Trang điểm say rượu là kiểu makeup làm bao nàng phải xuýt xoa và tập tành trang điểm mỗi khi đi ra phố hoặc tham gia sự kiện nào đó. Kiểu trang điểm này hiện là hot trend trong giới makeup. Vậy trang điểm say rượu có khó không? Các bước thực hiện như thế nào và cần chuẩn bị những sản phẩm trang điểm nào? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Trang điểm say rượu là phong cách makeup ngọt ngào, trẻ trung và vô cùng cuốn hút. Phong cách trang điểm này xuất phát từ nước Nhật, tông màu makeup ửng hồng khiến người đối diện phải để ý đến. 

Trang điếm say rượu là gì

Cách trang điểm má hồng say rượu

Trang điểm say rượu là gì? 

Trang điểm say rượu còn được gọi là phong cách trang điểm Nhật Bản. Kiểu trang điểm này có tên gọi là Igari makeup, được sáng tạo bởi chuyên gia trang điểm người Nhật Bản Shinobu Igari từ năm 2015.

Đặc trưng của kiểu makeup này là đôi má ửng hồng như đang say rượu, đôi mắt to tròn long lanh. Điểm nổi bật của kiểu makeup này là dù nhấn tập trung nhiều vào đôi má nhưng tổng thể gương mặt vẫn hài hòa, không bị sến và làm lố.

Các đặc điểm của trang điểm say rượu?

Điểm nhấn của kiểu trang điểm say rượu là lựa chọn tông màu trang điểm đỏ hồng. Tông màu này đánh cho cả má, mắt và môi. Ngoài ra, làn da trắng sáng chính là lớp nền giúp làm nổi bật tổng thể gương mặt. 

Khi trang điểm say rượu, bạn lưu ý chọn màu mắt ấm nóng như màu hồng, đỏ hồng, đỏ cam… Màu má hồng như kiểu say rượu, màu son được ưa chuộng chủ yếu là màu hồng và cam nhạt, với bóng môi tự nhiên.

Các bước trang điểm để tạo nên trang điểm say rượu

Cách trang điểm say rượu giúp khuôn mặt của bạn trở nên trong trẻo, lớp trang điểm mỏng nhẹ. Vậy trang điểm say rượu có khó không? Dưới đây là các bước trang điểm cực đơn giản giúp bạn dễ dàng thao tác tại nhà.

Bước 1: Tạo lớp nền mỏng mịn, không tì vết

Đối với kiểu trang điểm này lớp nền mỏng nhẹ, mịn màng, tự nhiên là điều quan trọng. Để làm được điều này, bạn đừng quên thoa kem lót nha!

Trước tiên, bạn lấy một lượt kem lót vừa đủ bằng một lóng ngón tay, thoa đều lên các vùng trên mặt, dùng tay tán đều cho kem thẩm thấu. Tiếp đến là bước thoa kem nền, bạn lưu ý lựa chọn tông màu sáng để làn da trắng sáng.

Tạo lớp nền căng bóng, trắng sáng

Tạo lớp nền Nhật Bản thật nhẹ nhàng

Ví dụ, người có làn da ngăm thì nên chọn kem nền màu trung tính, màu da vàng nên lựa chọn kem nền màu sáng.

Sau khi đã hoàn thành lớp nền, bạn sẽ che khuyết điểm cho da. Những điểm trên khuôn mặt nên che khuyết điểm là: vùng mắt, cánh môi, khóe mũi. Bước cuối cùng cho phần đánh nền là nhấn highlight tại sống mũi, vùng trán và cằm.

Bước 2: Trang điểm mắt

Làm sao để sở hữu đôi mắt của người say nhưng làm hút hồn người khác? Bí quyết là chọn màu mắt tông chủ đạo là hồng, tông hồng đỏ hoặc tông hồng cam.

Đầu tiên bạn chọn màu nude hoặc màu kem, trắng để tán lên mí mắt tạo lớp nền, lớp thứ 2 chọn màu hồng, lớp thứ 3 màu đậm như màu đỏ hoặc màu cam. Dùng cọ tán cho các màu hòa quyện vào nhau, phủ thêm một lớp phấn nhũ mắt tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Tạo màu mắt ửng hồng

Sử dụng phấn mắt kết hợp lens để mắt to và tự nhiên

Bước quan trọng không thể thiếu để tạo một đôi mắt say nhưng cực quyến rũ là kẻ eyeliner. Bạn chỉ cần vẽ một đường thật mảnh bắt đầu từ phần góc mắt kéo dài đến đuôi mắt. Không nên tô đậm phần eyeliner hoặc là nhấn mạnh đường eyeliner vào phần đuôi vì sẽ khiến mắt không được tự nhiên.

Bạn có thể lựa chọn gắn mi giả và sau đó là chuốt mascara. Lưu ý đừng quên chuốt một lớp dưỡng mi sau đó mới chuốt mascara để giúp cho lớp mascara không bị vón cục và tránh bị rơi các hạt đen li ti xuống nền da.

Bước 3: Đánh gò má ửng hồng say rượu

Khu vực đánh má ửng hồng gồm: phần gò má, vị trí 1/2 sống mũi, màu má ửng hồng từ trên xuống dưới sẽ nhạt dần. Bạn nên sử dụng phấn má hồng dạng bột và dạng lỏng (nước).

Tại những điểm đã xác định để tạo má hồng, dùng phấn má hồng dạng nước chấm lên và dặm theo chiều ngang. Sau đó, dùng phấn má hồng dạng bột để phủ màu má. 

Đánh má ửng hồng như say rượu

Dùng phấn má dạng lỏng để tán màu má ửng hồng tự nhiên

Lưu ý: Sử dụng loại cọ đánh má có đầu mềm, tròn và có độ xòe giúp phấn má tỏa đều sang hai bên. Đánh má hồng theo chiều vát lên trên, chếch một góc khoảng 45 độ so với đầu mũi và điểm chạm đến là phần bọng mắt. 

Đừng quên nhỏ một chút nhũ má ra tay và vỗ đều lên hai bên gò má để giúp làm ẩm vùng má, giữ phấn má tiệp vào màu da và tạo được độ căng bóng cho má.

Bước 4: Tô son môi

Màu son được ưa chuộng chủ yếu là màu hồng và cam nhạt, với bóng môi tự nhiên. Đừng quên thoa một lớp son dưỡng để đôi môi trở nên mềm mại và căng bóng. Sau đó, chọn màu son và tán đều từ lòng môi đến phần khóe miệng. Nên nhấn mạnh ở lòng môi để tạo hiệu ứng nước như vừa mới uống rượu xong.

Chọn màu son môi nhẹ nhàng, trẻ trung

Loại son có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng

Kết thúc bước đánh son môi là thoa một lớp son bóng để tạo đôi môi căng mọng.

Bước 5: Xịt khoáng để giữ lớp nền lâu trôi

Để giữ lớp trang điểm lâu trôi, bạn nên dùng xịt khoáng make up để cố định lớp trang điểm dù đang ở trong bất kỳ môi trường nào. 

Sản phẩm trang điểm cần có

Để tạo lớp trang điểm say rượu, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ trang điểm sau:

  • Sản phẩm sử dụng trước khi trang điểm: dùng sản phẩm dưỡng da trước khi trang điểm để tạo lớp nền hoàn hảo. Các sản phẩm như mặt nạ dưỡng ẩm, lotion hay kem dưỡng ẩm.
  • Sản phẩm đánh nền: kem lót, kem che khuyết điểm, kem nền, phấn phủ. 
  • Sản phẩm tạo khối khuôn mặt: phấn highlight và contour.
  • Sản phẩm trang điểm mắt: bảng phấn mắt nhiều màu, eyeliner, nhũ mắt có thêm kim tuyến và lens mắt.
  • Sản phẩm trang điểm má: phấn má dạng lỏng, dạng nén, dạng bột.
  • Son môi: Son dưỡng, son có màu và son bóng.

Dáng mặt phù hợp với trang điểm say rượu

Kiểu trang điểm say rượu không kén dáng khuôn mặt. Vì thế, nếu có khuôn mặt vuông, mặt tròn, mặt trái xoan, mặt dài… bạn đều có thể trang điểm say rượu.

Chỉ cần nắm vững cách trang điểm say rượu và cách đánh má hồng là bạn đã tự tin xuống phố, dự tiệc với kiểu trang điểm này.

Lưu ý khi trang điểm say rượu

Trang điểm say rượu không khó, nhưng với những lưu ý dưới đây, bạn sẽ trang điểm chuyên nghiệp hơn.

  • Cách đánh má hồng theo hướng xếch lên trên, phải sử dụng cọ có đầu mềm và xòe để tán phấn má tiến về hai tai. Hướng cầm cọ hơi nghiêng để phấn má không bị tình trạng vón cục giữa gương mặt.
  • Đối với khuôn mặt tròn hoặc kim cương, phải điều chỉnh đường hai bên má hơi chếch nhẹ lên trên và hướng về phần mắt. Kèm theo là đánh một ít phấn qua sống mũi để khuôn mặt ửng hồng.
  • Chọn màu má hồng cùng tông màu với son môi để tạo cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng.
  • Chọn tông má hồng phù hợp với màu nền trang điểm và màu da. Với tông da trắng, lạnh nên chọn tông màu: hồng baby, hồng đào. Với tông da vàng hoặc da ngăm thì các tông màu ấm như cam, vàng đồng, cam đào, cam san hô... phù hợp.

Kết luận

Với những chia sẻ về cách trang điểm say rượu và các sản phẩm trang điểm cần chuẩn bị, hy vọng bạn đã hiểu rõ về kiểu trang điểm này. Để tạo đôi má ửng hồng tự nhiên, bạn có thể lựa chọn phấn má dạng lỏng, dạng nén, dạng bột. 

Bạn có thể tham khảo phấn má hồng M.O.I. Đây là loại má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. 

Để mua sản phẩm, bạn có thể đặt hàng tại trang web chính thức hoặc đến trực tiếp hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc nhé.