Trang điểm mắt Tây là một trong những xu hướng trang điểm trong năm nay và chắc chắn vẫn sẽ hot trong tương lai bởi kiểu makeup này luôn đem đến một nét đẹp sắc sảo, quyến rũ nhất.

Đối với những cô nàng cá tính thì luôn yêu thích kiểu trang điểm mắt Tây bởi giúp gương mặt của bạn thêm quyến rũ và đầy sắc sảo. Bạn sẽ là một cô nàng sang chảnh thu hút mọi ánh nhìn và giúp các nàng luôn trở nên tự tin hơn mỗi khi xuất hiện, đặc biệt trang điểm mắt phong cách Tây phù hợp cho những sự kiện quan trọng hay các buổi tiệc.

Tại sao trang điểm mắt Tây luôn được yêu thích?

Tại sao trang điểm mắt Tây luôn được yêu thích?

Trang điểm mắt Tây luôn được yêu thích với độ sắc nét, quyến rũ

Trang điểm mắt Tây là một trong những phong cách trang điểm khá phổ biến đối với những nàng yêu thích sự cá tính. Với đôi mắt tây thì mọi đường kẻ mắt đều rất sắc sảo, đôi mắt to và rõ nét nhất. Kiểu trang điểm mắt này luôn được các tín đồ làm đẹp yêu thích bởi những lý do như:

  • Tăng độ sắc sảo, quyến rũ thu hút ánh nhìn: Kiểu make up mắt Tây chắc chắn sẽ luôn thu hút với các đường kẻ mắt sắc nét tạo hiệu ứng đôi mắt sáng hơn thu hút sự chú ý của người đối diện.

  • Không quá cầu kỳ: Rất nhiều người cho rằng trang điểm kiểu mắt Tây cầu kỳ nhưng thực tế lại khác. Kiểu trang điểm này không cần quá nhiều kỹ năng, ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể tự thực hiện được.

  • Phù hợp với nhiều dịp khác nhau: Trang điểm mắt Tây phù hợp với nhiều dịp khác nhau từ đi chơi, đi tiệc hoặc đi hẹn hò đều rất phù hợp.

  • Phù hợp với nhiều gương mặt: Với kiểu mắt tây phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau đem lại nét tươi trẻ và vô cùng rạng rỡ.

Xem thêm: Chọn bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu: Bước khởi đầu cho đôi mắt hoàn hảo

Cách lựa chọn màu mắt khi trang điểm mắt tone Tây

Đối với kiểu makeup mắt Tây thì việc lựa chọn màu sắc là rất quan trọng thể hiện đúng phong cách Tây mà bạn hướng đến. Thông thường lựa chọn những phấn mắt mang màu nâu đất, cam đất hoặc những màu sắc thiên nâu, xám. Những màu sắc này giúp đôi mắt của bạn to tròn và thể hiện đúng phong cách Tây. 

Một số tone màu thường được sử dụng khi trang điểm mắt tone Tây đó là:

  • Tone màu thiên nâu: Đây là màu mắt phổ biến nhất khi trang điểm mắt tone tây. Nó giúp tạo nên một phong cách trang điểm tự nhiên và thanh lịch.

  • Tone màu thiên xám: Khi chọn các tone màu thiên xám kết hợp với một màu mắt khác phù hợp với tone tây tạo nên một phong cách trang điểm tinh tế và sang trọng.

  • Tone màu thiên đồng: Màu đồng là một màu mắt ấn tượng phù hợp với mắt tây nên một phong cách trang điểm ấn tượng và quyến rũ trưởng thành hơn.

Hướng dẫn từng bước trang điểm mắt Tây

Hướng dẫn từng bước trang điểm mắt Tây

Cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ khi thực hiện trang điểm mắt Tây

Chuẩn bị

Để có thể trang điểm mắt Tây trước tiên bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các mỹ phẩm trang điểm mắt và dụng cụ cần thiết như sau:

  • Phấn mắt highlight màu sáng hoặc có ánh nhũ.

  • Bảng màu phấn mắt

  • Bút kẻ mắt.

  • Cọ trang điểm mắt phù hợp.

Cách thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ từng dụng cụ trang điểm thì bạn tiến hành thực hiện trang điểm mắt tây theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng phấn màu kem đánh đều trên toàn bộ vùng mắt để tạo lớp nền khi trang điểm các bước tiếp theo.

  • Bước 2: Tiếp tục dùng phấn màu sáng đánh ở phần mắt dưới vùng chân mày.

  • Bước 3: Sử dụng phấn mắt màu nâu nhẹ đánh vào ⅔ phần bầu mắt và phần đuôi mắt.

  • Bước 4: Lấy tiếp phấn màu nâu đậm đánh đè lên phần mắt mà đã dùng màu nâu nhạt trước đó.

  • Bước 5: Dùng phấn màu nhũ hoặc highlight đánh nhẹ nhàng vào ⅓ bầu mắt còn lại và tán nhè nhẹ ra phần đuôi mắt.

  • Bước 6: Bạn dùng chì kẻ mắt tiến hành kẻ mắt mèo sắc nét, chuốt mascara và gắn mi giả để tạo hiệu ứng đôi mắt to sắc nét.

Xem thêm: Trang điểm mắt một mí - không khó như bạn nghĩ

Lưu ý khi thực hiện trang điểm mắt Tây

Lưu ý khi thực hiện trang điểm mắt Tây

Cần tạo lớp nền hoàn hảo trước khi kẻ mắt giúp lớp trang điểm bám lâu hơn

Để thực hiện trang điểm mắt Tây đẹp và sắc nét thì các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề chia sẻ dưới đây:

  • Tạo lớp nền cho mắt hoàn hảo trước khi kẻ mắt để giúp lớp trang điểm bám lâu hơn trên gương mặt.

  • Tán màu mắt Tây thật đều tay, tránh tình trạng vón cục khiến đôi mắt mất đi sự tự nhiên.

  • Phối màu phù hợp là điều rất quan trọng để thể hiện đôi mắt Tây đẹp. Việc phối màu không hề đơn giản phụ thuộc vào kinh nghiệm mỗi người. Do vậy, bạn nên luyện tập cách kẻ mắt và phối màu sao cho phù hợp nhất.

  • Đường kẻ eyeliner phải đảm bảo sắc nét khi kẻ mắt Tây. Đường eyeliner không được bị đứt đoạn hay mờ đậm không rõ ràng.

  • Sau khi thực hiện trang điểm xong nhất định phải thực hiện chuốt mascara để đôi mắt thêm sắc sảo hơn.

Kết luận

Trang điểm mắt Tây không quá khó nhưng cũng đòi hỏi kinh nghiệm của bạn. Cần phải luyện tập thường xuyên để nâng cao tay nghề trang điểm đôi mắt Tây thêm ấn tượng nhất. Khi trang điểm bạn nên lựa chọn các mỹ phẩm chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho làn da vùng mắt.

Để kẻ mắt Tây bạn có thể tham khảo lựa chọn chì kẻ mày M.O.I, sản phẩm có thể sử dụng để kẻ mắt nhờ đầu chì được thiết kế vát siêu mỏng dễ dàng tạo ra đường kẻ 3D sắc nét. Ngoài ra, chì được làm bằng các thành phần an toàn như dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid đảm bảo an toàn trên vùng da mắt. 

Hơn nữa, chì mày M.O.I với các tone màu rất phù hợp với kiểu trang điểm mắt Tây như: Nâu tự nhiên, nâu chocolate, đen xám. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn mua ngay chì kẻ mày M.O.I ngay tại đây nhé!