Kẻ mắt là bước makeup không thể thiếu với bất kỳ phong cách trang điểm nào. Với những ai mới bắt đầu học make up thì việc lựa chọn đúng loại bút kẻ mắt sẽ giúp bạn làm quen và dễ dàng thao tác hơn. Vậy đâu là loại bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu mà bạn nên tham khảo? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây của chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp.

Chọn bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu cần cân nhắc đến loại bút, màu sắc, độ mảnh, thương hiệu... và một số yếu tố khác.

Đặc điểm của bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Đặc điểm của bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Chì kẻ mắt màu đen phù hợp để dùng cho ai mới tập kẻ mắt

Với người mới bắt đầu tập kẻ mắt, bạn cần kiểm tra xem màu kẻ mắt có phù hợp với màu da và màu mắt của mình không. Thông thường, nếu mới bắt đầu học kẻ eyeliner thì bạn nên chọn chì kẻ màu nâu hoặc đen. Đây là 2 tone màu trung tính và dễ phối hợp với nhiều kiểu makeup. Hơn nữa, phụ nữ Việt thường có làn da vàng, da trắng hoặc da nâu cũng rất phù hợp với 2 tone màu nâu và đen.

Ngoài màu của bút kẻ thì bạn cũng cần quan tâm đến dạng bút kẻ. Trên thị trường hiện có 3 loại kẻ mắt phổ biến nhất là kẻ mắt dạng chì, kẻ mắt dạng nước và kẻ mắt dạng lỏng. Theo kinh nghiệm, những cô nàng mới bắt đầu sử dụng thì nên chọn chì kẻ mắt. Chì kẻ mắt có kết cấu dễ vẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các đường nét trên mí mắt, giúp đôi mắt trở nên có hồn và cuốn hút hơn.

Các loại eyeliner cho người mới bắt đầu

Các loại eyeliner cho người mới bắt đầu

Người mới học kẻ mắt nên dùng bút kẻ dạng chì, dạng nước hoặc dạng gel

Bút kẻ mắt dạng chì

Thiết kế của bút kẻ mắt dạng chì có đầu nhọn giúp bạn dễ dàng kẻ được những đường eyeliner thanh mảnh, tự nhiên nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của bút chì kẻ mắt là màu kẻ không đậm và dễ bị trôi, người dùng cũng cần gọi đầu chì thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng.

Một phiên bản khác của bút kẻ mắt dạng chì là bút chì dạng sáp vặn. Loại bút kẻ mắt này cũng khá dễ sử dụng, bạn không cần gọt mà nét vẽ cũng đều màu hơn. Độ bám màu của em bút chì sáp vặn này cũng được đánh giá cao hơn so với bút chì dạng gọt thông thường.

Xem thêm: Chì kẻ mày lâu trôi - Bí quyết cho đôi chân mày hoàn hảo cả ngày

Bút kẻ mắt dạng nước

Bút kẻ mắt dạng nước là một loại bút kẻ mắt được nhiều chị em yêu thích nhất. Đây là dạng bút có mực lỏng trong lọ kèm theo một cây cọ kẻ rất mềm và mảnh

Ưu điểm của bút kẻ mắt dạng nước là cho ra những đường kẻ siêu mảnh nhưng vô cùng đậm và sắc nét, có độ bám màu tốt, lâu trôi, chống nước tốt, không lem nhưng cũng không gây khó khăn khi tẩy trang. Đặc biệt, sản phẩm có màu sắc đa dạng, có cả màu nhũ rất lạ.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có một số nhược điểm như lâu khô, không thể tán màu, đầu cọ mảnh và mềm nên khi mới bắt đầu dùng sẽ cảm thấy hơi khó khăn một chút.

Bút kẻ mắt dạng gel

Có thể nói, với những ai mới tập kẻ mắt thì không thể nào bỏ qua được bút kẻ mắt dạng gel. Bút kẻ mắt dạng gel giúp tạo ra nhiều dáng kẻ mắt, từ kẻ dày cho đến kẻ mảnh, mắt khói sexy hay mắt to tròn dễ thương đều có thể làm được hết. Đầu cọ nhỏ mềm giúp đường kẻ lướt nhẹ nhàng mà không lo làm xước mí mắt.

Hơn nữa, sản phẩm còn được trang bị thêm tính năng chống nước giúp bạn hoạt động thoải mái suốt cả ngày dài mà không lo kẻ mắt bị lem hay trôi.

Nhược điểm duy nhất của em kẻ mắt dạng gel này là lâu khô và cần dùng thêm cọ chấm. Bạn sẽ cần vệ sinh cọ sạch sẽ sau khi sử dụng để tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại cho mí mắt.

Cách chọn bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Với người mới bắt đầu học kẻ mắt, bạn có thể tham khảo một số điểm sau:

  • Ưu tiên chọn các sản phẩm có phần đầu thanh mảnh, khả năng lên màu tốt giúp việc kẻ mắt dễ dàng hơn
  • Chọn sản phẩm có đầu mềm, không quá cứng để tránh làm tổn thương đến mắt
  • Nên chọn bút kẻ mắt có màu nâu hoặc đen để dễ kết hợp với nhiều phong cách khác nhau
  • Bên cạnh độ tiện dụng và chất lượng về màu sắc thì khả năng chống nước cũng cần được cân nhắc. Hãy chọn các sản phẩm có thể chống nắng nhưng vẫn hòa tan được dưới nước tẩy trang để việc tẩy trang không quá khó khăn.

Tập kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Kẻ mắt chì cho người mới học

Với cách vẽ này, bạn mới học sẽ rất dễ thao tác bởi đây là kiểu kẻ mắt mà mọi cô gái đều từng thực hành qua. Bạn sử dụng một cây bút chì kẻ mắt và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định điểm đuôi mắt bằng cách dùng cây bút kẻ gióng một đường chéo từ cánh mũi đến cuối đuôi mắt
  • Bước 2: Kẻ một đường chì mảnh dọc sát đường mí mắt trên
  • Bước 3: Khi tới phần điểm đuôi mắt, bạn vẽ hơi xếch lên một chút để tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Lưu ý: với kiểu kẻ mắt này là bạn cần chú ý kẻ nét mảnh ở đầu mi và đậm dần về phía cuối mi để tạo nên sự hài hoà cho đôi mắt và có ánh nhìn tự nhiên nhất. 

Kẻ viền mắt mảnh cho người mới

Nếu bạn là một cô nàng sở hữu đôi mắt 2 mí hoặc mắt to tròn thì có thể tham khảo kiểu kẻ viền mắt mảnh này. Cách thực hiện kẻ mắt như sau:

  • Bước 1: Dùng bút kẻ một đường viền mảnh cho mí mắt phía trên
  • Bước 2: Kéo dài đường kẻ đến ⅔ mí mắt dưới để khiến đôi mắt trở nên nổi bật và có điểm nhấn hơn
  • Bước 3: Làm tương tự với bên mắt còn lại và cân chỉnh sao cho 2 bên cân đối là hoàn thành

Hướng dẫn kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu

  • Bước 1: Dùng bút căn một đường ngang từ khóe mắt đến đuôi mắt để xác định điểm đuôi của eyeliner
  • Bước 2: Bắt đầu từ đuôi mắt vẽ một đường viền dày ở phần đuôi, kéo mỏng dần về phía khoé mắt, ôm sát theo đường mí mắt.
  • Bước 3: Làm tương tự với bên mắt còn lại là hoàn thành

Mẹo kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu

Mẹo kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu

Sử dụng các sản phẩm có đầu cọ mảnh để tạo ra đường kẻ mắt tự nhiên nhất

Để kẻ mắt nước được đẹp và tự nhiên nhất, bạn hãy bỏ túi một số mẹo sau:

  • Sử dụng các dụng cụ có sẵn như tăm bông hoặc chỉ nha khoa để tạo ra đường kẻ thanh mảnh và hỗ trợ tẩy sạch đường kẻ nếu muốn
  • Tìm những sản phẩm có đầu thanh mảnh hoặc sử dụng khuôn kẻ mắt chuyên dụng để tạo ra những đường kẻ tự nhiên nhất

Với người mới bắt đầu tập kẻ eyeliner, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Bôi một lớp kem lót trên mắt trước khi kẻ để giúp đường kẻ bám dính tốt hơn và lâu trôi hơn
  • Xác định độ dài đường eyeliner phù hợp với hình dạng khuôn mặt và dáng mắt của mình
  • Dùng bút kẻ từ giữa mí mắt cho tới đuôi mắt để làm nổi bật đường viền mắt, sau đó mới kẻ đến hốc mắt để tạo hiệu ứng tự nhiên và đẹp mắt nhất
  • Khi kẻ mắt nên kéo nhẹ da mắt dưới thái dương hoặc hướng mắt nhìn xuống để việc kẻ mắt trở nên dễ dàng hơn
  • Nếu sử dụng bút kẻ mắt dạng gel thì nên để gel khô lại trong khoảng 30 giây rồi mới nhấc lên để tránh đường kẻ bị trôi và lem
  • Lựa chọn bút kẻ mắt từ những thương hiệu uy tín và chất lượng trên thị trường để mang lại hiệu quả cao nhất, đảm bảo an toàn cho vùng mắt của bạn
  • Thực hành kẻ mắt nhiều lần để có thể kẻ nhanh chóng và chính xác nhất

Lời kết

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn đúng loại bút kẻ mắt cho người mới bắt đầu tập trang điểm. Ngoài kẻ mắt, bạn cũng nên lựa chọn kỹ các sản phẩm kẻ lông mày để tạo nên tổng thể một đôi mắt cuốn hút nhất.

Nếu còn đang phân vân không biết nên chọn bút kẻ mắt nào cho phù hợp thì bạn có thể tham khảo eyeliner M.O.I. Bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner là sản phẩm tối ưu cho việc tạo đường kẻ mắt hoàn hảo. Với công nghệ phân tán màu đỉnh cao, đầu bút siêu mảnh 0.03mm, tính dễ sử dụng, và khả năng bền màu, sản phẩm này không chỉ giúp tô điểm cho đôi mắt mà còn thể hiện nét đẹp và sự quyến rũ một cách tự nhiên.

Để đặt mua eyeliner M.O.I chính hãng, hãy liên hệ trực tiếp tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Bạn cũng có thể truy cập vào trang web của hãng để mua hàng với mức giá ưu đãi.