên. 

Tập trung vào đôi mắt và môi

Trang điểm tone nude thường tập trung vào việc làm nổi bật đôi mắt và môi. Đôi mắt được tô bằng mascara nhẹ nhàng và một lớp eyeliner mỏng để tạo điểm nhấn giúp đôi mắt to và có hồn hơn. Thêm vào đó, môi thường được tô bằng son môi màu nude như: hồng nude, cam nude,.... giúp tạo ra vẻ mềm mại và gợi cảm. 

Tạo hiệu ứng tự nhiên

Phong cách trang điểm này tạo ra hiệu ứng tự nhiên, không gò bó và giữ được tính chân thực của vẻ đẹp tự nhiên, cho phép bạn luôn tự tin bởi một làn da mỏng nhẹ, không bí bách nặng nề nhưng vẫn thật tươi tắn và có sức hút. 

Nhìn chung, do đặc trưng đơn giản nên kiểu trang điểm tone nude cũng không đòi hỏi quá nhiều công đoạn phức tạp. Chỉ với vài bước nhỏ, bạn đã có ngay một lớp trang điểm tự nhiên và nhã nhặn rồi!

Các bước trang điểm tone nude

Để trang điểm theo phong cách tone nude hoàn hảo, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Chuẩn bị và làm sạch da 

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng da mặt của bạn được làm sạch hoàn toàn. Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và mọi tạp chất có thể gây cản trở quá trình trang điểm. 

Bước 2: Thoa kem nền 

Sử dụng một loại kem lót hoặc lớp nền nhẹ nhàng để thoa lên da. Với phong cách trang điểm tone nude, bạn hãy chọn một lớp nền có màu sắc gần với màu da nhất. Sau đó, thoa đều lớp nền lên khuôn mặt và cổ bằng cách sử dụng cọ hoặc bông mút. Đừng quên làm mờ các vết thâm hay khuyết điểm nhỏ nếu có để lớp nền mịn màng, không tì vết.

Bước 3: Trang điểm mắt và lông mày 

Đối với mắt, bạn hãy chọn các màu mắt tone nude như: nâu nhạt, hồng nhạt hoặc màu be; rồi đánh một lớp màu mỏng lên bầu mắt giúp tạo điểm nhấn nhẹ nhàng. Ở bước này, bạn không nên đánh quá nhiều phấn mắt làm đôi mắt quá sắc nét và mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Còn đối với lông mày, bạn chỉ cần tỉa gọn gàng, vẽ khuôn đơn giản bằng loại chì kẻ mày có tone màu nude tự nhiên. 

Bước 4: Tô má hồng và đánh highlight 

Để lớp trang điểm tone nude thêm hoàn hảo, phấn má hồng đất hoặc hồng nhạt sẽ rất phù hợp để bạn lựa chọn. Bạn hãy sử dụng cọ, chấm một lượng phấn má hồng vừa đủ và đánh đều lên hai gò má. Để giúp khuôn mặt có điểm nhấn và nổi bật hơn, bạn có thể dùng phấn highlight đánh lên các điểm như: gò má, mũi và cằm.   

Bước 5: Tô son môi 

Một bước quan trọng khác để hoàn thiện kiểu trang điểm tone nude này chính là đánh son môi cùng màu với màu má hồng và phấn mắt. Lưu ý, đối với kiểu trang điểm này, người ta thường lựa chọn tô son lên toàn bộ môi thay vì đánh son lòng môi. Việc này giúp tổng thể khuôn mặt toát lên vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ và vô cùng thu hút. 

Bước 6: Hoàn tất trang điểm

Cuối cùng, bạn hãy soi gương và điều chỉnh lại các chi tiết nhỏ trên khuôn mặt để hoàn thiện lớp trang điểm và sẵn sàng chào đón ngày mới thôi. 

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em  

Gợi ý phối đồ và trang phục phù hợp với trang điểm tone nude 

Gợi ý phối đồ và trang phục phù hợp với trang điểm tone nude

Những bộ cánh nhẹ nhàng, đơn giản rất phù hợp với phong cách trang điểm tone nude

Phong cách trang điểm tone nude thể hiện nét đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng không kém phần thời thượng. Chính vì vậy, những bộ trang phục với thiết kế tối giản, màu sắc trầm và nhã nhặn sẽ là một “cặp bài trùng” với kiểu trang điểm này. Chúng không chỉ khiến bạn xinh đẹp tự nhiên, mà còn thể hiện được thần thái cực kỳ sang chảnh đấy! 

Tóm lại, kiểu trang điểm tone nude sử hữu nhiều ưu điểm mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Và để giúp bạn có thể tự trang điểm tone nude ngay tại nhà, bài viết muốn gợi ý cho bạn những món đồ make - up có tone màu thời thượng, nhẹ nhàng dưới đây:

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion M.O.I 
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn
  • Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I

Cả 3 sản phẩm này đều thuộc hãng mỹ phẩm Việt Nam cao cấp - M.O.I Cosmetics của ca sĩ Hà Hồ. Chúng đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt bởi 2 quốc gia Hàn Quốc, Việt Nam.  

Nhanh tay liên hệ các đại lý mỹ phẩm hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để sở hữu các sản phẩm trên chính hãng trong thời gian sớm nhất. Bạn cũng có thể đặt mua bằng cách click vào đường link bên dưới bài viết nhé. 

Xem thêm: Chuyên mục Xu hướng trang điểm - Nơi bạn có thể tìm thấy tất tần tật các phong cách trang điểm đang thịnh hành trên khắp thế giới.